วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์
SHARE

กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2564 - 15:36

สืบเนื่องจากการโฆษณาสินค้าเกินจริง ของพิธีกรสาว นักธุรกิจพันล้าน นางสาวพัชรศี เบษจมาศ หรือ "กาละแมร์" ได้พูดถึงสรรพคุณสินค้าอาหารเสริมของตนเอง ผ่านวีดีโอทางเฟซบุ๊ก ว่าทานแล้วใบหน้าจะยกกระชับ จมูกโด่ง สวยขึ้นโดยไม่ต้องศัลยกรรมนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการองค์การอาหารและยา ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  ได้แจ้งข้อหากับพิธีกรสาว 3 คดีด้วยกัน แต่เจ้าตัวปฏิเสธความคิดด้าน พรบ. คอมพ์

กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.พ. 64) ทางเพจปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค ได้เผยว่า "ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้มีหนังสือถึง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ และ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด กรณี สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ และ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด ได้โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยแสดงคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดย ไม่สมควรและไม่ได้รับอนุญาต

กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ได้เดินทางมาพบ พลตำรวจตรี ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก โดย พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ และ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด ดังนี้

กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์

1.ความผิดฐาน "โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต" เป็นความผิดตามมาตรา 41 พระราชบัญญัติอาหาร พุทธศักราช 2522 มีอัตราโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

2.ความผิดฐาน "โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ" เป็นความผิดตามมาตรา 40 พระราชบัญญัติอาหาร พุทธศักราช 2522 มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์

3.ความผิดฐาน “โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา” เป็นความผิดตาม มาตรา 14 พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พุทธศักราช 2550 มีอัตราโทษ จําคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์

นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ให้การรับสารภาพในความผิดฐาน “ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต “ และ “ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ “ ส่วนความผิดฐาน “โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา” นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ให้การปฏิเสธ

พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จะได้เร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนมีความเห็นส่งให้พนักงานอัยการ โดยเร็วต่อไป"

กาละแมร์ โดนแจ้ง 3 ข้อหา ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพ์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภคและKalamare


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com