วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่
SHARE

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

โพสต์โดย 00 เมื่อ 2 มิถุนายน 2564 - 13:54

ผบ.ตร. ออกมาแถลงคดีน้องชมพู่ พยานหลักฐานที่มีนั้นชัดเจน ฝากถึงประชาชน เสพข่าวอย่างมีสติ เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

สำนักข่าว อีจัน รายงานว่า จากกรณีลุงพล ถูกคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน หลังเข้ามามอบตัว โดยภายในวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ลุงพลจะถูกคุมตัวไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

ล่าสุด  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าของคดีน้องชมพู่ว่า เมื่อวานนี้ ( 1 มิถุนายน 2564) ศาลจังหวัดได้ทำการออกหมายจับ หลักรวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้ว 

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

พยานหลักฐานที่มีอยู่นั้นสามารถแจ้งได้ 3 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาที่ 1 พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ข้อหาที่ 2 ทอดทิ้งเด็ก ที่อายุไม่เกิน 9 ปี  และข้อหาที่ 3 กระทำการกับศพ หรือสภาพแวดล้อม ในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลง

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยต่อว่า ได้รับทราบจากชุดสืบสวนว่าเป็นการจับตัว ซึ่งหลังจากนี้จะส่งตัวไปให้พนังงานสอบสวน สภ.กกตูม ที่เป็นผู้รับผิดชอบ ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป โดยมีเวลาคุมตัวที่สถานีตำรวจ 48 ชั่วโมง หากจำเป็นต้องสอบสวนต่อก็จะฝากขังที่ศาล ส่วนจะได้รับประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องมีการพิจารณากันอีกครั้งว่า มีใครยื่นขอไหม ซึ่งต้องพิจารณากันต่อไป

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

"คนอื่นจะคิดยังไง ก็เรื่องของเขา สิทธิ์ของเขา เรามั่นใจในหลักฐานของเรา เราทำตามกฎหมาย ทำตามพยานหลักฐาน เราทำแค่ เท่าที่มี ถ้ามีมากกว่านี้ เราก็อยากให้ทำตามพยานหลักฐาน ไม่ได้ทำตามใจ ใครพอใจ ไม่พอใจ ก็เอาที่สบายใจ"

ตอนนี้มีหมายจับเพียง 1 คน หากในอนาคตมีมากกว่านี้ ก็ต้องทำอยู่แล้ว ที่ผ่านมาตำรวจทำงานมาโดยตลอด ไม่ได้ทิ้งคดีไปไหน ตนเชื่อใจในทีมสืบสวน มันเป็นคดีฆาตกรรมจริงๆ มีรายละเอียดหลายอย่าง ไม่ควรเปิดสู่สาธารณะก็ถูกเปิดออกมาเยอะ ผิดบ้าง ถูกบ้าง ปนๆกันไปกว่า 1 ปี เหมือนคดีอื่นๆ ที่ทำมาในชีวิต บางเรื่องก็ปิดคดีได้ บางเรื่องก็ปิดไม่ได้ ซึ่งมันต้องสู้กันอีกหลายศาลก็ว่ากันไป ตราบใดที่ยังไม่มีการตัดสิน ผู้ถูกกล่าวหา ก็ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์

ขอฝากถึงแม่น้องชมพู่ ทีมตำรวจได้ทำตามสัญญา ตามที่เคยได้รับปากไว้ ว่าจะทำให้ดีที่สุด แต่ว่าคดีมันยังไม่จบ เราก็จะทำต่อไป ต่อจากนี้จะมีการพิจารณาข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งพนักงานอัยการท่านอาจมีความเห็นต่างกันไป เรื่องกฎหมาย ท่านจะสั่งอย่างไร ต้องรอดู ว่ากันไปตามขั้นตอน

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

"เราใช้ทุกอย่างที่มี เพื่อพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งเครื่องมือนอกองค์กรที่ถูกนำมาใช้ แต่ไม่ขอระบุชัดเจน เพราะจะกระทบกระเทือนต่อการปฏิบัติหน้าที่ คดีนี้อยากฝากสังคมให้เป็นบทเรียนเป็นอุทาหรณ์ คดีนี้ คือ คดีฆาตกรรม ความซับซ้อนหรือไม่ซับซ้อนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องที่แตกต่างจากคดีก่อนๆ คือ การไต่สวนบนโลกโซเชียล ซึ่งอาจเคยเกิดขึ้นในคดีที่เกาะเต่า แต่คดีนี้หนักกว่าครั้งที่แล้ว

ตนไม่อยากจะเชื่อว่าประชาชนจะติดตาม เสพข่าว กันอย่างไม่ได้หลับไม่ได้นอน หรือเป็นเพราะ ภูมิคุ้มในเรื่องโซเชียลไม่เพียงพอ จนเกิดปรากฏการณ์ประหลาดขึ้นในสังคม ซึ่งต่างประเทศก็มี ไม่ใช่ไม่มี มีการตั้งข้อหา ยกประเด็นต่างๆ เกิดไปถึงปมไสยศาสตร์ คดีนี้เป็นบทเรียน ว่ามันไปกันได้ถึงขนาดนี้ ต่อไปนี้ อยากฝากให้เสพเรื่องกันอย่างมีวิจารณญาณหน่อย ถ้าให้ดี ขอหยุดติดตามเรื่องนี้สัก 2 อาทิตย์ แล้วสุขภาพจิตท่านจะดีขึ้น"

ผบ.ตร. แถลง คดี - ฝากข้อความถึง แม่น้องชมพู่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่เพียงแต่นิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น พวกเรายังใช้ศาสตร์อื่นๆ มาประยุกต์เข้ากับการสืบสวน จนสามารถอธิบายได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ภายใต้แนวคิดทางวิชาการมารองรับแนวคิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมทุกอย่างทั้งพฤติกรรมมนุษย์ พยานแวดล้อม ประจักษ์พยาน วัตถุพยานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ แม้กระทั่งไสยศาสตร์ และความเชื่อต่างๆ ก็ถูกนำมาวิเคราะห์ 

ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวไปลุงพลไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน โดยจะให้พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร รับผิดชอบหน้าที่ต่อไป ให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ หากมีความจำเป็นต้องแถลงคดีน้องชมพู่ ก็จะแถลงอีกครั้งภายในวันพรุ่งนี้ 3 มิถุนายน 2564 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก อีจัน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com