วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

เรื่องใหญ่คือประชาชน

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 13 มีนาคม 2565 - 16:09

วันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้ออกมาเผยถึงกรณีคดีการเสียชีวิตของ คุณแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ โดยบางช่วงบางตอน แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ กล่าวว่า กรณีคดีของคุณแตงโม ทำให้เห็นว่ามือปิดฟ้าไม่มิด ความยุติธรรมที่ผ่านมาอาจถูกบิดเบือนได้

แต่คดีนี้มีความผิดปกติตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้สังคมเห็นใจและออกมาช่วยกัน พร้อมแนะนำตำรวจว่าถึงเวลาแล้วควรหันมาส่องกระจกดูตัวเอง หยุดที่จะถลำลึกไปมากกว่านี้ ถึงความไม่โปร่งใส เรื่องศพไม่ใช่ปัญหา เรื่องใหญ่คือประชาชนเข้าไม่ถึงความยุติธรรม

เพราะที่ผ่านมา มีหลายคน รวมไปถึง ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ออกมาตั้งขอสังเกตบาดแผลบนใบหน้าของ น้องแตงโม ว่ามีความผิดปกติ ทางนิติเวชต้องนำรูปภาพมายืนยันกับคุณแม่และญาติผู้เสียชีวิตเพื่อคลายข้อสงสัย ซึ่งเป็นสิทธิของญาติที่สามารถร้องขอได้ ทั้งนี้ตนแนะนำให้ทนายความพร้อมญาติไปสถาบันนิติเวชเพื่อขอรับทราบผลการชันสูตรศพก่อนที่จะไปสถานีตำรวจ

แต่ในวันนี้ทางทนายความไปผิดที่ผิดขั้นตอน แต่อย่างไรก็ตามสามารถไปขอย้อนหลังได้ สิ่งที่ตนทำได้ขณะนี้คือการให้คำแนะนำว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ก่อนหน้าตนออกหนังสือเชิญในนามคณะกรรมมาธิการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ได้รับหนังสือตอบปฏิเสธกลับมาทุกหน่วยงาน พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมถึงตรวจสอบไม่ได้ มีเงื่อนงำอะไรหรือไม่

และขอยืนยันว่า แม่แตงโม ต่อสายตรงถึงตนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตนแนะนำให้คุณแม่ขอดูรูปภาพและข้อมูลชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ หากไม่ให้หรือยังไม่พอใจให้ยื่นโดยตรงกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ขอทำการชันสูตรศพรอบที่ 2

แม่แตงโม ยังไม่เคยเห็นศพน้องแตงโมมาก่อน แต่หลังจากที่ดูรูปภาพที่ญาติส่งมาให้ จึงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตโดยเฉพาะบาดแผลบนใบหน้า พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า หากศพจมน้ำบาดแผลซ้ายขวาจะเน่าเท่าๆกัน หากมีจุดไหนเน่ามากกว่าจุดอื่นให้ระมัดระวังจุดนั้นจะมีบาดแผล แต่อาจไม่เสมอไปเนื่องจากมีตัวแปรเยอะเพราะอยู่ในน้ำ

 

ขอบคุณ EasyYukhon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com