วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567
แม่วอนช่วย ลูกน้อย ท่อน้ำดีตีบ
SHARE

แม่วอนช่วย ลูกน้อย ท่อน้ำดีตีบ

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 6 มิถุนายน 2564 - 11:17

หัวอกคนเป็นแม่ เมื่อเห็นลูกน้อยเจ็บป่วย ย่อมพยายามทุกวิถีทาง เพื่อทำให้ลูกของตัวเองหายป่วย และกลับมามีสุขภาพแข็งแรง แม้ตัวเองจะลำบากแค่ไหนก็ตาม อย่างกรณีนี้ 

ผู้เป็นแม่ได้เล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ศิรินทิพย์ บุญถึง ว่า "สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ ทางเฟสบุ๊ก ดิฉัน น.ส.ศิรินทิพย์(อ้อน) เป็นแม่ของ ด.ช.เซฟ จันนพคุณ (น้องเซฟ) ลูกของดิฉัน เป็นโรคท่อน้ำดีตีบตันโดยกำเนิด เริ่มเข้ารับการรักษา ตอนน้องอายุได้ 3 เดือนค่ะ เพราะน้องมีอาการตัวเหลือง ตาเหลือง และท้องของน้องเริ่มโตขึ้น ดิฉันจึงพาน้องไปตรวจที่ โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ หมอเจาะเลือดน้อง และอัลตราซาวด์ท้องดู พบว่า ตับน้องโต และผลเลือดของน้องผิดปกติ ค่าเหลืองสูงขึ้นผิดปกติ และเลือดจาง

แม่วอนช่วย ลูกน้อย ท่อน้ำดีตีบ

หมอจึงส่งตัวน้องมารักษาต่อที่ โรงพยาบาลเด็ก หมอตรวจเลือดและดูอาการน้อง หมอสันนิษฐานว่าน้องเป็นโรคท่อน้ำดีตีบตันโดยกำเนิด หมอจึงให้แอดมิท น้องได้เลือด 2 หลอด ให้น้ำเกลือหลายถุง และต้องฉีดยาฆ่าเชื้อตลอด หมอฉีดสีดูพบว่าท่อน้ำดีตันจริง หมอจึงเอาชิ้นเนื้อตับไปตรวจ พบว่าตับแข็งแล้ว ทางเดียวที่จะรักษาให้ดีขึ้นคือ การปลูกถ่ายตับใหม่

แม่วอนช่วย ลูกน้อย ท่อน้ำดีตีบ

หมอที่โรงพยาบาลเด็ก จึงส่งตัวน้องมาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อรักษาและปลูกถ่ายตับใหม่ หมอที่จุฬา อธิบาย ขั้นตอนการรักษา และบอกแม่ว่า คนที่เป็นโรคนี้จะติดเชื้อง่ายมาก ต้องดูแลเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ ส่วนการปลูกถ่ายอวัยวะไม่สามารถใช้สิทธิบัตรทองได้ อาจมีส่วนต่าง หลักหมื่น+ หรือหลักแสน+ แค่ส่วนนี้เราสามารถขอผ่อนกับทาง โรงพยาบาลได้

แม่วอนช่วย ลูกน้อย ท่อน้ำดีตีบ

แต่ผ่าแล้วกลับบ้านไปก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ ติดเชื้อหลังผ่าจะอันตรายมากๆ และหลังผ่าหมออาจนัดบ่อย อาจจะทุกอาทิตย์เลย แม่ต้องมาให้ได้นะ ก่อนผ่าน้องก็ได้แค่กินยาประคองอาการไป ค่ายาบางอย่างเป็นยานอกบัญชีและไม่อาจเบิกได้แม่ก็ต้องจ่ายเอง ค่าใช้จ่ายเยอะมากค่ะ ค่ารถไปโรงพยาบาล ค่านม ค่ายา ค่าแพมเพิส ตอนนี้แม่ก็ตกงานมาหลายเดือนแล้วค่ะ

แม่วอนช่วย ลูกน้อย ท่อน้ำดีตีบ

พ่อของน้องเริ่มขับรถส่งของรถก็มาเสียอีก แม่จึงอยากมาขอความเมตตาจาก พี่ๆเพื่อนๆในเฟส เมตตาลูกแม่ด้วยนะคะ ตอนนี้น้องได้9เดือนแล้วค่ะ หมอเคยบอกแม่ว่า เด็กโรคนี้ถ้าไม่ทำการปลูกถ่าย น้องจะอยู่ได้ไม่เกิน2-3ปีค่ะ พยาบาบที่ดูแลเคสน้องแจ้งมาเมื่อวานว่า เดือนนี้จะรวบรวมข้อมูลการตรวจของน้องและของแม่เอาเข้าประชุมเดือนนี้ค่ะ และวันที่ 5 นี้ น้องมีนัดกับ หมอโภชนาการ และ โรคทางเดินหายใจ ค่ะ แม่ไม่รู้จะหาค่ารถพาน้องไปหาหมอยังไงแล้วค่ะ จึงมาขอไห้ทุกคนเมตตาน้องด้วยนะคะ แม่ไม่อยากเลื่อนนัดหมอแล้วค่ะ เพราะจะทำให้ได้วันผ่าตัดช้าไปอีก

แม่วอนช่วย ลูกน้อย ท่อน้ำดีตีบ

นมที่น้องกินเป็นนมทางการแพทย์ยี่ห้อ แพน เอ็นเทอราล ราคากระป๋องละ200กว่าบาท กระป๋องนึงน้องกินได้ประมาณ3วันค่ะ เพราะหมอสั่งให้ชงแบบเข้มข้นค่ะ ไม่งั้นน้องจะบวมน้ำได้ค่ะ

ขอความเมตตาช่วยเหลือน้องเซฟให้ได้มีโอกาศในชีวิตด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนตับจากแม่สู่ลูกได้ที่ ที่อยู่ 139/1 ซ. ช่างอากาศอุทิศ 1 เขตดอนเมือง แขวงดอนเมือง จ.กรุงเทพฯ 10210 แพมเพิสน้องไซส์ M ค่ะ #ขอขอบคุณทุกท่านที่กรุณาช่วยเหลือน้องเซฟค่ะ"

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ศิรินทิพย์ บุญถึง



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com