วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
SHARE

แม่ร้อง ลูก ถูกเด็ก 17 ซิ่งเก๋งชนดับ รับไม่ได้คู่กรณี ทำเหมือนชีวิตไร้ค่า แถมโพสต์สร้างภาพ

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 10 มกราคม 2565 - 17:59

กรณีเด็กอายุ 17 ขับรถเก๋งซีอาร์วีพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ก่อเหตุเผยว่ากำลังจะไปรับเพื่อนสนิทไปเที่ยวที่ หาดบางแสน จ.ชลบุรี แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเนินข้ามทางรถไฟ มีรถจักรยานยนต์ขี่อยู่ด้านหน้าเบรกกะทันหัน ตนมองไม่เห็นไฟท้ายจากรถจักรยานยนตร์ ทำให้พุ่งชนจนคนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ภายหลังเกิดเหตุครอบครัวเด็ก 17 ใส่ซองร่วมงานศพ 2 หมื่น เสนอเงิน 2 แสนให้จบคดี แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตรับไม่ได้

รายการโหนกระแสวันที่ 10 ม.ค. 65 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ สัมภาษณ์ อัญชลี พวงมาลี แม่ผู้เสียชีวิต ,แบงค์ เอกพล กุฏีงาม พี่ชายผู้เสียชีวิต มาพ ร้อม พิสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล  ทนายความ

เรื่องเกิดเมื่อไหร่?

อัญชลี : 15 ธ.ค. ค่ะ วันนั้นลูกชายออกไปซื้อยาให้ ยายที่เขากำลังดูแลอยู่ตอนนี้ เขาออกไปประมาณตี 1 กว่า เพราะยายต้องกินยาธาตุน้ำ ขาวตรากระต่ายบินเวลาแน่นท้อง เพราะตอนลูกออกไป ลูกไม่ได้เอาอะไรไปเลย มีแค่เงิน 120 บาท และโทรศัพท์เครื่องเดียว แอร์ก็เปิด ไฟก็เปิด ใส่ชุดนอนออกไป เบนซ์อายุ 29 ย่าง 30 หลังจากนั้นแม่ไม่ทราบข่าวอะไร มาทราบอีกทีตอนเช้า มีมูลนิธิติดต่อมาถามว่าลูกคุณแม่ชื่อนี้ๆ โดนรถชนเสียชีวิตเมื่อคืนนี้ ตรงทางรถไฟ ทางเราก็ช็อก

ปกติแม่อยู่กับเบนซ์มั้ย?

อัญชลี : บ้านอยู่ใกล้กัน ปกติเจอลูกทุกวัน

แบงค์ล่ะอยู่ที่เดียวกันมั้ย?

แบงค์ : ไม่ครับ แบงค์อยู่คอนโดอีกที่นึงครับ

เบนซ์เป็นคนดูแลยาย?

อัญชลี : ใช่ค่ะ เขาเป็นเสาหลักของแม่เลย เขาเป็นคนเลี้ยงแม่ ดูแลยาย และครอบครัว พี่น้องทุกคนเขาดูแลหมด เขาเหมือนเสาหลักของแม่เลย พูดง่ายๆ (เสียงสั่นเครือ) เขาไม่ให้แม่ทำงาน เขาให้แม่อยู่บ้านเฉยๆ คำพูดก่อนเขาเสีย เขาพูดกับแม่ว่าโควิดจะหมดแล้ วนะ งานหนูเริ่มมา เขามีจ๊อบหลายอย่ างนอกจากขายของกับยายที่ ตลาดเตาปูนกับน้า เขามีรับทำดอกไม้ แต่งหน้า ทำผม รับจัดชุดสังฆทาน มีขายของออนไลน์ เขาบอกงานเริ่มมา เงินเริ่มมีแล้วนะ เดี๋ยวหนูจะให้แม่เยอะๆ นะ

หลังเขาไปขี่มอเตอร์ไซค์ไปซื้อยาให้ยาย แล้วยังไงต่อแม่?

อัญชลี : ทราบข่าวอีกที มีคนโทรแจ้ง กู้ภัยบอกว่าลูกแม่เสียชีวิตแล้วนะ โดนรถชนเมื่อคืนประมาณตีหนึ่งกว่า คนขับเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 17 ไม่มีใบขับขี่ รถซีอาร์วี ตอนนี้แม่ยังทำใจไม่ได้นะคะ (ร้องไห้) แต่เปิดคลิปไปเลย สังคมจะได้รับรู้กับสิ่งที่เด็กคนนี้ทำ

เห็นคลิปแล้วมองยังไง ในฐานะเป็นทนายความ?

ทนาย : เห็นภาพแล้วตกใจและเสียใจมาก กับเหตุการณ์ในลักษณะชนด้านท้าย มีความรู้สึกเสียใจแทนผู้เสียหาย เนื่องจากเห็นการชนแล้ว ทำให้สังคมต้องปรับตัวมากมายสำหรับเยาวชนที่ออกมาขับขี่ ทำให้เกิดปัญหา แล้วเมื่อทางญาติพี่น้องรู้ว่าเป็นเด็กอายุแค่ 17 ปีเอง  ไม่มีใบขับขี่แล้วยังสามารถออกมาขับรถให้ ถือว่าเป็นสิ่งที่อยากฝากถึง ให้พ่อแม่ได้มีการอบรมสั่งสอนดู แล เพราะกฎหมายก็บอกอยู่แล้ว ไม่สามารถมีใบขับขี่ได้สำหรับเด็กอายุ 17

หลังมีคนโทรมาแจ้ง เบนซ์เสียชีวิตแล้ว?

อัญชลี : แม่รู้ตอนเช้าเพราะกู้ภัยโทรมาแจ้ง แม่ไปรับศพไม่ได้ ต้องไปอีกวันนึง แค่เรารับรู้ว่าลูกเราเสียแค่นั้นเอง วันนั้นโทรไปบอกทาง รพ.ตร. เขาบอกยังเข้ามารับศพไม่ได้ ต้องเป็นวันพรุ่งนี้ พอวันรุ่งขึ้นแม่ก็ไปรับศพลูกออกมา

เหตุการณ์ผ่านมา 1 เดือน ฝั่งครอบครัวคนชน เขามาพูดคุย เจรจายังไงบ้าง?

อัญชลี : วันที่ 27 ธ.ค. เขานัดเจรจา ตอนจัดงานศพน้อง แม่เขามาแสดงความเสียใจวันแรก ถือพวงหรีดมา เขาพูดกับเราทำให้เรารู้สึกอบอุ่น เขาพูดดีทุกอย่าง ว่าพี่หนูเสียใจด้วยนะ หนูยอมรับผิด จะขอรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่างเลย ทุกครั้งที่เขามาอีกจะพูดคำเดิม ทำให้เราชื่นใจเนอะ ในสัญชาตญาณคนเป็นแม่เหมือนกัน ลูกเราไม่อยู่ก็ไม่อยากอะไรเขา เราบอกว่าเราไม่อะไร แต่หลังจากนั้นวันที่ 27 ธ.ค. ที่เราไปโรงพัก เขานัดเราไกล่เกลี่ย ทุกอย่างไม่เป็นเหมือนที่เขาพูด ระหว่างนั้นไม่มีการเยียวยา นอกจากเขาใส่ซองมาให้วันนึง เขายื่นมาแล้วบอกว่าเป็นซองช่วยงานศพ ไม่ได้พูดว่าเป็นเงินเยียวยาก้อนนึงนะ ไม่ได้พูดแบบนั้น แล้วก็ไม่ได้แกะจนทุกวันนี้ เพิ่งมาแกะต่อหน้านักข่าวเมื่อวาน ปรากฏว่ามีอยู่ในนั้น 2 หมื่น แล้วก็มีอีกวันคือวันที่ 5 ม.ค. ที่เขานัดไกล่เกลี่ยเรา แล้วพอไปถึงคู่กรณีไม่มา มีแต่ทนายมา เราไปนั่งรอเขา แล้วทนายไม่พูดอะไร พูดแค่เงินตรงนี้ และพูดว่าคู่กรณีให้ 2 แสน แล้วเขาก็หยุด

บ้านน้องอายุ 17 ให้แค่ 2 แสน?

อัญชลี : ใช่จ๊ะ เขาบอกทางบ้านคู่กรณีบอกมาแบบนี้  ว่าจะให้ 2 แสน ทนายพูดแค่นี้แล้วก็จบ ทนายไม่มีคำอธิบายอะไรให้เราฟังเลย

แบงค์อยู่ด้วยมั้ย?

แบงค์ : แบงค์อยู่ด้านนอกห้องครับ แบงค์คิดว่าจริงๆ มันน่าจะต้องมีการคุยกันได้ มากกว่านี้หน่อยนึง แต่เขาไม่ได้คุยอะไรกับเราเลย เขาไม่มีการเอาใจใส่เรา

วันเกิดเหตุคู่กรณีพูดยังไงบ้าง ?

แบงค์ : เขาพูดดีครับ เขาบอกจะรับผิดชอบ แต่เด็ก 17 เขามากราบศพน้อง แล้วก็ไม่ได้พูดอะไร มาไหว้แม่แล้วกราบศพน้องแล้วก็กลับครับ ส่วนแม่เขาบอกว่าจะรับผิดชอบทุกๆ อย่าง ยอมรับผิดหมดเลยครับ ยอมรับว่าผิดจริง จะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ค่าเสียหายให้ทั้งหมดเลย

ตอนนี้แม่มีการติดต่อหาเขาอีกมั้ยก่อนเป็นข่าว?

อัญชลี : ไม่ได้ติดต่อค่ะ และเขาก็ไม่เคยโทรมาหาเรา ตั้งแต่วันแรกที่เราไปแสดงตัวตนว่าลูกเราเสียชีวิต เขาโทรมาหาก็แสดงความเสียใจ แต่วันนั้นเราคุยไม่รู้เรื่อง เพราะเป็นวันแรกที่ลูกเสีย หลังจากนั้นไม่มีการโทรมา หลังไปเจรจาวันที่ 27 ก็ไม่มีการโทรมา หลังวันที่ 5 ม.ค. ก็ไม่มีการติดต่อหาเราเลย เงียบหายไปเลย 

คู่กรณีบอกว่าวันนั้นไม่เห็นไฟท้ายรถน้อง?

อัญชลี : คุณหนุ่มดูเอานะคะ เขาลงในโซเชียลบอกว่าเขาไม่เห็นไฟท้ายของลูกชาย แต่เราดูคลิป ทุกคนบอกว่าไฟท้ายมี แต่เขาพูดว่าเขามองไม่เห็นไฟท้าย แม่เขาก็โพสต์ในเฟซ ภาพพจน์เขาดูดีมากค่ะ แต่สิ่งที่เขาทำมันไม่ใช่ ตัวแม่เขาเป็นคนโพสต์ดีทุกอย่างเลย มางานทุกวัน รับผิดชอบโน่นนี่ แต่จริงๆ มันไม่ใช่ สิ่งที่เขาโพสต์ไม่เป็นตามความเป็นจริง เขามาแค่วันแรกและวันที่ 5 สองวัน

คลิปมีไฟท้ายของผู้ตาย และคนชน จะเห็นว่ามีไฟท้ายจริงๆ ดูในคลิปก็เห็นว่ามีไฟ เห็นเขาบอกด้วยเหรอว่าเด็ก 17 ไปสอบใบขับขี่?

อัญชลี : อันนี้ก็ไม่ทราบนะ เมื่อคืนนี้พอดีดูข่าว เขาบอกว่าเหมือนช่องไปสัมภาษณ์ เขาหรือเปล่า เขาบอกว่าลูกเขาจะไปสอบใบขับขี่ ตอนตี 1 ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าข่าวตรงนี้ออกมาได้ยังไง เขาบอกลูกเขาไปสอบใบขับขี่ แต่จริงๆ ตอนแรกข่าวบอกว่าลูกเขาจะไปรับเพื่อน ไปบางแสน

แบงค์ : ตอนแรกข่าวออกมาว่าจะรับเพื่อนไปเที่ยวบางแสน

อัญชลี : แต่แม่ไปอีกอย่างนึง คุณหนุ่มดูเอาแล้วกัน สิ่งที่เขาโพสต์แม่กล้าพูดเลยนะว่าไม่เป็นความจริง เราอยากได้ความเป็นธรรม แม่เป็นคนสูญเสีย

ในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการเบรกมั้ย?

แบงค์ : ไม่เลยครับ

มีคนส่งข้อมูลมาบอกว่าแม่ของเด็ก 17 เป็นเจ้าของเพจดัง เห็นชื่อแล้วก็ตกใจเหมือนกัน ผมเคยเจอด้วย ขอย้อนกลับไปถามแม่ วันที่ 27 ธ.ค. ที่มีการไกล่เกลี่ยครั้งแรก แม่เรียกยังไงบ้าง?

อัญชลี : ตอนแรกเราให้เขาพูด เขาบอกว่าเขาประเมินราคาชีวิตลูกเราไม่ได้ พูดมา ทางเราก็พูดไปจำนวน 5 ล้าน แต่เขาพูดออกมาเลยเหมือนเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ว่าไม่มี เยอะไป พูดถึงขนาดยอมให้ลูกเขาติดคุก ให้ศาลดำเนินคดีลูกเขาไปเลย

5 ล้านถ้าแลกกับคนในครอบครัวมันไม่คุ้มอยู่แล้ว มุมน้องคนนี้อายุ 20 กว่าๆ สามารถหาเงินหาทองได้?

อัญชลี : ใช่ เขาเป็นเสาหลักให้แม่ สามารถหาเงินได้ จากตรงนี้ที่แม่เรียกไป เขาไม่ได้ดูแลแค่แม่คนเดียว เขาดูแลทั้งบ้าน แม้กระทั่งยาย

เขาบอกไม่มีให้?

อัญชลี : เขาพูดเหมือนใส่อารมณ์ ว่าไม่มีหรอก เยอะไป จะไปหาที่ไหน ทั้งชีวิตก็หาไม่ได้ แม่ก็เลยพูดว่าน้องเอาอย่างนี้แล้วกันนะ น้องอยากพูดอะไรน้องพูดมาเลย พี่เปิดโอกาสให้น้องพูด เขาก็เงียบ ไม่ตอบ เขาพูดแค่ว่าไม่มี เยอะไป เดี๋ยวกลับไปปรึกษาที่บ้าน จนเรารู้สึกว่าตกลงคุณเรียกเรามาไกล่เกลี่ยหรือเรียกเรามานั่งฟังคุณ อะไรมันคุยกันได้ ตกลงกันได้ แต่คุยกับเราดีๆ ให้จริงใจเหมือนที่คุยกั บเราตอนแรกหน่อย มารู้ตอนหลังว่าเขามีคลินิก มีอะไร แล้วทำไมมาพูดอะไรกับเราแบบนี้ เราเป็นคนสูญเสีย แล้วชีวิตลูกกำลังไปได้ดี ลูกเป็นเสาหลัก ดูแลยาย

ฝั่งแม่เด็กคนนี้กำลังกดดันทางเรา โดยใช้สื่อหาว่าคุณเองเรียกเงินเขา 5 ล้าน?

อัญชลี : เขาพยายามพูดว่า 5 ล้านมันเยอะเกินไป แต่ในเมื่อเราเปิดโอกาสให้คุณเจรจา พูดกับเรา แต่ทำไมคุณไม่พูด คุณไม่บอก ไม่คุย ทำไมคุณทำแบบนี้กับเรา หลังวันที่ 27 เขาให้น้องชายเขาโทรหาพยายามไกล่เกลี่ย แล้วน้องชายก็พูดนะว่าเจ้จะให้ ป้า 2 ล้าน แล้วเขาจะเยียวยาป้าเป็นระยะๆ เป็นรายปี เป็นระยะเวลายาว พี่ฟังแต่ไม่รับปาก เหมือนเขาพยายามเกลี่ยกล่อมให้ เราตกลง พี่ก็บอกว่าป้าคุยได้ฟังได้ แต่ป้าไม่รับปากนะ ต้องไปปรึกษาพี่น้องก่อน หลังจากนั้นก็ไม่มีการโทรมาหาป้า ถ้าเขาบริสุทธิ์ใจจริงนะ เขาพูดว่าเขาอยากคุยกับพี่กับลูกพี่ ทำไมไม่ติดต่อมาบ้าง แสดงความจริงใจให้พี่เห็น พี่เป็นผู้สูญเสีย พี่ต้องติดต่อหาเขาเหรอ เข้าใจบ้าง แล้วลูกพี่ยังมีอนาคต อายุ 30 ยังมีโอกาสทำมาหากินได้อีก 30 ปี

มุมทนายว่าไง?

ทนาย : ในมุมกฎหมาย เราแยกเป็นสองส่วน ส่วนแรกเรื่องตร. พนักงานสอบสวนต้องรวบรวมข้อมู ลและสรุปความเห็นต่างๆ ในคดีอาญาก็ว่ากันไป ถ้าตกลงกันไม่ได้จริงๆ ก็เข้าสู่กระบวนการทางแพ่ง ตรงนี้แหละเป็นสองส่วน ตอนแรกที่ผมเข้าไปเมื่อวันที่ 5 ที่มีการไกล่เกลี่ยครั้งที่สอง ผมก็เข้าไปในฐานะทนายความเลย ไปพบพนักงานสอบสวน ได้นั่งฟัง ถ้าจบได้ก็จบเลยวันที่ 5 แต่พอทางฝ่ายคุณแม่เขา ซึ่งไม่ได้มาตามที่ตกลง ส่งทนายมาตอนเย็น ตอนแรกบ่าย แล้วก็เย็น ก็นั่งรอกันนาน แล้วก็มาพูดสั้นๆ ว่าทางฝ่ายโน้นจะให้ 2 แสนบาท มันก็ดูแล้วไม่สมเหตุสมผล

ถ้ามีคนทำให้ลูกคุณตายแล้วจ่าย 2 แสน ก็มองว่าไม่ใช่?

ทนาย : ก็มองว่าตอนแรกทำไมคุยกันดี เรื่องการชดใช้ต่างๆ แต่พอเอาจริงๆ มาบอกแค่นี้และไม่มีการอยากคุยกันต่อ งั้นก็แล้วแต่พนักงานสอบสวนแล้วกัน มีอะไรให้ประสานพนักงานสอบสวนแล้วกัน ถ้าอยากคุยกันต่อก็ว่ากันไป นี่คือสิ่งที่ผมฟัง ณ วันนั้น

วันนี้แม่จะเอายังไงต่อไป?

อัญชลี : ยังไม่เผาศพลูกค่ะ ที่มาออกสื่อ เพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูก ชีวิตทุกคนมีค่า เราเป็นผู้สูญเสียเข้าใจเราหน่อย อย่ามาโจมตีเราแบบนี้ คุณทำแบบที่คุณพูดสิ สิ่งที่คุณพูดขอความจริงหน่อย เราไม่ได้หิวเงิน ไม่ได้ต้องการเงิน ถ้าเขาเอาชีวิตลูกคืนมาได้ เราไม่เอาแม้แต่บาทเดียว เงินไม่ได้สำคัญสำหรับเรา เราอยากให้เขายอมรับในสิ่งที่ เขาทำ ออกมายอมรับเปิดใจจริงใจ ไม่ใช่จะเอาแต่ลงสื่อว่าภาพพจน์ ดี แต่การกระทำไม่ใช่

ผู้หญิงคนนึงขึ้นว่ากรณีลูกสาวคนโตขับรถโดยประมาท ประสบเหตุทำให้สูญเสียถึงชีวิต เบื้องต้นครอบครัวไปร่วมงานศพ จำนวน 5 วัน จากนั้นดิฉันและทนายความไปเจรจากับทนายความ 2 รอบ สรุปคือเขาต้องการให้ครอบครัวดิฉันเยียวยา เป็นเงิน 5 ล้าน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเกินไป จึงตกลงกันไม่ได้ ความสูญเสียก็ไม่อยากให้เกิด ลูกสาวผิดเต็มๆ ตั้งแต่หยิบกุญแจรถไปแล้ว การเยียวยาก็ต้องเป็นจำนวนที่ไหว บางอย่างเกินความสามารถ ก็ต้องให้ศาลเป็นคนชี้ขาด ลูกสาวขอน้อมรับคำตัดสินของศาลทุกอย่าง เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกสาวยังเป็นเยาวชน ทำอะไรคิดไม่รอบคอบ ยังคึกคะนอง มั่นใจผิดๆ เมื่อเป็นคดีอาญา จำเลยทุกคนต้องมีทนายความ ถ้าไม่มีศาลต้องแต่งตั้งให้ ตามที่กฎหมายกำหนด?

อัญชลี : ดูดีเนอะ

ที่แม่บอกว่าเขาไปกดดันผ่านสื่อคืออะไร?

อัญชลี : เขาโพสต์ออกสื่อทำนองว่าแม่ไปกดดันทางเขาจะไปเอาเงิน เขาใช้สื่อที่อยู่ในมือเขา โพสต์แบบนี้ มันดูดีทุกอย่าง ทางแม่ไม่ได้กดดัน ไม่เคยกดดันเขา เขาไม่เคยเจรจากับเรา เขาไม่คุยเลย วันที่ 5 เขายืนยันให้ 2 แสน เขาไม่เคยเจรจากับเราเลย ส่วน 2 ล้านตอนแรกเขาให้น้องเขาโทรมาพูด

เขาโพสต์ว่าติดต่อทางคุณแม่ได้ แล้ว เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเบื้องต้ นจะดูแลค่าจัดงานศพทั้งหมด และจะมีเยียวยาอื่นๆ ด้วย ขอบคุณทุกคน ขอโทษและเสียใจกับเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นจริงๆ?

อัญชลี : แล้วทำไมไม่ติดต่อมาหาเราบ้างคะ นี่เพิ่งรู้จากสื่อนะคะ

เขาจ่ายค่างานศพมั้ย?

อัญชลี : ไม่ค่ะ เอาบิลให้เขาดูด้วยค่ะ แต่เขาไม่พูดแม้แต่คำเดียวค่ะ นี่ เพิ่งรู้นะคะว่าเขาโพสต์แบบนี้

แม่กำลังคิดว่าเขาสร้างขึ้นมาเพื่อหวังผลทางคดี?

อัญชลี : ใช่ค่ะ เขาสร้างภาพเพื่อให้ตัวเองดูดี เพื่อหวังผลทางคดี ให้สื่อให้สังคมดูว่าเขามี ความรับผิดชอบ วันที่ 27 ธ.ค. แม่เอาบิลให้เขาดูแต่เขาเฉย เขานิ่ง ไม่พูดสักคำ แล้วดูเขาโพสต์แบบนี้ แม่ไม่รู้เรื่องเลย แม่เพิ่งรู้ 

ผมว่าเขาเคยมาในรายการ เป็นเพจใหญ่เหมือนกัน เดี๋ยวจะติดต่อให้?

อัญชลี : ตั้งแต่ลูกเสีย ครั้งเดียวที่เขาโทรหา แสดงความเสียใจวันที่แม่ไม่มี สติสัมปชัญญะ พูดไม่รู้เรื่องเพราะสูญเสียลูกวันแรก แต่หลังจากนั้นไม่เคยโทร ไม่เคยติดต่อ

จาก 2 ล้านเหลือ 2 แสน ลดเร็วนะ แล้วเขาบอกว่าให้ลูกเขาติดคุกก็ ได้ แล้วติดคุกได้มั้ย?

ทนาย : ตามกฎหมาย คดีอาญากับคดีแพ่ง คดีอาญา เด็กถือเป็นผู้เยาว์ พ่อแม่ต้องรับผิดชอบร่วมอยู่แล้ ว ในเรื่องโทษด้วย และส่วนคดีแพ่งต้องเกี่ยวข้ องหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถ หรือตัวพ่อแม่ ตัวเด็ก ถือว่าทางแพ่งก็ต้องโดน ทางอาญาก็ต้องโดน นี่คือสิ่งที่เราอยากเห็น ต้องอบรม พ่อแม่ต้องมีส่วนมากๆ ในการอบรมสั่งสอน นี่คือประโยชน์ของบุคคลอื่นทั่ วไป นี่เป็นแพรวา 2 แพรวา 1 เป็นคดีที่ศาลใช้เวลาตัดสิ นนานมาก อันนี้คล้ายกันมาก นี่เป็นหนึ่งรายที่สูญเสียในลั กษณะคล้ายกัน คือเป็นเยาวชน หรือเด็กขับรถ แต่อันนี้คือเขาโดนแค่ 1 คน กฎหมายก็เลยบอกว่าอันนี้คือพื้ นฐานที่แพรวาสองต้องคล้อยตาม ลักษณะคดีก็เป็นแบบนี้ เพราะความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว กฎหมายมีความคุ้มครอง

คดีแพรวาหนึ่ง ผมก็ไปเจรจาไกล่เกลี่ยแม่ ของแพรวา ได้เงินมา 49 ล้าน ผมเอาไปวางศาลเอง จ่ายให้ผู้สูญเสีย 9 ราย ครั้งนี้อีกแล้ว ครั้งนั้น 49 ล้านหาร 9 ประมาณ 5.4 ล้านต่อราย ฉะนั้นแม่เรียก 5 ล้านคดีคล้ายๆ แพรวา แม่ควรได้ประมาณนี้ นี่คือสิ่งที่เขาเฉลี่ยออกมา ไม่ได้แตกต่างจากคดีนั้นเลย เรื่องนี้แม่จะเอายังไง?

อัญชลี : ก็ต้องว่าไปตามสิ่งที่ กำลังเกิดขึ้น ถ้าเขายังไม่รับผิดชอบ หรือไม่แสดงอะไรออกมาชัดเจน ทางเราก็ขอดำเนินการให้ถึงที่สุ ด ถ้าเขาไม่แสดงออกมาให้ชัดเจนกว่ าตรงนี้ เอาความจริงมาคุย เราก็จะเอาให้ถึงที่สุด

มุมแบงค์?

แบงค์ : ตามที่แม่พูดครับ ผมอยากได้ความจริงใจจากเขา เหมือนที่แม่พูดเลย ออกมาคุยกัน อย่าไปโพสต์ในสื่อในมุมที่ เขาเป็นคนดีอยู่ฝ่ายเดียว ให้มองในมุมครอบครัวของผมด้วย ที่สูญเสีย

พูดตรงๆ 100 ล้านก็ไม่คุ้มที่ต้องเสียลูก?

แบงค์ : ใช่ครับ ผมก็อยากได้น้องคืนมา

อัญชลี : แม่ก็อยากได้น้องคืนมา ถ้าเขาเอาลูกแม่คืนมาได้ แม่ไม่เอาเลยสักบาทเดียว และจะจบทุกสิ่งทุกอย่าง เขาก็เป็นแม่คน ตอนนี้แม่เขายังมีชีวิต เที่ยวได้ เดินได้ กินได้ ไปทำอะไรที่ไหนก็ได้ แต่ลูกแม่ไม่มีแล้ว เขาไม่สามารถมาอยู่ตรงนี้ ทำมาหาเลี้ยงแม่ได้อีกแล้ว แม่เป็นคนสูญเสีย ขอให้เข้าใจแม่หน่อย หัวอกคนเป็นแม่เหมือนกัน เปิดใจคุยกันแม่ต่อแม่สิ ถึงตรงนี้ไม่ต้องอาย ไม่ต้องกลัวอะไร โทรก็ได้ คุยกันสองคน โทรมาเลย คุยกันในฐานะหัวอกคนเป็นแม่ เขาไม่เคยแสดงอะไรออกมาแม้แต่นิ ดเดียวเลย มันทำให้แม่รู้สึกว่าชีวิตลู กแม่ไร้ค่าเหรอ ด้อยค่าเหรอ คนทุกคนเกิดมามีค่า มีชีวิตของตัวเองทุกคน (ร้องไห้) ถึงแม้ลูกแม่ไม่ได้อยู่ในสังคม ลูกแม่ก็มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี อย่าเหยียบย่ำกันแบบนี้สิ อย่าทำกันแบบนี้ แสดงออกมาให้เห็นสักนิด ว่าคุณรับผิดชอบ ไม่ได้เฉยเมย ไม่ได้เพิกเฉยกับสิ่งที่ลูกคุ ณทำ คุณทำเหมือนยังไงก็ได้ ช่างมึง ชีวิตลูกแม่ถามหน่อย ถ้าเป็นชีวิตลูกเขาโดนแบบนี้ เขาจะทำยังไง แม่รักลูกแม่มากๆ เสียใจทุกวันนะ

ทนาย : ครั้งนี้น่าจะเป็นประโยชน์ให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการอบรมสั่งสอน โรงเรียนต่างๆ อบรมเยาวชน ผู้ใหญ่ต้องสั่งสอนเรื่องพวกนี้ เลย  ก็อยากฝากถึงทุกๆ ท่านนะครับว่าเราต้องช่วยกันเรื่ องความปลอดภัยบนท้องถนน เริ่มต้นที่พวกเรานี่แหละ

ช่วงบ่ายเด็ก 17 จะไปพบตร.ที่สน.เตาปูนจะไปเจอมั้ย?

ทนาย : เขาไปด้วยเรื่องอะไรครับ  อย่าไปปะทะเขาดีกว่า



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com