วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน
SHARE

หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 19 มีนาคม 2564 - 10:13

ช่วงนี้เซิร์ฟสเก็ต เป็นกิจกรรมที่ใครหลายคนออกมาให้ความสนใจ และมีคนนิยมเล่นอย่างแพร่หลาย ทุกเพศทุกวัย แต่ก็มีข่าวของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬาชนิดนี้ออกมาให้เราเห็นอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด มีคนล้มจนสะบ้าแตก เพราะไม่ได้ใส่อุปกรณ์ป้องกัน เสียค่ารักษาไปเกือบ 4 แสนบาท

หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tassama West ได้บอกเล่าเรื่องราวของคนใกล้ตัวเธอ ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวว่า " เผื่อใครที่กำลังเล่นหรือคิดจะเล่นไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหนก็ตามที่มีความเสี่ยงมากหรือน้อย ความปลอดภัยสำคัญ ความประมาทก็เช่นกัน อย่าคิดว่าตัวเองเล่นเป็นหรือเก่ง บางท่านเค้ารู้วิธีล้มและเซฟในท่าที่ถูกต้องอยู่แล้ว คนที่ไม่ก็ระวังกันให้มากขึ้นนะคะ จะได้เล่นกีฬากันอย่างปลอดภัย

หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน

ตอนนี้เข้าผ่าเรียบร้อยหายซ่า บ่นปวดร้องขอยาตลอดเวลา แต่ถ้าไอหายจะเล่นอีกนะ แต่ขอเครื่องป้องกันครบเซ็ต อยู่ดีดีก็อยากนอน แบบนี้ล้มละควรพักสักพักนะคะ ชุดเซฟตี้สำคัญมากพูดเลย ค่าเซฟตี้หลักร้อยหลักพัน ดีกว่าค่าหมอหลักแสนนะคะ ล้มเบาๆ ก็เจ็บหนักได้ (เจ็บเป๋าตังค์นะ) ขอเล่ารายละเอียดไว้เผื่อเป็นวิทยาทานและข้อมูลกับเพื่อนๆนะคะ เพราะบางคนไม่รู้วิธีหรือท่าที่เซฟในการล้ม จะได้ระมัดระวังกัน

หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน

Part1 ณ ที่เกิดเหตุ

คนเจ็บเคยเล่นทั้งสเก็ตและเซิร์ฟ ปกติก็ล้มประปรายเวลาแสนป เลยให้ใส่เซฟตี้ แต่ก็ใส่ๆถอดๆ (ผช. ชอบอายเวลาใส่รอบหน้าจะสั่งชุดไอรอนแมนให้ใส่) ตอนล้มไม่ได้เร็วมากแต่เป็นช่วงกำลังโค้ง นางบิดตัวละบอร์ดพลิก อนิจจัง อนิจจา บอร์ดตั้ง แล้วล้มหน้าคว่ำหัวเข่าป้าบเข้าให้กับสันอย่างแรง (หมอถามเลยดูจากงานแล้วเหมือนโดนรถชนกระแทกอย่างแรงเลยนะล้มเฉยๆยังงัยก็ไม่ขนาดนี้) กลับมาที่เกิดเหตุ เมื่อทุกคนเห็นเข่าเลยไม่ให้ขยับนอนนิ่งไว้ก่อนรอจนรถมูลนิธิมา เค้าตรวจเช็คเบื้องต้นบอกว่าน่าจะแค่หลุดเพราะคนเจ็บไม่ปวดมาก เลยใจชื้นนิดนึง

หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน

Part 2 ณ รพ. ใกล้ที่สุด

พี่มูลนิธิพาไปรพ. ใกล้สุด(นี่เลยถามพี่เค้าปกติแล้วเราให้พาไปที่รพ. เราจะรักษาเลยได้มั้ย พี่เค้าว่าต้องไปที่ใกล้สุดก่อน) ถึงรพ. จัดการเอ็กซเรย์ หมอว่าไม่แค่หลุดค่ะ หนักกว่านั้น ต้องผ่าตัด พร้อมกับโชว์ศิลปะชิ้นเอกฟิล์มเอ็กซเรย์หัวเข่าให้ดู ก็ตามรูปเลยจ้า สะบ้าแตกแบบไม่เหลือเยื่อใยต่อกัน เลยคิดว่าจะย้ายรพ. ที่สะดวกน่าจะดีกว่า เลยทำเรื้องจ่ายเงินและขอเอกสารส่งตัวไปอีกที่

หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน

Part 3 รพ. ที่รักษาตัว

ย้ายมาเรียบร้อยรอคุยกับหมอคุยเรื่องค่าใช้จ่ายคร่าวๆ (พนง. แจ้งว่าเบาๆรวมทุกอย่างไม่เกิน 360,000 แน่นอนค่ะ จ้าราคาน่ารัก) เหตุการณ์เกิดห้าทุ่ม ได้ขึ้นห้องตีสี่กว่า ตลอดระยะเวลาคือยังไม่ได้ทำอะไรกับส่วนที่แตกนะคะ จริงๆหมอแจ้งว่า ก็ไม่ถึงกับเป็นเคสผ่าฉุกเฉินรอได้ แค่จะขยับละเจ็บมาก ถ้าได้ผ่าก็จะเจ็บที่แผลแทน ก็เท่ากับว่านอนเล่นรพ. หนึ่งคืนรอหมอมาคุยสิบโมง สรุปคือไม่ได้เปลี่ยนสะบ้านะคะ แต่จะใช้น็อตสองตัวยืด และเข้าเฝือกช่วงเข่าไว้แค่นั้น จะได้ผ่าหกโมงเย็นใช้เวลาประมาณชม. ครึ่ง หลังจากนั้นถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อน และฟื้นตัวเร็วสามวันก็อาจกลับได้ แต่ขาก็จะต้องเหยียดตรงอย่างนั้นไปสักระยะ หลังจากนั้นก็ทำกายภาพเอา ต้องคอยขยับให้เลือดหมุนเวียน ใช้เวลาฟื้นตัว 3-6 เดือน แต่ส่วนนั้นก็คงไม่ได้ดีเหมือนเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์ (แต่ไม่ขาเป๋น้า)

หนุ่มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไร้เซฟตี้ ล้มสะบ้าแตก ค่ารักษาเกือบ 4 แสน

สรุปท้ายนี้น้าสิ่งที่อยากบอกทั้งหมดทั้งมวลคือระมัดระวังค่ะ อะไรเซฟได้เซฟ บางคนเค้ารู้วิธีล้มและเซฟอย่างถูกต้อง แต่บางคนที่ไม่รู้ควรหามาใส่ บางคนอาจจะดูใส่ละไม่สบายตัว หรือเขินอาย คิดว่าเล่นไม่ผาดโผนคงไม่เป็นรัย แต่บอกเลยอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ บทความซวยจะมานั่งเฉยๆ รึจะไถเบาๆก็เจ็บได้ มีไว้ก็จากหนักเป็นเบา ทั้งเสียเวลา ทั้งเสียเงิน ใครพาลูกเด็กเล็กแดงไปก็คอยดูแลอย่าปล่อยเด็กๆ ไว้เผื่อตัดเลนคนที่เล่นอยู่ หรือใครมาเร็ว จะได้ไม่เจ็บ ที่สำคัญเซฟตี้ก็ใส่ให้ครบเซ็ตนะคะ เสียเงินหลักร้อยหลักพัน ดีกว่าเสียหลักแสนนะ ขอให้ความสนุกสนานและความบันเทิงจงมีแด่ทุกคน เพี้ยง ปล. เรามีเซฟตี้ทั้งครอบครัว ซื้อกับพี่เค้า แต่คุณผู้ชายมันดื้อไม่ใส่เอง"

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Tassama West


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com