วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

E m a i l

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 14 มกราคม 2565 - 10:39

จากกรณีที่คุณจ๋า เจ้าของแบรนด์ชื่อดัง ออกมาไลฟ์ถึงการทำงานของตำรวจไทย กรณีที่ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง และไม่ได้การบริการที่จริงใจใส่ใจ ใช้น้ำเสียงไม่ดี หลังจากที่ ถูกมิจฉาชีพเอาภาพ ไปแอบอ้างขายกล่องสุ่ม เอาชื่อเพจ EVE’S ไปแอบอ้างและหลอกลวงประชาชน

ระหว่างที่กำลังแจ้งความ ได้รับเรื่องมาสดๆ ว่ามีการแอบอ้างหลอกลวงอีกคดีที่ลูกค้าโดน จึงขอให้ตำรวจ ช่วยปริ๊นหลักฐาน ที่จะส่งให้ทาง อีเมล์ แต่ตำรวจกลับตอบมาว่า ” เอกสารใครเอกสารมัน ไม่มีอีเมล์ ทำไม่เป็น และให้ไปหาร้านปริ้นส์เอง” จ๋าจึงบอกว่า เครื่องปริ๊นอยู่ด้านหลัง 2 ก้าว คอมก็มี ทำไมไม่ทำให้

โดยจ๋าเองก็คิดว่าทำไมไล่ให้คนท้อง ไปดำเนินการเอง ข้าวก็ไม่ได้กิน 3 ชั่วโมง เลยชี้ให้เขาดูคำขวัญของตำรวจ ที่บอกว่า “นำสมัยได้มาตรฐานสากล” แต่ตำรวจบอกไม่มีอีเมล ซึ่งจ่าเองได้กล่าวว่า หากตำรวจไม่มีความรู้ ไม่ว่ากันแต่ช่วยรับฟังใส่ใจประชาชนหน่อย เนื่องจาก ขณะที่ตำรวจยังรับเคสของจ๋าไม่เสร็จ ตำรวจกลับปล่อยให้นั่งรออยู่ตรงนั้นแล้วไปรับแจ้งความเคสอื่นก่อน ทั้งที่ของตนยังไม่เสร็จ โดยให้เหตุผลว่า เคสนั้นดูง่ายกว่า

“ปีหนึ่งจะมาแจ้งความตำรวจกี่ครั้ง ทำไมทำให้ประชาชนไม่ได้ เงินที่มีกินมีใช้ทุกวันนี้ก็ภาษีประชาชน ปีหนึ่งฉันจ่ายภาษีตั้งเท่าไร นี่ขนาดจ๋ามีเงินยังทำแบบนี้ ถ้าคนไม่มีเงินล่ะ จ๋าขอร้องเรียนให้ตำรวจไทยทั่วประเทศมีอีเมล ตำรวจคนไทยใช้คอมพิวเตอร์ไม่มี Email นี่มันยุคไหนแล้ว ใครทำไม่เป็นเกษียณออกไปเลย ทุกอย่างที่อยู่บนโรงพักคือภาษีของประชาชน”

ทุกวันนี้มีโจร และมิจฉาชีพในโลกออนไลน์เยอะมาก มีประชาชนได้รับความเสียหายและโดนหลอกเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ ตำรวจไทยขาดความรู้ในการรับมือ และแก้ไขปัญหากับปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ มีเคสเกิดขึ้นทุกวัน

ทำไมไม่รู้แล้วไม่ปรับปรุงพัฒนา ไม่ใช่เอาแต่ลงบันทึกประจำวัน ละเงียบหายไป ปล่อยให้โจรมันลอยนวล ปล่อยให้ประชาชนโดนหลอกเพิ่มขึ้นทุกวันๆ อย่างน้อยๆความรู้ในการรับมือขั้นพื้นฐานก็ยังดี นี่อีเมลยังไม่มี คอมบอกเล่นไม่เป็น ลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วเพจปลอมก็ยังหลอกคนอื่นได้ต่อ มีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นต่อไป"

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก EVE’S  และ Duangjai Phichitamphon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com