วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

โกนหัว แล้วตรวจยาก

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 21 มีนาคม 2565 - 17:54

ยิ่งพิสูจน์หลักฐาน และพยานต่างๆ เพิ่มเติม ก็ยิ่งมีประเด็นที่น่าสงสัย เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา และบาดแผลต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนร่างกายของเธอ ทำให้หลายคนยังคงติดตาม เพื่อหาคำตอบกันต่อไป เพราะอยากให้เธอได้รับความยุติธรรมให้มากที่สุด

ซึ่งวันนี้ ( 21 มี.ค. 65) รายการโหนกระแส ได้สัมภาษณ์ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์เสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา รวมถึงข้อสงสัยกรณี 2 ผู้ต้องหาในคดีนี้ อย่าง ปอ ตนุภัทร และโรเบิร์ต ไพบูลย์ ที่ขณะนี้บวชพราหมณ์อยู่ หลังถูกแจ้งข้อหา

ซึ่งประเด็นที่คนให้ความสนใจคือ บาดแผลที่เกิดขึ้น บนร่างกาย ของ แตงโม 22 นิดา จุด จุดนึงเป็นจุดใหญ่ด้านขวา ที่เหลือเป็นรอยควั่นเล็กๆ ต่างๆ นานา รอยควั่นามันเข้ากับวัตถุบางอย่างได้ แต่ต้องพิสูจน์กัน  เพราะมีความเท่าๆ กัน ห่างเท่าๆ กันเป็นแนว ตัวนี้ถ้าเอาไปเปรียบเทียบจะรู้ เลยว่ากระทบโดนอะไร เราถึงเรียกได้ว่าบาดแผลที่มีลักษณะเฉพาะ

เมื่อหนุ่ม กรรชัย ถามว่า คิดว่ารอยนั้น ตรงกับอะไร คุณหมอพรทิพย์ ขอไม่ตอบ เพราะคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญ มีคำตอบในใจ แต่ยังตอบไม่ได้ เพราะมันควรได้ไปลองดู อย่างน้อยมันจะได้บอกได้ว่ามันเป็นไปหรือไม่เป็นไปตามที่เป็นข่าวออกมา ว่าเขาไปฉี่ท้ายเรือ

นอกจากนี้ คุณหมอพรทิพย์ ได้กล่าวถึงกรณีการตรวจหาสารเสพติด จากเส้นผมว่า เส้นผมสามารถตรวจสอบว่าบุคคลนั้น ๆ เคยเสพสารเสพติดหรือไม่ แต่หากผ่านการโกนหัวแล้ว ไม่สามารถตรวจจากหนังหัวได้ เพราะยากที่จะรู้ว่าด้านไหนเป็นปลายเส้นผมหรือด้านไหนเป็นโคนผม แม้เมื่อผมขึ้นมาใหม่ก็จะเป็นของใหม่แล้ว ของเก่าจะไม่เหลือแล้ว

ถ้าคนไปโกนหัวแล้วเอาผมมาตรวจ จะมีความชัดเจนน้อยลง เว้นแต่จะมีการถ่ายรูปทุกขั้นตอน แต่ถ้าไปหยิบจากกองมาเลย เราจะไม่รู้ว่าเป็นการตัดที่โคนเลย ตัดที่ 1 หรือ 2 เซนติเมตร ปกติหลักฐานแบบนี้ไม่ควรนำมาใช้ในคดี

ทั้งนี้ หนุ่ม กรรชัย ถามต่อแบบกว้าง ๆ ว่า ถ้าคนที่ต้องการปกปิดเรื่องของการตรวจเส้นผม ว่ามีสารเสพติดอะไรหรือไม่ ก็ไม่โกนผมทิ้งก็ได้ใช่ไหม ซึ่งคุณหญิงพรทิพย์ ตอบว่า ถูกค่ะ เราก็ห่วงแบบนั้น แต่ว่าปกติแล้วก็จะตรวจได้เพราะตอนเจ้าหน้าที่ไปเยี่ยมบ้าน คนก็จะไม่ถึงกับโกน ก็จะนำเส้นผมมาตรวจได้

อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องเส้นผมตกของ โรเบิร์ต ซึ่งตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่มีการแถลงก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ไม่สามารถขอตรวจเส้นผมของโรเบิร์ตได้ เพราะเจ้าตัวหวงมาก เนื่องจากเพิ่งไปปลูกผมมา แต่ในเวลาต่อมา โรเบิร์ตกลับบวชพราหมณ์พร้อมกับไฮโซปอ และมีการยินยอมให้โกนผมทิ้งทั้งหมด ก็ยิ่งทำให้น่าสงสัยขึ้นไปอีก

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com