วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

หนึ่งเสียงจากชาวเกาะเกร็ด กับตำนาน ดอกรักก๋วยเตี๋ยวมือเดียว เจอวิกฤตซ้ำซ้อน CV-19 ยันน้ำท่วม

โพสต์โดย Shambhala TS เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2564 - 11:28

ผ่านมาร่วมเดือนแล้ว ที่ชาวบ้านเกาะเกร็ด นนทบุรี ต้องอดทนอยู่ร่วมกับสถานการณ์น้ำท่วมขัง ทั้งยังถูกซ้ำเติมด้วยระดับน้ำทะเลหนุนสูง จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นเดิม และนี่คือเสียงหนึ่งจากหลายพันเสียงที่ต้องพบเจอกับวิกฤตครั้งนี้

ที่เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแห่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของชาวเกาะเกร็ด กับร้าน ตำนาน "ดอกรักก๋วยเตี๋ยวมือเดียว" ที่ตอนนี้กลายเป็นจมน้ำนานเป็นเดือน ไม่สามารถนำออกมาทำกินหาเงินเลี้ยงชีพได้ ต้องหยุดขายมาหลายเดือน จนลูกสาวสุดร่ำไห้ หลัง CV-19 คิดว่าจะดีขึ้น เจอน้ำท่วมซ้ำ ทำมาหากินไม่ได้ ขอระบายผ่านโพสต์เฟซบุ๊กเพราะมันอัดอั้นจริงๆ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Montira Memuean ได้โพสต์ระบายว่า "เริ่มต้นด้วยความงดงาม จบลงด้วยคราบน้ำตา สาหัสจาก CV-19 แทบตาย ดันมาเจอน้ำท่วมซ้ำ ทำมาหากินไม่ได้ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเพราะระดับน้ำที่สูงมากๆ จนตอนนี้ผ่านไปเดือนกว่าๆก็ยังคงเหมือนเดิม เมื่อไหร่จะไปสักที จะเอาให้ถึงตายกันเลยใช่มั้ย"

ของที่จมคืออุปกรณ์ทำมาหากินทั้งนั้น นอนหลับไม่เคยสนิทสักคืนคิดวนอยู่ในหัวต่อไปจะทำอะไรดี จะฆ่าตัวตายดีมั้ยจะได้จบ หรือจะมีชีวิตต่อไปและถ้าอยู่จะอยู่แบบไหน จะสู้ต่อหรือจะจบแค่นี้ดี แล้วจะเริ่มจากอะไรเริ่มยังไงไม่มีทุนที่จะเริ่ม เป็นคำถามที่วนอยู่และถามตัวเองซ้ำๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมาในหัวสมองจมอยู่กับความทุกข์ เรื่องนั้นเรื่องนี้มันหนักเหลือเกิน เหมือนอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีรากฐานไม่มีต้นทุนอะไร #ขอแค่ได้ระบายมันจุกมันอั้นจนเต็มอก"

ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจกันมากมาย พร้อมแชร์ประสบการณ์คล้ายกันนี้มาเป็นกำลังใจให้เจ้าของโพสต์ทราบว่า เธอไม่ได้ตัวคนเดียว ตอนนี้หลายคนเดือดร้อนเช่นเดียวกัน แต่เชื่อว่าจะต้องผ่านไปให้ได้ ต่อมานายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้รายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าของโพสต์คือ น.ส.มณฑิรา มีเหมือน อายุ 30 ปี ลูกสาวของ นายดำรงฤทธิ์ มีเหมือน อายุ 72 ปี หรือ ลุงดอกรัก เจ้าของตำนานร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ โดยได้เล่าว่าบ้านพวกตนถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ขาดรายได้ทั้งครอบครัว ค้างค่าไฟมาหลายเดือน ก๋วยเตี๋ยวก็หยุดขายมา 5 เดือนแล้วเพราะสถานการณ์ CV-19

ด้านลูกสาวเผยว่า พอสถานการณ์ CV-19 เหมือนจะดีขึ้น กลับเจอสถานการณ์น้ำท่วมเข้าเล่นงานอีก ตอนนี้ไม่สามารถออกขายหารายได้ ต้องนอนอยู่บ้านเฉยๆทั้งพ่อของตนยังอัมพาตครึ่งซีก น.ส.มณทิรา กล่าวต่อว่า ก๋วยเตี๋ยวดอกรัก เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว ไม่อยากให้ปิดลง ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสกลับมาเปิดอีกไหม ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องค่าไฟว่าจะโดนตัดอีก กลัวพ่อแม่ลำบาก ตนเป็นลูกรู้สึกเครียด เพราะทำอะไรไม่ได้เลย ทั้งเรื่องสุขภาพและเรื่องการทำมาหากิน ตอนนี้คงต้องสู้ต่อ ภาระยังคงมีอยู่ ก็อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลบ้าง ตอนนี้ตนไม่รู้จะทำอย่างไรต่อแล้ว...

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก: Montira Memueanสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com