วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
สิระ จี้สธ. สอบมงกุฎวัฒนะ ตั้งโรงพยาบาลสนาม
SHARE

สิระ จี้สธ. สอบมงกุฎวัฒนะ ตั้งโรงพยาบาลสนาม

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 8 พฤษภาคม 2564 - 18:02

สิระ จี้ กระทรวงสาธารณะสุข และกรมควบคุมโรค และสำนักงานเขตหลักสี่ เข้าไปดำเนินการ ตรวจสอบโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ของหมอเหรัญทอง เนื่องจาก ไม่ได้รับอนุญาต และสร้างความกังวลให้กับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่

สิระ จี้สธ. สอบมงกุฎวัฒนะ ตั้งโรงพยาบาลสนาม

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความกับ พ.ต.อ.ภูวนัย เสนาวุธ รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และ ร.ต.อ.อนุชิต ชาติชุเหลี่ยม รอบ สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าตนเอง จากการเข้าตรวจสอบโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เขตหลักสี่ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาต และสร้างความกังวลให้กับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่

สิระ จี้สธ. สอบมงกุฎวัฒนะ ตั้งโรงพยาบาลสนาม
สิระ จี้สธ. สอบมงกุฎวัฒนะ ตั้งโรงพยาบาลสนาม

นอกจากนั้นทางด้าน หมอเหรียญทองได้โพสต์เฟซบุ๊กให้ร้ายกับตนภายหลังไปตรวจสอบ รพ.สนามของ รพ.มงกุฎวัฒนะ จนเกิดความเสียหายกับตนเอง จึงออกมาปกป้องสิทธิ์ ด้วยการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมจะปรึกษาตำรวจว่าเข้าข่ายหมิ่นเจ้าพนักงาน หรือไม่ เพราะตนทำหน้าที่ ส.ส.ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่มาร้องเรียนว่าไม่ได้รับความปลอดภัยจากการตั้ง รพ.สนาม ซึ่งไม่มีการป้องกัน การระบายน้ำเสีย และอื่นๆ เนื่องจากพื้นที่นั้น เป็นชุมชนที่พักอาศัย มีตลาด ผิดระเบียบสถานพยาบาลตามกฎกระทรวงที่ต้องห่างไกลชุมชน ซึ่งกรมควบคุมโรคติดต่อได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว

สิระ จี้สธ. สอบมงกุฎวัฒนะ ตั้งโรงพยาบาลสนาม

ทั้งนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดหมอเหรียญทองจึงไม่ไปขอใบอนุญาต ทั้งนี้เพราะ รพ.สนาม แห่งนั้น ไม่ตรงลักษณะสถานพยาบาลหรือไม่ อีกทั้ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ยังเปิดรับบริจาคเงินไปสนับสนุนเครื่องมือการแพทย์และก่อสร้าง รพ.สนาม แต่กลับมีเรื่องผลประโยชน์ในการคิดค่ารักษากับผู้ป่วย ต้องให้ สปสช.ตรวจสอบด้วยว่าจ่ายเงินสมทบไปด้วยเท่าไหร่ ตัวท่านเองมาอ้างถึงนายกรัฐมนตรี อ้างถึงสถาบัน อ้างว่ามาทำเพื่อประชาชน เวลากล่าวหากลุ่มผู้ชุมนุมว่าฝ่าฝืนกฎหมาย นี่ท่านเองกลับออกมาพูดว่าฝ่าฝืนกฎหมายเพราะทำเพื่อประชาชน ผมก็จะให้ตรวจสอบกรณีนี้ด้วย การกระทำแบบนี้ ไม่รับผิดชอบต่อสังคม ตัวท่านเองไม่ได้ใหญ่กว่าคนอื่น ไปละเมิดสิทธิคนอื่น และยังโพสต์เฟซบุ๊กดูถูกประชาชน ทั้งที่เขามีสิทธิ์ออกมาแสดงความเห็นว่าไม่ปลอดภัย วานนี้ แทนที่ท่านเองบอกจะมาชี้แจง จะพาไปดูว่าแก้ไขอย่างไร กลับมาบอกกับผมว่ามึงจะมีเรื่องกับกูเหรอ

นอกจากนั้นยังได้ขอให้ กระทรวงสาธารณะสุข และกรมควบคุมโรค และสำนักงานเขตหลักสี่ เข้าไปดำเนินการ ตรวจสอบเพราะหมอเหรียญทองยอมรับว่า รพ.สนาม ไม่ได้ขออนุญาตซึ่งหากยังไม่ดำเนินการ ตนเองในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูล ในชั้นกรรมาธิการ เพื่อสอบสวนการกระทำความผิดดังกล่าวโดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข และอธิบดีกรมควมคุมโรค ซึ่งเป็นผู้บริหารกระทรวงสาธารณะสุข หากไม่ทำ ตนเองจะดำเนินการแจ้งความตามกฎหมายมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ขอบคุณข้อมูลจาก EasyYukhon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com