วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เอาเงินไปหมุนเหรอ

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 26 มีนาคม 2565 - 15:32

หลังเพจดังอย่าง บิ๊กเกรียน ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย ที่ทำการสั่งซื้อมือถือไอโฟน 12 และไอโฟน 13 ที่เพจแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังคนหนึ่ง มาไลฟ์ขายในราคาถูก แต่หลังจากโอนเงิน รอสินค้าอยู่นานหลายวัน กลับถูกยกเลิกออเดอร์ทั้งหมด และมีการโอนเงินคืนลูกคเา แต่ที่ผิดปกติคือบัญชีที่โอนเงินคืน กลับเป็นชื่อบัญชีของ เด็กชายที่ยังอายุไม่ถึง 15 ปี

โดยทางบิ๊กเกรียนระบุว่า "ทางเพจขายของออนไลน์ชื่อดังเจ้านี้ได้ไลฟ์ขายไอโฟนในวันที่ 15 มีนาคม 2565 โดยขาย ไอโฟน 13 (128 GB) ราคา 19,020 บาท และ ไอโฟน 12 (64 GB) ราคา 13,000 บาท โดยในไลฟ์มีคนสงสัยว่าทำไมถึงราคาถูกกว่าปกติขนาดนี้ เป็นของจริงหรือไม่

ทางแม่ค้าบอกว่าเป็นของแท้ ประกันศูนย์ 1 ปี และประกันจะเริ่มนับเมื่อแกะกล่องสแกน แต่ปรากฏว่าหลังจากมีคนสั่งซื้อและโอนเงิน ผ่านไปหลายวันกระทั่งวันที่ 22 มีนาคม 2565 ลูกค้าหลายคนได้รับข้อความจากทางเพจแจ้งว่าทางร้านขอยกเลิกทั้งหมด และจะคืนเงินเต็มจำนวนให้

ต่อมาวันที่ 23 มีนาคม 2565 แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังคนนี้ออกมาไลฟ์ทั้งน้ำตา ขอโทษลูกค้าทุกคน แจ้งว่าได้โอนเงินคืนคนที่สั่งไอโฟนมาเกือบครบทุกคนแล้ว เหลืออีกแค่ 12 ท่าน ที่ยังไม่ส่งเลขบัญชีให้ทางเพจ ส่วนลูกค้าคนไหนที่ได้เลขติดตามพัสดุ ยังเช็กได้เหมือนเดิม แต่พัสดุไม่ใช่ไอโฟน ถือเป็นของสมนาคุณเล็กๆ น้อยๆ แทนคำขอโทษ ซึ่งลูกค้าที่ได้ของบอกว่าเป็นเตารีด 1 เครื่อง กับไฟเบอร์ 2 กล่อง

ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทางเพจทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร เพราะเท่าที่ตรวจสอบเชื่อได้ว่าทางเพจไม่น่าจะมีไอโฟนอยู่ในสต๊อกจริง แต่ในไลฟ์มีการพูดว่าทำการสต๊อกของ ทำให้ลูกค้าหลงเชื่อว่ามีของพร้อมส่งและสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก แต่พอถึงเวลากลับบอกว่ามีปัญหากับดีลเลอร์ ทำให้ส่งของไม่ได้ทั้งหมด แต่กลับไม่มีเอกสารสัญญาอะไรมาแสดงเลย เป็นเพียงการพูดปากเปล่า

ส่วนบัญชีที่โอนเงินคืนมา ชื่อบัญชีก็เป็น ด.ช. จนมีคนไปถามว่านี่คือบัญชีใคร ซึ่งทางแม่ค้าบอกว่าเป็นพนักงานของทางร้าน คนก็ยิ่งสงสัยไปกันใหญ่ว่าพนักงานอะไรถึงชื่อขึ้นต้นว่า ด.ช. ที่สำคัญยังมีคนจับสังเกตว่า ในเพจของแม่ค้ายังมีการไลฟ์กิจกรรมแจกรางวัลเป็นรถ BMW และรถโตโยต้ายาริส

จึงเชื่อมโยงว่า การเปิดให้สั่งไอโฟนโดยไม่มีของจริงๆ เป็นเพียงการหลอกเอาเงินไปหมุนหรือไม่ เพจบิ๊กเกรียนยังระบุอีกว่า ผู้เสียหายเตรียมรวมตัวไปร้องทุ​กข์แจ้งความ​ และ​ยื่นเรื่อง​ให้หน่วยงานอย่าง สคบ.​ ปปง.​ และกรมสรรพากร​เข้าตรวจสอบด้วย

ล่าสุดวันนี้ ( 26 มี.ค. 65 ) บิ๊กเกรียน รายงานความคืบหน้าว่า "ตัวแทนผู้เสียหาย #ตั้วขายถูก เข้าร้องเรียน​ ว่าที่​ ร​.ต.​ชัชวาลย์​ บำรุง​วงศ์​ กลุ่มทนายใจดี เพื่อต้องการ​ ทวงสินค้า #ไอโฟนทิพย์ ทนายใจดี​ แนะทางออก ให้​ ผู้ขาย เร่งเยียวยา ผู้ซื้อ ก่อนกลายเป็นมูลคดีอาญา​ มีโทษหนัก

การกระทำเข้าข่าย คดีผู้บริโภค

-พรบ.คอมพิวเตอร์ ฉ้อโกงประชาชน

-พรบ.การพนัน(พฤติกรรมขายสินค้าเสียงโชคก่อนหน้านั้น)

ฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสอดส่องพฤติกรรมผู้ค้าออนไลน์ ทุกราย

มิให้กระทำความผิดเกี่ยวกับการพนันขันต่อ สร้างความเดือดร้อนอันเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจ บิ๊กเกรียน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com