วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
เพจหมอ ชี้แจง เรื่อง น้ำมะพร้าว กับ สมรรถภาพทางเพศ
SHARE

เพจหมอ ชี้แจง เรื่อง น้ำมะพร้าว กับ สมรรถภาพทางเพศ

โพสต์โดย 00 เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2564 - 10:26

เพจคุณหมอ ชี้แจง ข้อเท็จจริง จากข่าวคุณป้าแจ้งความ สามีวัย 64 ปี ที่ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ จนอึดจัด ขอมีเพศสัมพันธ์กับเธอวันละ 3 - 4 รอบ จนทนไม่ไหวอีกต่อไป

เพจหมอ ชี้แจง เรื่อง น้ำมะพร้าว กับ สมรรถภาพทางเพศ

เฟซบุ๊กเพจ Sarikahappymen ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าวผ่านเฟซบุ๊กว่า

"น้ำมะพร้าวกับสมรรถภาพทางเพศ

เมื่อวันก่อน หลายคนคงเห็นข่าวนึงน่าสนใจนะครับที่ว่าภรรยามาแจ้งความขอเลิกกับฝาชีอายุ 64 เนื่องจากทนความฟิตไม่ไหวจัดไปวันละ 4 ยก ซึ่งเค้าบอกน่าจะเป็นเพราะฝาชีเสพน้ำมะพร้าวทุกวันเลยทำให้เครื่องฟิตสตารทติดง่ายแบบนี้ ซึ่งเรื่องจริงเป็นอย่างไรวันนี้เราเลยมาเล่าให้ฟังนะครับ

จริง ๆ หลายคนคงได้ยินเรื่องสรรพคุณของน้ำมะพร้าวกันมานานแล้วนะครับ ว่านอกจากจะใช้ล้างหน้าให้สะอาดสดชื่นแล้ว ในสมัยโบราณ น้ำมะพร้าวยังมีสรรพคุณเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังทางเพศได้ด้วยนะครับ

เนื่องจากในน้ำมะพร้าวจะมีฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจน (phytoestrogen) ที่มีโครงสร้างและการออกฤทธิ์คล้ายคลึงกับฮอร์โมนเอสโตรเจน (ฮอร์โมนเพศหญิง) ครับ ซึ่งจะช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวนผันผัว และเหงื่อออกกลางคืนในสตรีวัยทองได้ครับ (อ่าว ลูกเพจจด ๆๆ)

และเจ้าฮอร์โมนเอสโตรเจนตัวนี้แหละก็ทำให้ผู้หญิงผิวพรรณเปล่งปลั่งเต่งตึงอวบอูมโหนกนูนดูมีน้ำมีนวลขึ้นมา ดังนั้นสาว ๆ หลายคนที่ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำหน้าตาก็จะดูผ่องใสตัว ห อ ม ครับ

ส่วนในผู้ชายนั้น พบว่าการดื่มน้ำมะพร้าวนั้น ก็มีส่วนช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายได้นิดหน่อย ซึ่งก็อาจทำให้เกิดความหื่นขึ้นได้บ้างแต่ก็ยังต้องศึกษาระยะยาวกันต่อไปนะครับ

เพจหมอ ชี้แจง เรื่อง น้ำมะพร้าว กับ สมรรถภาพทางเพศ

ที่สำคัญนอกจากฮอร์โมนแล้ว น้ำมะพร้าวเองยังมีแร่ธาตุหลายชนิดที่เกี่ยวกับความฟิตครับ เช่นแมงกะนีส โพแทสเซียม และวิตะมินต่าง ๆ ซึ่งเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ซึ่งคิดว่าตรงนี้มากกว่าที่อาจเป็นเหตุผลว่าน้ำมะพร้าวจึงเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ เพราะการไหลเวียนเลือดที่ดีและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแบบองค์รวมมีผลต่อความคึกและการแข็งตัวของเพศชายได้ดีขึ้นนะครับ

แต่การดื่มน้ำมะพร้าวมากเกินไปก็ทำให้อ้วนได้เช่นกันนะครับ เพราะตัวน้ำมะพร้าวเองก็มีระดับน้ำตาลที่สูงมาก และด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจนเองนั่นก็อาจไปเพิ่มการบีบตัวของมดลูก ทำให้อาจปวดท้องหรือไม่สบายตัวมากขึ้นเวลามีประจำเดือนทำให้ผู้ใหญ่หลาย ๆ คนมักบอกให้หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงนั้นของเดือนครับ

สรุป น้ำมะพร้าวก็ถือเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่มีราคาไม่แพง หาซื้อง่าย และมีสารอาหารเยอะมากนะครับ แต่มันช่วยเรื่องสุขภาพโดยรวมมากกว่า ดื่มได้แต่อย่าคาดหวังว่ากินแล้วจะดุจะโหดได้ผลแบบหมอหรือลุงในข่าวทุกคนนะครับ และอะไร ๆ ที่มันมากไปก็ใช่ว่าดีครับ

#ดีพอก็ดอพีเอ้ย พอดีครับ

#วันละ3-4ครั้งไม่ใช่เรื่องผิด"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกออนไลน์ บรรดาชาวเน็ตต่างพากันออกมาคอมเมนต์ขอบคุณ เฟซบุ๊กเพจ Sarikahappymen ที่ออกมาแบ่งปันความรู้และชีชัดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของการดื่มน้ำมะพร้าว

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Sarikahappymen


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com