วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

เลขา รมว.ยุติธรรม จ่อแจ้งผล

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 29 มีนาคม 2565 - 19:20

จากกรณีที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้นั้น

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขา รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า เรื่องการ ผ่ า ชันสูตร รอบสอง แตงโม นิดา โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันได้ว่า มีกระบวนการยื่นหนังสือเพื่อขอ ผ่ า ชันสูตรอย่างครบถ้วนตั้งแต่แรก และตนเองได้ตรวจสอบเอกสารแล้ว ไม่มีข้อผิดปกติในกระบวนการแต่อย่างใด

ส่วนผลการ ผ่ า ชันสูตร รอบสอง กระทรวงยุติธรรม จะมีการแถลงข่าว ผลการชันสูตรประมาณสิ้นเดือนนี้ คาดว่าเป็นวันที่ 31 มีนาคม หรือ 1 เมษายน โดยจะเชิญผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มา หารือก่อน และจะแถลงได้เฉพาะเท่าที่ไม่มีผลกระทบต่อ ค ดี และจะหารือกับ ทนายเดชา ก่อนแถลงด้วยเพื่อความสบายใจ

โดยตอนนี้ได้มีรายงานประเด็นผลการ ผ่ า ชันสูตรเบื้องต้นมาแล้ว ส่วนใหญ่ค่อนข้างตรงกันกับผลการ ผ่ า ชันสูตร รอบแรก ของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ แต่รายละเอียดขอให้รอรายงานอย่างเป็นทางการเพื่อป้องกันความผิดพลาด

สำหรับการ ผ่ า ชันสูตร รอบแรก กับ รอบสอง ความแตกต่าง คือ ขั้นตอนการ ผ่ า โดยการ ผ่ า รอบสอง จะ ผ่ า ตามข้อร้องขอของคุณแม่ 11 ข้อ แต่การ ผ่ า รอบสอง บางอย่างในร่างกายไม่สามารถตรวจสอบได้แล้ว เพราะร่างผ่านการแช่ฟอร์มาลีน เช่น การตรวจ เ ลื อ ด

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในห้อง ผ่ า ชันสูตร รอบสอง ก็ไม่ได้มีข้อที่หมอผู้ ผ่ า มีข้อขัดแย้งกับหมอนิติเวชที่ ผ่ า รอบแรก มากนัก และข้อซักถามต่าง ๆ ก็ได้คำตอบหมด จึงอยากขอให้ไม่วิพากษ์วิจารณ์ แต่ให้รอดูผลสรุป

อย่างไรก็ตาม หากมีการสรุปสำนวนไปแล้ว ภายหลัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ พบข้อมูลใหม่ว่า ค ดี นี้อาจจะเข้าข่ายเป็น ค ดี ฆ า ต ก ร ร ม ก็สามารถที่จะแจ้งกลับไปยังผู้ เ สี ย หาย เพื่อยก ค ดี ขึ้นมาดำเนินการใหม่ในอนาคตได้ เพราะยังไม่สิ้นอายุความ

 

ขอบคุณภาพจาก

ทนายคลายทุกข์, วุฒิสภา



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com