วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
ยื่นมือช่วย เด็กหญิงดวงตาสีฟ้า แท้จริง ไม่ได้ใบ้ แต่ขาดทักษะการสื่อสาร
SHARE

ยื่นมือช่วย เด็กหญิงดวงตาสีฟ้า แท้จริง ไม่ได้ใบ้ แต่ขาดทักษะการสื่อสาร

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 19 มีนาคม 2564 - 13:44

ข่าวดีวันนี้ เด็กหญิงตาสีฟ้า ได้รับการช่วยเหลือแล้ว หลังจากตรวจสอบพบว่าน้องไม่ได้พิการหูหนวก หรือเป็นใบ้แต่อย่างใด เพียงแค่ขาดทักษะการสื่อสาร เนื่องจากว่าแม่ของเด็กเป็นผู้พิการ ที่ได้ยินแล้วพูดไม่ได้ เด็กก็เลยเรียนภาษาจากแม่ ทำให้ไม่สามารถสื่อสารกับคนอื่นได้ แต่เด็กได้ยินเสียงจากคนอื่น

ยื่นมือช่วย เด็กหญิงดวงตาสีฟ้า แท้จริง ไม่ได้ใบ้ แต่ขาดทักษะการสื่อสาร

สืบเนื่องจากผู้ใช้เฟสบุ๊ก Jeab Jintana ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของเด็กหญิงที่มีดวงตาสีฟ้า ฐานะที่บ้านยากจน อศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัชลบุรี โดยเล่าว่า พอดีมากินข้าวได้เจอเด็กคนนึง น้องชื่อ น้องออมสิน น้องพูดไม่ได้ เเละน้องก็ไม่เรียนหนังสือ จากการสอบถามป้าร้านข้าว ป้าบอกว่าครอบครัวน้องยากจน ส่วนเเม่น้องก็พูดไม่ได้เหมือนกัน ส่วนพ่อน้องได้เเยกทางกับเเม่เเล้ว เเต่น้องมีความพิเศษคือดวงตาสีฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องเเปลกมาก เราขอเป็นสะพานบุญได้ช่วยน้อง เเละอยากให้เพื่อนๆ ทุกคนได้เเชร์เรื่องราวน้องออกไป อยากให้น้องได้รับการศึกษาเพื่ออนาคต เเชร์ไปให้ถึงพี่หนุ่มกรรชัย

ยื่นมือช่วย เด็กหญิงดวงตาสีฟ้า แท้จริง ไม่ได้ใบ้ แต่ขาดทักษะการสื่อสาร
ยื่นมือช่วย เด็กหญิงดวงตาสีฟ้า แท้จริง ไม่ได้ใบ้ แต่ขาดทักษะการสื่อสาร

ต่อมาทางด้าน นางสาวธนภร ฤทธิแผลง ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เผอิญผู้บริหารสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ได้เห็นข่าวแล้วก็เลยประสานมาที่โรงเรียนให้เราไปดู สอบถามว่าเด็กจะได้เข้าโรงเรียนไหม อายุกี่ปี และมีความผิดปกติความบกพร่องทางด้านการได้ยินหรือไม่ แต่พอเราไปดูแล้ว เด็กไม่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่เนื่องจากว่าแม่ของเด็กเป็นผู้พิการ ที่ได้ยินแล้วพูดไม่ได้ เด็กก็เลยเรียนภาษาจากแม่ ทำให้ไม่สามารถสื่อสารกับคนอื่นได้ แต่เด็กได้ยินเสียงจากคนอื่น

ยื่นมือช่วย เด็กหญิงดวงตาสีฟ้า แท้จริง ไม่ได้ใบ้ แต่ขาดทักษะการสื่อสาร

จากการดูประวัติ และความเป็นอยู่ของเด็ก พบว่าเด็กอยู่กับยายและแม่ ครอบครัวมีญาติพี่น้องอยู่กันหลายคน ดูแล้วครอบครัวเด็กยากจนจริง ทางเราจึงได้ประสาน และยินดีที่จะรับเด็กมาดูแล ทราบว่าเด็กอายุ 6 ขวบ สามารถเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาลศึกษา ซึ่งได้พูดคุยกับผู้ปกครองว่า โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนประเภทอยู่ประจำ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษกระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) ให้มาสมัครเรียน หรือถ้าไม่สะดวกที่จะพาลูกมาเพราะความยากจน ให้โทรประสานแล้วจะเอารถไปรับมาเอง ผู้ปกครองก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะมาวันไหน แต่ได้พูดคุยกันแล้วว่าจะพาลูกมาเรียน ทางโรงเรียนรออยู่ พร้อมที่จะรับดูแล

สำหรับผู้ปกครองของเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน สํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เป็นโรงเรียนที่รับผิดชอบและดูแลเด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ ซึ่งโรงเรียนเราสามารถดูแลเด็กพิการได้ทุกจังหวัด เรามีศูนย์การศึกษาพิเศษทุกจังหวัด ยินดีที่จะรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย ตาบอด ยินดีที่จะรับเข้ามาดูแล อยู่ที่ผู้ปกครองที่จะต้องตัดสินใจส่งลูกมาเรียน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก EasyYukhon


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com