วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

แม่แตงโม ไม่อยากให้ DSI ยุ่งคดี

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 22 มีนาคม 2565 - 19:46

แม่แตงโม เผย ผ่านโฟนอิน คัดค้านการยื่นขอเป็น คดีพิเศษ ระบุ สร้างความยุ่งยาก ทั้งที่ไม่ใช่คดีซับซ้อน แต่ต้องการให้ กระติก, แซน และจ๊อบ เข้าเครื่องจับเท็จ

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา แถลงชี้แจงกับสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์ ระบุว่า ไม่มีความประสงค์ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีการ เ สี ย ชีวิตของ แตงโม เป็น คดีพิเศษ เพราะเชื่อมั่นในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ที่ทาง พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการกำชับสั่งการให้ทำคดีอย่างละเอียดรอบคอบ

แม่แตงโม กล่าวว่า การไปยื่นหนังสือถึงดีเอสไอขอให้รับ คดีแตงโม เป็นคดีพิเศษ เป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับตำรวจในการทำงาน ซึ่งมีแนวโน้มจะสรุปสำนวนคดีในเร็ว ๆ นี้ ขณะเดียวกัน ยังมองว่า คดีแตงโม ไม่มีอะไรซับซ้อน จากการที่ตัวเองได้รับรายงานการสืบสวนบางส่วนจากตำรวจแล้ว

แม่แตงโม กล่าวว่า "แม่เข้าใจว่าทุกฝ่ายหวังดี แต่ตำรวจทำคดีได้จะจบแล้ว จะมาหวังดีช่วงนี้ เพื่อรื้อคดีใหม่จะยุ่งไปหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อมาเลย คดีแตงโม ไม่มีอะไรแอบแฝงมากมาย แค่คน 5 คน บี้ 5 คนบนเรือก็จบแล้ว"

เมื่อถามว่าถ้ามีหลักฐานใหม่ๆ แม่จะยอมรับได้หรือไม่ แม่แตงโม กล่าวว่า แม่ไม่รับ แต่มอบให้ ทนายเดชา ดีกว่า เพราะเรื่องผ่านมานานมากแล้ว จะมีหลักฐานอะไรอีก มโนหรือเปล่า

ส่วนกรณี ส.ส.เต้ เอาภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผย แม่แตงโม บอกว่า "แม่ก็ดูอยู่ โห เก่งเนอะ น้องโม ว่ายน้ำครึ่งชั่วโมง ช่วยเหลือตัวเอง เรือผ่านไปก็ไม่เอา น้องโม ขึ้นเรือ ถ้าถามว่าเป็นยังไง ก็เศร้าใจที่เรือไม่ช่วยลูกเรา ส่วนคิดว่าเป็นเรื่องจริงไหม ตอบตรง ๆ เลยนะ ไม่ใช่เรื่องจริง น้องโม มี บ า ด แ ผ ล เยอะแยะ มีไวน์ อยู่ในตัว บ า ด แ ผ ล ก็ เ ห ว อ ะ ห ว ะ จะมีแรงว่ายน้ำขนาดนี้เชียวเหรอ 30 นาที เป็นไปได้เหรอ ส่วนหลักฐานมาจาก ส.ส. ก็เอามาให้ ทนายเดชา สิคะ ท่านทำในนาม ส.ส. แม่ก็อนุญาตให้ท่านทำ เราคุยกันว่าท่านก็ทำในนาม ส.ส.เต้ ได้เต็มที่ คุยกันแล้ว"

ส่วนการพิสูจน์ความจริงด้วยเครื่องจับเท็จ แม่แตงโม ยังต้องการให้ตำรวจเชิญคนบนเรือ 3 คน คือ กระติก, แซน และ จ๊อบ เข้าเครื่องจับเท็จ เนื่องจากการสอบสวนที่ผ่านมาทั้ง 3 คน ยังไม่ยอมให้การถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ ทำให้ตัวเองเกิดความสงสัย ว่า 3 คนนี้ ยังปิดบังซ่อนเร้นอะไรบางอย่างไว้ เพื่อให้ได้ผลประโยชน์

ส่วน ไฮโซปอ กับ โรเบิร์ต ที่บวชพราหมณ์อยู่ในขณะนี้ ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ ไฮโซปอ ได้เคยรับปากไว้ว่า หลังจากสึกออกมาจะพูดความจริงทั้งหมด ซึ่ง แม่ของแตงโม ระบุว่า "จะรอวันนั้น"

นอกจากนี้ แม่ของแตงโม ปฏิเสธรับเงินเยียว ย า 30 ล้าน จาก ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต โดยระบุว่า การรับเงินเยียว ย า มีกระบวนการตามกฎหมาย ที่ต้องยื่นฟ้องต่อศาล และให้ศาลเป็นผู้พิจารณา

สำหรับ แม่ของแตงโม ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์ ประมาณ 20 นาที พร้อม ได้ฝากขอบคุณสื่อมวลชน ที่ติดตามทำข่าวมาตลอด ขอบคุณตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดี ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ขอบคุณสังคมที่ยังรัก แตงโม ยังอยากให้เกิดความยุติธรรม แต่ข้อเท็จจริงขอให้รอตำรวจแถลงข่าว แถลงในรายละเอียดทั้งหมดก่อน

สุดท้ายฝากถึง ไฮโซปอ ว่า จะรอคำสารภาพหมดเปลือกตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้ก่อนหน้านี้

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม เตรียมทำหนังสือถึงอธิบดี ดีเอสไอ เพื่อแจ้งความประสงค์ ว่า ทางผู้ เ สี ย หายไม่ต้องการให้ ดีเอสไอ รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะมีความมั่นใจในการทำงานของตำรวจ จึงไม่ต้องการให้หน่วยงาน หรือ บุคคลอื่น เข้ามาข้องเกี่ยว เนื่องจากจะทำให้คดียุ่งเหยิง

โดย ทนายเดชา ระบุว่า ตามขั้นตอนการสอบสวนคดี หากตำรวจมีการสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการแล้ว จะถือว่าหมดหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และไม่สามารถโอนคดีได้ ส่วนตัวจึงมองว่า หากตำรวจมีการสรุปสำนวนคดีแตงโม ภายในเดือนนี้ ดีเอสไอ ก็น่าจะไม่มีเวลาในการพิจารณาคำร้องและรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ

ส่วนกรณีที่ แม่แตงโม ต้องการให้นำ 3 คนบนเรือ เข้าเครื่องจับเท็จ ทนายเดชา บอกว่า อาจมีการทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน แต่ตามขั้นตอนการเข้าเครื่องจับเท็จ ตำรวจจะดำเนินการหลังรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานแล้วเสร็จ เพื่อนำไปประกอบในสำนวน ก่อนปิดคดี

สำหรับกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาระบุว่า เจอพยานหลักฐานใหม่ในคดี ที่เห็น แตงโม ลอยคออยู่ในน้ำนาน 30 นาที ทนายเดชา บอกว่า ยินดีหาก นายมงคลกิตติ์ นำหลักฐานมามอบให้กับตัวเอง เพื่อจะได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน แต่ที่ผ่านมายืนยันว่า ไม่ได้รับหลักฐานที่มีความสำคัญ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, บรรจงชงข่าวมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com