วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567
SHARE

หมอพรทิพย์ โพสต์ถึง กรณี แตงโม

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 26 มีนาคม 2565 - 17:22

จากกรณี พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็น แตงโม นิดา ว่ามีโทรศัพท์จากทนายคนนึง ที่บอกมาว่า มีตำรวจผู้ใหญ่ฝากมา ไม่พอใจมาก ๆ

และพยายามให้ทำอย่างนู้นอย่างนี้ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะว่า โดยส่วนตัวในชีวิตเราทราบอยู่แล้วว่าจะเป็นอย่างนี้ เพราะว่าตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว คือ เราทำตรงไปตรงมา ว่าการเปิดเผยข้อมูลมันจะไปทำให้เขาไม่พอใจ ในอดีตก็เจอมาเยอะ

กระทั่งล่าสุด หมอพรทิพย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "ขอบคุณในความห่วงใยจากทุกคน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว เข้าใจดีว่าความไม่พอใจมาจากหลายสาเหตุ เริ่มจากการแสดงความเห็นไม่คล้อยตามความเห็นของตำรวจ เพราะถูกมองว่าไปยุ่งหรือก้าวก่าย

แต่สำหรับ หมอ คือ การถือหลักการมองที่ความถูกต้อง ความอิสระ มองที่ความยุติธรรม ไม่มีอคติ ไม่มีความเกลียด เพียงแต่ไม่ได้มีความกลัว เพราะทำงานอยู่กับร่างที่ให้สัจจธรรมชีวิตที่แท้จริงว่า เราเกิดมาคนเดียวและจากไปคนเดียวโดยไม่สามารถหอบอะไรในโลกตามไปได้ นอกจากกรรมที่ได้ทำ

มนุษย์เราเมื่อได้อำนาจ เมื่อได้ประโยชน์มักยึดติด กอบโกย ไม่อยากปล่อยหรือวาง และยังมองคนที่มีความมั่งคั่งมีอำนาจ คือ ผู้เหนือคน จึงล้วนเข้าหาเพื่อให้ได้ประโยชน์ คดีคุณแตงโม เริ่มขึ้นด้วยสัญญานความเอียง คนที่มีเงิน มีเครือข่ายอำนาจได้รับการยกเว้น ได้รับประโยชน์ จากนั้นสังคมก็รวมใจกันช่วยอย่างไม่น่าเชื่อ

หมอเป็นเพียงคนตัวเล็กที่ดูจังหวะในการนำเสนอ อย่างน้อยก็ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ ขับเคลื่อนความตั้งใจในการสร้างกระบวนการยุติธรรมที่ดี ที่สำคัญไม่เคยคิดว่าเราตัวใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงได้ คิดเพียงแค่ว่าจะเป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอมคล้อยตามหรือปล่อยผ่านความไม่ถูกต้อง คดีนี้คงต้องสรุปในเวลาอีกไม่นานนัก ไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอย่างไร พลังที่คนไทยรวมใจต้องการเห็นความถูกต้องในครั้งนี้จะเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน รอดู"

 

ขอบคุณภาพจาก

Porntip Rojanasunan, บรรจงชงข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com