วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน
SHARE

พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2564 - 12:40

ครอบครัวหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ที่ต้องสูญเสีย "น้องติณ" ลูกชายวัยเพียง 2 ขวบ ระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่สาเหตุการเสียชีวิตของน้องติณ กลายเป็นเรื่องคาใจ เนื่องจากครอบครัวพาน้องติณเข้าโรงพยาบาล กลับไม่ได้พบหมอ มีเพียงเจ้าหน้าที่ ที่แจ้งได้เพียงให้รอ ซึ่งใช้เวลานานมาก จนหนูน้อยวัย 2 ขวบ ต้องมาเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันตรุษจีน ที่ผ่านมา

พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน

เรื่องราวนี้ได้เผยแพร่โดย ทีมข่าวอาชญากรรม คมชัดลึก ออนไลน์ ซึ่งได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สิทธิญา กัลยาณสิทธิ์ แม่ของน้องติณ ซึ่งเพิ่งจะสูญเสียลูกชายวัยเพียง 2 ขวบ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวเกิดความข้องใจถึงการให้บริการของโรงพยาบาล เหตุใดจึงไม่เจอคุณหมอ มีแต่เจ้าหน้าที่ที่มาดูแลอาการเบื้องต้น และยังให้รอพบคุณหมอ รอแพทย์เป็นเวลาหลายชั่วโมง ทั้ง ๆ ที่พาลูกชายเข้าไปที่ห้องฉุกเฉินแล้ว

พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน

พอลูกชายเริ่มมีไข้ จึงพาไปโรงพยาบาล หมอให้ยามากิน 2 วัน อาการไม่ดี จึงพาไป รพ. พระจอมเกล้า ได้ให้ยามาใหม่ เมื่อกลับบ้าน เด็กยังมีไข้ รีบเช็ดตัวก่อนพาไปโรงพยาบาล เมื่อถึง รพ. ก็เช็ดตัว หมอแจ้งติดเชื้อที่ปอดนิดหน่อย จะให้น้ำเกลือ ใช้เข็มแทงเกือบ 10 ครั้ง จนกระทั่งใช้เข็มแทงได้เส้นที่เท้า แต่เท้าบวม พยาบาลบอกไม่เป็นไร ให้เด็กนอน รพ. 

พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน

ต่อมา หลังจากที่รอแพทย์เป็นเวลานาน แม่ก็บอกเด็กไม่ไหว ช่วยส่งลูกไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดได้ไหม แต่พยาบาลบอกว่าต้องรอหมอมาก่อน ก็นั่งรอจนลูกชักกระตุก แต่พยาบาลบอกไม่เป็นไร แต่แม่ไม่เคยเห็นอาการลูกแย่ขนาดแบบนี้ หน้ากระตุกซีกเดียว จึงได้เรียกพยาบาลอีกครั้ง ทางพยาบาลก็บอกให้รอหมอ จนต้องร้องถามเสียงดังว่า "หมอช่วยมาด่วนได้หรือไม่ ลูกอาการไม่รับรู้อะไรแล้ว" 

พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน

เมื่อหมอมาถึง อาการของน้องติณก็หนักมากต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอาการวิกฤติแล้ว ปอดติดเชื้อ น้ำเกลือยาที่ให้ที่เท้าก็ไม่เข้าเส้นเลือด บวมที่ส้นเท้า 4-5 เช็นติเมตร

"อยากให้ลูกเป็นคนสุดท้าย อยากให้หมอและพยาบาลช่วยดูแลผู้ป่วยให้มากกว่านี้" น.ส.สิทธิญา กล่าวด้วยความเสียใจ

พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน

ขณะที่ นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "อาจต้องกลับไปตรวจสอบรายงาน ที่มีการลงบันทึกเกี่ยวกับอาการของผู้ป่วยว่า เจ้าหน้าที่ที่รับผู้ป่วยประเมินอาการไว้ที่ระดับใด เพราะปกติในห้องฉุกเฉิน ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของอาการผู้ป่วย ซึ่งจะมีการจัดระดับความรุนแรงของอาการ เช่น ระดับ 3 ยังรอแพทย์ได้ หรืออาการหนักจนถึงระดับ 1 ซึ่งจะต้องพบแพทย์โดยทันที ฉะนั้น จึงต้องกลับไปตรวจสอบรายงานที่มีการลงบันทึกฉบับนี้ก่อน" 

พ่อแม่ใจสลาย เสียลูกชายวัย 2 ขวบ เพราะรอหมอนาน

ด้าน นพ.วันชัย วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า บอกว่า ปกติ "หากเกิดปัญหาที่เกี่ยวกับการรักษาระหว่างแพทย์กับคนไข้ สิ่งที่ควรทำคือ การพูดคุยไกล่เกลี่ยกันด้วยความเต็มใจ เพราะหากแพทย์ที่รักษามีความผิดพลาดจริง ทางโรงพยาบาลก็จะต้องเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งวิธีการไกล่เกลี่ยเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาเรื่องนี้"

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก 


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com