วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
SHARE

ผลตรวจ เปลี่ยนไม่ได้

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 17 มีนาคม 2565 - 15:26

จากกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา ได้ร้องขอให้มีการชันสูตรศพของ แตงโม เป็นครั้งที่ 2 นั้น วันนี้ (17 มี.ค. 65) พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการผ่าชันสูตรศพ พร้อมให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ ตนอยู่ใน 2 ฐานะ คือ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สว. และอีกฐานะหนึ่งคือ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมสังเกตการณ์การชันสูตรผ่าศพ

ส่วนอำนาจและหน้าที่วันนี้ คงทำได้แค่สังเกตการณ์เท่านั้น ไม่สามารถให้คำแนะนำหรือชี้แนะ ให้ผ่าชันสูตรศพในบางส่วนที่มีข้อสงสัยได้ เพราะหน้าที่ทั้งหมดเป็นของทีมแพทย์ ที่จะผ่าชันสูตรศพรอบที่ 2 ทั้งนี้หมอพรทิพย์ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 เนื่องจากได้เคยหารือกับทางครอบครัวคุณแตงโมไปแล้ว เพราะหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ส่วนวันนี้ที่ทางคุณแม่ไม่ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 เพราะทราบว่ามีอาการป่วย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะสื่อจะมีการถ่ายทอดผลการทำงานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว และคุณแม่เองก็จะทราบทางนี้แน่นอน

ขณะที่ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่า ไม่มีการขัดแย้งระหว่างองค์กร หลังจากการมีกระแสข่าวว่า มีการยื้อเวลา ในกระบวนการผ่าชันสูตรศพรอบที่ 2 ของแตงโม หลังจากเมื่อวานนี้ (16 มี.ค. 65) พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า กระบวนการยื่นเรื่องของชันสูตรศพในรอบที่ 2 มีความล่าช้า อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ขัดข้อง ยินดีที่จะให้การชันสูตรศพ เพื่อความกระจ่าง และในวันนี้คณะแพทย์ทั้งหมด จะผ่าชันสูตรศพ 11 จุด ตามข้อสงสัยของครอบครัว ในช่วงเวลา 14.00 น. ส่วนในช่วงเช้าจะประชุมหารือกันก่อน

ล่าสุดหลังจากที่ประชุมกันแล้ว ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน ก่อนเข้าประชุมถึงกรณีดังกล่าว พร้อม ยืนยันว่าการผ่าชันสูตร แตงโม นิดา รอบสอง

ในวันนี้ น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่ง หากมีประเด็นใดที่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ จะชี้แจงหลังการผ่าชันสูตร โดยเบื้องต้น กระทรวงยุติธรรม จะวางกรอบการดำเนินงานทั้งหมด พร้อมยืนยันว่า จะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์

ส่วนกรณีที่หมอพรทิพย์ บอกว่า ไม่อยากให้มีการผ่ารอบสอง เพราะผลทางวิทยาศาสตร์เปลี่ยนแปลงไม่ได้นั้น ตนไม่ทราบ แต่วัตถุประสงค์ของกระทรวงยุติธรรม และคณะกรรมการต้องการที่จะชันสูตร เพื่อให้คดีเกิดความกระจ่างและความยุติธรรม

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com