วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เตือนภัย แอปเงินกู้ ปลอมแปลงเอกสาร เปิดบัญชี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2564 - 17:20

สืบเนื่องจากช่วงนี้มีการหลอกลวงกันเกิดขึ้นสารพัดรูปแบบ ล่าสุดเป็นการหลอกลวงให้กู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่น มีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ด้าน ผู้ก่อตั้งกลุ่มแอนตี้หมวกกันน้อคออนไลน์ ได้พาผู้เสียหายเข้าไปร้องทุกข์

เรียนเชิญสื่อมวลชนทุกแขนง เนื่องในวันที่ พฤหัสบดี ที่ 4 พ.ย 2564 เวลา 10.30น. น.ส จุฑาทิพ จูพัฒนกุล ผู้ก่อตั้งกลุ่มแอนตี้หมวกกันน้อคออนไลน์ พร้อมด้วยผู้เสียหาย จะเดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ทางท่านผู้กำกับช่วยรับเรื่องร้องทุกข์ดำเนินคดีกับแอปเงินกู้

เนื่องจากผู้เสียหายถูกมิจฉาชีพล่อลวงและมีการปลอมแปลงเอกสารในการเปิดบัญชี นำไปสู่การหลอกลวงผู้อื่นจนเกิดความเสียหายและที่ผ่านมาทางผู้เสียหายได้มีการลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดของท่านแต่ถูกเพิกเฉยและใช้คำพูดที่ทำให้ผู้เสียหายรุ้สึกได้รับถึงความไม่เปนธรรม และได้ติดต่อมายังกลุ่มแอนตี้หมวกกันน้อคออนไลน์ให้ช่วยประสานกับทางท่านผู้กำกับเพื่อโปรดพิจารณาสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงานของท่านดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงและ ดำเนินคดีกับแอปเงินกู้โดยเร่งด่วน

จากนั้น เวลา 13.00น. ทาง น.ส จุฑาทิพ จูพัฒนกุล ผู้ก่อตั้งกลุ่มแอนตี้หมวกกันน้อคออนไลน์ พร้อมผู้เสียหายจะเดินทางต่อเพื่อเข้าพบ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ เนื่องจากที่ผ่านมา ทางกลุ่มได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายราย ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจสังกัดหน่วยงานของท่าน หลายแห่ง เพิกเฉยไม่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันและรับแจ้งความแม้ว่า ผู้เสียหายจะรวบรวมหลักฐาน เอกสาร เพื่อยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน หรือให้รับแจ้งความ และหลายครั้งที่ต้องติดต่อแอดมินจากลุ่มแอนตี้หมวกกันน้อคออนไลน์ให้ช่วยโทรเจรจาตลอด

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถนำหลักฐานไปยืนยันกับบุคคลที่ 3 หรือแม้แต่หน่วยงานหรือสถานประกอบการที่ผู้เสียหายทำงานได้ จนกระทั่งมีผู้เสียหายบางรายถูกให้ออกหรือเลิกจ้างแบบไม่เปนธรรม ดังนั้นผู้ก่อตั้งกลุ่มแอนตี้หมวกกันน้อคออนไลน์จึงได้มายื่นหนังสือให้ท่านช่วยโปรดพิจารณาสั่งการไปยัง หน่วยงานในสังกัดให้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายและให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายทุกคน

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณหลิว @สมาคมฅนข่าวออนไลน์ 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com