วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

บวกลบแล้วคุ้ม

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 25 มกราคม 2565 - 12:48

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ กราบขอโทษประชาชน หลังจัดกิจกรรม บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 อาจทำให้ไม่สะดวกต่อการจราจร แต่ได้ผลตอบรับดี ช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้น เผยเงินสะพัดถึง 145 ล้านบาท

(24 ม.ค.65) นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แถลงความสำเร็จ ในการจัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 ” ที่จัดขึ้น ในคืนวันที่ 21 – 22 ม.ค.65 ที่ผ่านมา โดยเผยว่า "การจัดการแข่งขันดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่จังหวัด บุรีรัมย์ ได้ร่วมกับภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬา เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทางอารยธรรม และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักวิ่งจากทั่วโลก ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศการวิ่งที่นี่

ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันแบบไนท์รัน บนมาตรฐานระดับเหรียญเงินของโลก (ซิลเวอร์ เลเบิล) หลังจากจบรายการ ได้รับความชื่นชมและกล่าวถึงกันอย่างมาก ในเรื่องการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน การเตรียมการด้านความปลอดภัยของนักวิ่ง ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากมีการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นต์ มีทีมแพทย์ฉุกเฉินช่วยเหลือนักกีฬา มีจุดปฐมพยาบาลตลอดทาง และมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และการควบคุมโรคติดเชื้อโควิดอย่างเข้มข้น

นักวิ่งและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องแสดงเอกสารการรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และต้องตรวจคัดกรองหาเชื้อแบบ ATK ทุกคน รวมถึงสีสันการจัดงานตั้งแต่ แสง สี เสียง ทุกจุดเชียร์ ต่างสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งเป็นอย่างมาก

แต่ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง คือ การปิดเส้นทางจราจรแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เวลา 16.30 - 02.00 น. ของคืนวันที่ 21 – 22 ม.ค.65 ทำให้ประชาชนบางส่วนที่ต้องใช้เส้นทาง ได้รับผลกระทบ แต่สิ่งที่ได้กลับมามีมากมาย ทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวรู้จักบุรีรัมย์มากขึ้น โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจ จากการประเมินแล้ว ในห้วงวันที่ 21-23 ม.ค.65 ที่ผ่านมา มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 145 ล้านบาท

นายธัชกร เผยอีกว่า ในนามของผู้ว่าราชการ ในนามจังหวัด บุรีรัมย์ และคณะกรรมการจัดงาน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” ต้องกราบขอบพระคุณ พี่น้องชาว บุรีรัมย์ ทุกคน ที่ร่วมกันแสดงพลังสามัคคี และกราบขอโทษพี่น้องชาว บุรีรัมย์ ที่ไม่ได้รับความสะดวกในช่วงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน และ BURIRAM MARATHON



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com