วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

กทม. สั่งลุย เร่งเก็บขยะกระทง ลอยทั่วแม่น้ำเจ้าพระยา

โพสต์โดย Shambhala TS เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2564 - 10:03

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย กับเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2564 ที่แม้สถานการณ์โรคระบาดจะยังน่าเป็นห่วง แต่ผลตอบรับของเทศกาลดังกล่าวยังเป็นไปด้วยดี

สำนักข่าว คมชัดลึก รายงานว่า นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ออกตระเวนตามเก็บ ขยะกระทง ในเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2564 ในบริเวณปากคลองโอ่งอ่าง ใต้สะพานพระปกเกล้า เขตพระนคร สำหรับการจัดเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร

โดยทางสำนักสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการระดมเจ้าหน้าที่กว่า 172 คน พร้อมเรือออกปฏิบัติการ โดยแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนตั้งแต่สะพานพระราม 8 ถึงสะพานพุทธ ใช้เรือออกปฏิบัติการเก็บกระทง 20 ลำ และโซนตั้งแต่สะพานกรุงเทพฯ ถึงสะพานพระราม 9 ใช้เรือจัดเก็บกระทง 19 ลำ โดยกระทงที่จัดเก็บได้จากโซนที่ 1 จะลำเลียงขึ้นที่บริเวณปากคลองโอ่งอ่าง ใต้สะพานพระปกเกล้า และกระทงที่จัดเก็บได้จากโซนที่ 2 จะลำเลียงขึ้น ที่ ท่าเทียบเรือกรมการค้าภายใน เขตราษฎร์บูรณะ 

นอกจากนี้ สำนักสิ่งแวดล้อม ยังเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า ในส่วนของการรวบรวมข้อมูลจำนวนกระทง และการรายงานผลนั้น สำนักสิ่งแวดล้อมได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บกระทงทุกจุด และนับจำนวนขยะกระทงที่เก็บได้ ซึ่งต้องทำการจำแนกอีกขั้นหนึ่งในเรื่องของวัสดุที่ทำกระทงว่ามาจากวัสดุธรรมชาติ หรือจากโฟม พร้อมรวบรวมข้อมูลส่งให้สำนักสิ่งแวดล้อม จากนั้นสำนักสิ่งแวดล้อมจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และรายงานผลการจัดเก็บกระทงต่อไป 

ในส่วนกระบวนการกำจัด ขยะกระทง นั้น สำนักสิ่งแวดล้อม เผยว่า หลังจากคัดแยกแล้ว จะนำกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เข้าสู่โรงงานผลิตปุ๋ยอินทรีย์ ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช และศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม ส่วนกระทงที่ทำจากวัสดุโฟมนั้น จะนำไปฝังกลบอย่างถูกต้องตามกระบวนการที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชสายไหม และหนองแขม หรือการผลิตไฟฟ้าที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขมตามประเภทวัสดุ...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com