วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
ชาวเน็ต ร่วมยินดี ภัทรพร โชคสมงาม นร.ไทยคนแรก จบพยาบาลทหาร เกาหลี
SHARE

ชาวเน็ต ร่วมยินดี ภัทรพร โชคสมงาม นร.ไทยคนแรก จบพยาบาลทหาร เกาหลี

โพสต์โดย 00 เมื่อ 18 มีนาคม 2564 - 12:10

กรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ เปิดประวัติ ภัทรพร โชคสมงาม นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ คนแรก ที่สำเร็จการศึกษา จากโรงเรียนพยาบาลทหาร สาธารณรัฐเกาหลี

ชาวเน็ต ร่วมยินดี ภัทรพร โชคสมงาม นร.ไทยคนแรก จบพยาบาลทหาร เกาหลี

เฟซบุ๊ก กรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ ภัทรพร โชคสมงาม ที่เป็นนักเรียนตัวแทนจากประเทศไทยคนแรก ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนพยาบาลทหาร สาธารณรัฐเกาหลี

ชาวเน็ต ร่วมยินดี ภัทรพร โชคสมงาม นร.ไทยคนแรก จบพยาบาลทหาร เกาหลี

"นักเรียนพยาบาลทหารอากาศภัทรพร โชคสมงาม (Pattaraporn Choksomngam) เป็นนักเรียนทุนกองทัพคนแรกของประเทศไทยที่ได้มาศึกษา ณ สาธารณรัฐเกาหลี ผู้ซึ่งสอบผ่านใบประกอบวิชาชีพพยาบาล ของสภาพยาบาล สาธารณรัฐเกาหลี ทั้งนี้ยังได้รับรางวัลนักเรียนเกียรติยศและรางวัลผู้นำแห่งอนาคต ก่อนจะจบการศึกษาอีกด้วย

นักเรียนพยาบาลทหารอากาศภัทรพร โชคสมงามนั้น หลังจากที่ศึกษา ถึงชั้นปีที่ 2 เทอม1 ณ วิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ ประเทศไทย ได้เดินทางมาศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรี ณ โรงเรียนพยาบาลทหารสาธารณรัฐเกาหลี (Korea Armed Forces Nursing Academy) นักเรียนพยาบาลทหารอากาศภัทรพร โชคสมงามนั้นสามารถพูดได้3ภาษา คือ ภาษาไทย,ภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี โดยเฉพาะในส่วนของภาษาเกาหลีนั้น หลังจากอยู่เกาหลีได้เพียงแค่ 3ปี สามารถสอบผ่านข้อสอบวัดระดับทางภาษาเกาหลี (TOPIK) ได้ระดับสูงสุด (ระดับ6)อย่างรวดเร็ว

หลังจากที่จบการศึกษาจาก โรงเรียนพยาบาลทหาร สาธารณรัฐเกาหลีแล้ว นักเรียนพยาบาลทหารภัทรพร โชคสมงามจะเดินทางกลับไปยังประเทศไทย และติดยศเรืออากาศตรี เป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร และจะทำงาน ณ โรงพยาบาลภูมิพล และวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศต่อไป

ชาวเน็ต ร่วมยินดี ภัทรพร โชคสมงาม นร.ไทยคนแรก จบพยาบาลทหาร เกาหลี

นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม ได้กล่าวความในใจก่อนจบการศึกษาว่า “ด้วยความที่เป็นตัวแทนคนแรกของประเทศไทยที่ได้มาศึกษาต่อที่สาธารณรัฐเกาหลี ทำให้ที่ผ่านมามีช่วงที่ยากลำบากเหมือนกันค่ะ แต่ว่าก็ได้รับแรงสนับสนุน และกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา นายทหาร คณะอาจารย์ พี่น้องพยาบาลทหารและเพื่อนพยาบาลทหาร รุ่นที่ 61 ทุกคน ทำให้มีแรงกายแรงใจในการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ จนประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ค่ะ ถึงแม้ว่าต้องกลับไปทำหน้าที่ที่ประเทศไทยแล้ว แต่ขอสัญญาว่าจะจดจำความทรงจำดีๆที่งดงามเหล่านี้ไว้ และจะขอเป็นกำลังสำคัญในการรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศไทยต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ”"

"พิธีประดับเครื่องหมายเกียรติยศ เนื่องในวันจบการศึกษา โรงเรียนพยาบาลทหาร สาธารณรัฐเกาหลี( Korea Armed Forces Nursing Academy )

นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม นักเรียนทุนกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐเกาหลี ได้รับเกียรติจาก ท่านประธานาธิบดี มุน แจ-อิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี ในพิธีประดับเครื่องหมายเกียรติยศ เนื่องในวันจบการศึกษา โรงเรียนพยาบาลทหาร สาธารณรัฐเกาหลี ( Korea Armed Forces Nursing Academy) เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ณ ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากท่านประธานาธิบดี มุน แจ-อิน ลงรูปขณะประดับเครื่องหมายเกียรติยศ ให้แก่ นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม ในอินสตาแกรมส่วนตัวของท่าน"

ชาวเน็ต ร่วมยินดี ภัทรพร โชคสมงาม นร.ไทยคนแรก จบพยาบาลทหาร เกาหลี

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกออนไลน์ บรรดาชาวเน็ตต่างพากันออกมาคอมเม้นต์ชื่นชมและร่วมแสดงความยินดีแก่ นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่สร้างความภูมิใจให้กับคนไทยได้เลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com