วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

อันดับ 1 ของจังหวัด

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 28 มีนาคม 2565 - 14:53

กลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในโลกโซเชียล หลังจากเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ แจ้งเรื่องครูแนะแนว พ้นสภาพการเป็นบุคลากรในโรงเรียน พร้อมรูปภาพครูแนะแนวคนนั้น ลงในใบประกาศแจ้งอีกด้วย

ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าว สร้างความสนใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ต่างสงสัยว่า ครูคนดังกล่าว ทำความผิดร้ายแรงมาหรือไม่ ถึงถูกโรงเรียนนำมาโพสต์ประกาศแบบนี้ แต่กลายเป็นว่าในเวลาต่อมานั้น ทางครูแนะแนวคนดังกล่าว ได้ออกมาคอมเมนต์ชี้แจงว่า

ตนเองนั้น ได้ไปสอบบรรจุ และเมื่อมีการประกาศผล ปรากฏว่าคุณครูผ่านข้อเขียน คุณครูเลยไปยื่นใบลาออกกับทางโรงเรียนวันที่ 2 มีนาคม แต่ครูต้องทำงานจนถึงวันที่ 31 มีนาคม อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนได้อนุมัติใบลาออก และประกาศรับสมัครครูใหม่ในวันที่ 8 มีนาคม

จนกระทั่งวันที่ 14 มีนาคม ทางโรงเรียนรู้ว่าตนเองนั้นไปสอบรรจุมา จึงเรียกให้ไปพบ เพื่อเซ็นรับทราบในเอกสารประกาศผิดวินัยร้ายแรง ให้ออก ณ วันที่ 14 มีนาคม ทันที พร้อมมอบหนังสือรับรองการทำงานมาให้ ทางคุณครูก็ได้ส่งมอบไฟล์งานให้กับหัวหน้าฝ่ายไว้แล้ว จึงออกจากโรงเรียนในเย็นวันนั้น จนวันที่ 26 มีนาคม ทางโรงเรียนได้โพสประกาศพ้นสภาพดังกล่าวออกมา ทั้งที่ออกมาแล้ว 12 วัน 

ตนอยากทราบเจตนาของโรงเรียนที่ประกาศว่าตนพ้นสภาพแบบนี้ เพื่อจุดประสงค์ใด เพราะเรื่องนี้สร้างความเสียหายให้ตนเป็นอย่างมาก  ในสัญญาจ้างหรือคู่มือบุคลากรไม่ได้มีระบุไว้ว่าโรงเรียนสามารถพึงกระทำได้ ตนต้องการคำชี้แจงจากทางโรงเรียน และขอให้ทางโรงเรียนลบโพสต์ และชี้แจงขอโทษ มิเช่นนั้นจะรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องโรงเรียนต่อไป

แน่นอนว่า หลังจากที่ชาวเน็ตทราบเหตุผลของทางครูแนะแนวแล้ว ต่างแสดงความคิดเห็นร่วมยินดีในการสอบเป็นอย่างมาก และสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่า เพราะเหตุใดโรงเรียนถึงไม่ร่วมแสดงความยินดี แต่กลับออกมาโพสต์ข้อความแบบนี้แทน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com