วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
กวางเขาใหญ่ เฝ้า เต็นท์ ให้นักท่องเที่ยว คนกดไลก์ 1.9 หมื่น
SHARE

กวางเขาใหญ่ เฝ้า เต็นท์ ให้นักท่องเที่ยว คนกดไลก์ 1.9 หมื่น

โพสต์โดย 00 เมื่อ 4 มีนาคม 2564 - 16:31

เผยภาพน่ารัก หาดูได้ยาก เมื่อกวางเขาใหญ่ เข้าไปนอนเฝ้าเต็นท์ให้กับนักเที่ยว ทำคนในกลุ่มเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แห่เข้าไปกดไลก์และแชร์เป็นหมื่นครั้ง

กวางเขาใหญ่ เฝ้า เต็นท์ ให้นักท่องเที่ยว คนกดไลก์ 1.9 หมื่น

คุณ Kachawoot Narerk ได้ออกมาโพสต์เผยเหตุการณ์น่าประทับใจ ที่เกิดขึ้นจริง บริเวณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อกวางป่าตัวหนึ่งได้เข้าไปนอนเฝ้าเต็นท์ให้กับนักท่องเที่ยว โดยออกมาระบุข้อความเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

กวางเขาใหญ่ เฝ้า เต็นท์ ให้นักท่องเที่ยว คนกดไลก์ 1.9 หมื่น

"ขอบใจนะเพื่อน อุตส่าห์มานอนเฝ้าเต๊นท์ให้"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวได้ความชื่นชอบจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม คุณ Kachawoot Narerk ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นส่วนตัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กว่า

กวางเขาใหญ่ เฝ้า เต็นท์ ให้นักท่องเที่ยว คนกดไลก์ 1.9 หมื่น

"แรงแผ่เมตตา : พระพุทธองค์เคยตรัสเอาไว้ว่าไม่มีเหตุการณ์ใดที่เกิดขึ้นเพราะความบังเอิญ เป็นเพราะการกระทำของเราในอดีตจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เราได้พบกันทั้งมนุษย์และสัตว์ที่ต้องเวียนว่ายตายเกิดมาพบกันอีกในคราวนี้และคราวหน้า ผมมักจะชอบใช้ชีวิตปลีกวิเวกตามป่าเขานับไม่ถ้วน ไม่เคยพบว่ามีสัตว์ป่าที่ระแวงระวังไม่ไว้ใจมนุษย์อย่างเรา เข้ามานอนแนบชิดกันแบบนี้เลย ทั้งๆที่มีเต๊นท์มากมายหลายร้อยหลังตั้งเรียงรายมีระเบียงยื่นออกมาเหมือนๆกันแบบนี้ เค้าก็เลือกมานอนตรงนี้ อาจจะรู้สึกถึงความอบอุ่นและความปลอดภัยกระมัง? มีผู้คนมากมายเข้ามายืนล้อมถ่ายรูปกวางตัวนี้นอนแบบขดตัวหลับอย่างสบายไร้กังวล พอผมกลับออกมาจากป่ามาถึงเต๊นท์ก็เห็นคนหลายคนกำลังยกกล้องถ่ายรูปกันมากมาย พวกเค้าคงไม่เคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเช่นกัน แต่ผมรู้อยู่ในใจเพราะอานิสงค์ของการไหว้พระสวดมนต์ อุทิศส่วนกุศลและแผ่เมตตาอยู่เป็นประจำเช้าค่ำนี่เอง เมื่อทำบ่อยๆก็จะกลายเป็นพลังงานแห่งความเมตตาอยู่รอบๆตัวเรา ไม่ทำลายศีลห้า ไม่เบียดเบียนผู้อื่นทั้ง กาย วาจาและใจ หมั่นทำทานให้ได้เป็นประจำทุกๆวัน ความดีเหล่านี้เมื่อสะสมนานวันเข้าก็จะก่อให้เกิดปีติสุขภายในจิต

กวางเขาใหญ่ เฝ้า เต็นท์ ให้นักท่องเที่ยว คนกดไลก์ 1.9 หมื่น

ไปไหนก็จะได้พบสิ่งดีงามรอบๆตัว พบกับผู้คนที่จิตใจงาม สถานที่งดงาม รวมทั้งสัจธรรมที่คอยบอกให้รู้ว่า เมื่อพบความสุขทางโลกสุดทางแล้ว เมื่อถึงเวลาให้เข้ามาพบกับสุขทางธรรม เมื่อได้ปัญญาธรรมแล้วจะเข้าใจว่า สุขทางโลกเป็นสุขที่เสพได้ชั่วคราวเป็นต้นเหตุของทุกข์ต่างๆที่จะติดตามมาหากเราพิจารณาให้ถ่องแท้ พระพุทธองค์จึงทรงเรียกว่า สุขเวทนา คือสุขๆดิบๆไม่จีรังยั่งยืน เป็นเหตุให้ลาภเสื่อม ยศเสื่อม สรรเสริญเสื่อม เมื่อไม่ยอมปล่อยวางเมื่อถึงเวลาอันควรที่จะปล่อยวาง เพราะจิตยึดติดแน่นหวงแหน อาลัยยอาวรณ์เพราะกว่าจะหามาได้ก็ต้องเหนื่อยหนักหนาสาหัส ตอนไขว่คว้ามาก็ทุกข์ ตอนได้มันมาแล้วก็ทุกข์ ตอนจะสูญเสียมันไปก็ทุกข์ นี่แหละครับสุขเวทนาที่เราต้องการกันทุกๆคน แม้กระทั่งตัวผมก็ต้องการเช่นเดียวกัน แต่เมื่อหมดเวลาแล้วเราก็ต้องฝึกใจปล่อยมันไปให้ได้

ถ้าปล่อยไม่ได้ก็ต้องเจ็บปวดทุรนทุราย เพราะจิตเรานั้นโดนกิเลสเข้ายึดครองมานาน ยากแท้ที่จะแกะมันออกไปได้ง่ายๆ การรักษาศีลห้าให้ได้ร่วมกับการฝึกสมาธิในแนวทางพุทธศาสนาเท่านั้นที่จะช่วยให้จิตเราเข้มแข็งมากพอที่จะต่อสู้กับกิเลสที่มีกำลังมหาศาลนี้ได้ดีวันดีคืน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีเวลาให้กับข้อนี้เหมือนการทำการงานชนิดนึงที่มีทรัพย์ทางธรรมให้เราเอาไปใช้เปรียบเทียบกับทรัพย์ทางโลก แล้วลองพิจารณาดูด้วยตนเองว่าทางไหนจะให้ผลดีกว่า เหนือกว่า สุขกว่า ที่พิมพ์มายืดยาวนี้ก็เพื่อที่จะค่อยๆไล่ลำดับของการสร้างบุญกุศลทางจิต ที่สร้างได้ยากกว่าภายนอก เพราะผู้คนมักจะอ้างว่าไม่มีเวลา เสียเวลานั่นเอง การที่เราไม่รู้การสร้างบุญทางนี้เพราะ เรามีอวิชชาคือการไม่เข้าใจในอริยสัจสี่ จึงขอถือโอกาสช่องทางนี้เป็นการให้ธรรมทานแก่เพื่อนๆที่สนใจธรรมปฏิบัติร่วมกับการดำเนินชีวิตปกติของเราได้อย่างลงตัว ทำให้ตัวเราไม่ต้องเดือดร้อนและผู้อื่นก็ไม่เดือดร้อน มีความเมตตา กรุณา มุทิตาและอุเบกขา ช่วยเหลือเกื้อกูลทั้งคนและสัตว์ หมั่นฝึกจิตที่เคยเป็นอกุศลให้มาเป็นกุศลได้ ความสุขกายสุขใจก็จะปรากฏขึ้นภายในและภายนอกรอบๆตัวเรา ทำให้ครอบครัว สังคม ประเทศและโลกของเรานี่มีความสงบสุขเกิดขึ้นได้เพราะเราเริ่มที่ตัวเราให้ได้ก่อน ผู้คนรอบๆตัวสรรพสัตว์ทั้งหลายก็จะได้อานิสงค์นี้ไปด้วยถ้วนถึงกัน ขออนุโมทนากับทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านธรรมมะของพระพุทธเจ้านี้ ที่นำมาปฏิบัติแล้วบังเกิดผลดีนานานัปประการเพื่อท่านทั้งหลายจะได้รับปีติ สุขพร้อมด้วยปัญญาธรรมทุกๆท่านเทอญ"

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Kachawoot Narerk


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com