วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
กรมประมง ยืนยัน ดีเจภูมิ กิน ปลาพิงกี้ ได้
SHARE

กรมประมง ยืนยัน ดีเจภูมิ กิน ปลาพิงกี้ ได้

โพสต์โดย 00 เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2564 - 14:31

นายวิชาญ อิงศรีสว่าง รองอธิบดีกรมประมง ยืนยัน ดีเจภูมิ กินปลาพิ้งกี้ หรือ ปลาแพดเดิ้ลป๊อป ได้ ไม่มีความผิด เพราะปลาชนิดดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครอง และบัญชีสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์

กรมประมง ยืนยัน ดีเจภูมิ กิน ปลาพิงกี้ ได้

จากกรณี ดีเจภูมิ ออกมาโพสต์คลิปแล่และกินปลาพิงกี้ ที่มีสีสันสวยงาม จนชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปออกมาแสดงความเป็นห่วง ด้วยความสงสัยว่า ปลาชนิดดังกล่าวนั้นเป็นปลาอนรักษ์หรือไม่

กรมประมง ยืนยัน ดีเจภูมิ กิน ปลาพิงกี้ ได้

ล่าสุด นายวิชาญ อิงศรีสว่าง รองอธิบดีกรมประมง ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ดีเจภูมิ กินปลาพิงกี้ นั้น ถือว่าไม่มีความผิด เพราะปลาชนิดดังกล่าวไม่ได้อยู่ในบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าคุ้มครองหรือรายชื่อสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ และเครื่องมือที่ใช้จับปลาก็ไม่ได้ผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ปลาชนิดนี้ไม่นิยมนำมาบริโภคกัน เพราะมีราคาแพงและจับยาก

กรมประมง ยืนยัน ดีเจภูมิ กิน ปลาพิงกี้ ได้

ด้าน ดีเจภูมิ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ขอบุคณกรมประมงที่ออกมาชี้แจง โดยออกมาระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า 

กรมประมง ยืนยัน ดีเจภูมิ กิน ปลาพิงกี้ ได้

"วันนี้ต้องขอบคุณ กรมประมง นะครับที่ออกมาเคลียร์ ประเด่นดราม่า ปลาพิ้งกี้.. คนที่ติดตามรายการจะรู้ดีนะครับว่า พวกผมเป็นกลุ่มคนที่รักธรรมชาติมากโดยเฉพาะท้องทะเลไทย เราพยายามให้เกียรติวัตถุดิบทุกชนิด แล้วก็เน้นการตกปลาในเชิงอนุรักษ์... จิงๆแล้วผมไม่ได้อยากจะเขียนข้อความนี้ แต่ส่วนตัวผมคิดว่ามันเกิดขึ้นบ่อยจนผมขออนุญาตออกมา ตั้งคำถาม กลับหาพี่ๆสื่อมวลชน บางสำนักสักหน่อยก็แล้วกัน... ผมเข้าใจว่า การการทำสื่อ การขายข่าว ก็คือการทำธุรกิจอย่างนึง เพราะผมก็ทำอาชีพนี้เหมือนกัน... ยิ่งยอดวิวสูง มีคนให้ความสนใจเยอะ ก็จะยิ่งส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อบริษัท.. “แต่.. เราควรทำสื่ออย่างมี จรรยาบรรณและจริยธรรม”... ไม่ควร โกหก.. บิดเบียนความจิง.. หรือ ชักจูงความคิดของผู้อื่นไปในทางที่ไม่ตรงกับความจิง และทำร้ายผู้อื่น เพื่อแลกมากับยอดวิว ยอดขายของเรา.. ถ้าสังคมจะมองว่า ดารานักแสดงหรือคนที่พอจะมีชื่อเสียงอย่างผมคือ influencer (ผู้ที่สามารถโน้มน้าวความคิดของคน) สื่อสำนักใหญ่ทั้งหลายก็คือ Super Influencers แหละครับ งานของคุณมี อิทธิพลต่อ ความรู้ ความคิด และ ความรู้สึกของคนมาก.. ถ้าเป็นไปได้กรุณา นำเสนอเรื่องราวที่ดี มีประโยชน์ แล้ว ก็ “เที่ยงตรง”... ผมเป็นคนที่เป็นดราม่ามาตลอด ใครๆก็รู้ แต่ส่วนใหญ่มันมาจากการ “พาดหัวข่าว” ที่เกินจริง ทำให้ผู้เสพเข้าใจผิด หรือที่เราเรียกกันว่า “ปั่น” นั่นแหละครับ... ผมขอยกตัวอย่าง กรณี ดราม่าปลาพิ้งกี้.. ผมลงคลิปของผม comment ใน FB ตอนนี้ 600 กว่า comment 99% คือดีหมดเลยไม่มีใครดราม่าอะไรเลย แต่อาจจะมี 2-3 คนที่สงสารหรือสงสัยว่ามันคือปลาอะไร หายาก? ควรอนุรักษ์มั้ย? ซึ่งพวกเค้าก็ไม่ผิดอะไรที่จะ ถามหรือคิดต่าง.. แต่พอ สำนักข่าวเอาไป พาดหัว “ดราม่าดีเจกินปลาสวยงาม/ ควรกินมั้ย?/ ชาวเน็ตตั้งคำถาม” แล้วเอาคอมเน้นส่วนน้อยมากๆ พวกนี้มาชู มันก็ชักจูงให้คนเข้าใจผมผิดได้... ผมยังโชคดีที่ทุกวันนี้ ผมมี FC ที่รักผม เค้าดูผมมานานจนรู้จักตัวตนที่แท้จิงของผมดี เข้าใจผม.. ผมต้องขอบคุณพวกเค้ามากที่ไม่ได้หลงเชื่อไปกับการปั่นข่าว แล้วออกมาช่วยชี้แจง ปกป้องผม จนสื่อหลายสำนักต้องลบข่าวนั้นทิ้งไป... ขอเถอะนะครับพี่ๆสื่อ กรุณาเห็นประโยชน์ของส่วนรวมให้เป็นใหญ่ๆ ให้ความรู้ที่ดี ให้ความเที่ยงตรง ความจิงกับสังคม อาชีพพวกเรานั้นมีอิทธิพลมหาศาลต่อความคิด ความรู้ และความรู้สึกของคนครับ 🙏🏻 #คนหัวครัว"

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก djpoom


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com