วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

บางคนถือจนล้น

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 30 มีนาคม 2565 - 15:31

จากกรณีที่หญิงท้องรายหนึ่ง โพสต์คลิปใน TikTok เล่าทั้งน้ำตาระบายถึงความลำบาก ในการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามตั้งแต่วันแรก โดยได้ถ่ายคลิปพร้อมบรรยายห้องน้ำที่สกปรก อาหารไม่เพียงพอต้องแย่งกัน น้ำดื่มไม่เพียงพอ รวมถึงของฝากที่ญาติฝากมาให้ก็ไม่ได้รับ และการจ่ายยาทั้งๆ ที่ย้ำกับหมอว่า ตั้งท้อง แต่ยังให้ฟ้าทะลายโจรมา

ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจว่า สาเหตุที่อัดคลิประบายความรู้สึกขณะรักษาตัวใน รพ.สนาม เนื่องจากเครียดที่ต้องไปเจอกับสภาพแบบนั้นในขณะที่ตนเองตั้งท้องอยู่ ประกอบกับตอนนั้นไม่ได้กินข้าวหิวข้าวด้วย เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่าคนท้องไม่ควรจะรักษาตัวเองที่บ้านเพราะเสี่ยง ต้องไปอยู่ใกล้หมอจะปลอดภัย

แต่พอเข้าไปรักษาตัวใน รพ.สนาม จริงๆ ทั้งสภาพพื้นที่ที่ไม่สะอาด ส่วนยาที่ให้รับประทานก็ไม่ได้ต่างจากการรักษาตัวที่บ้านเลย ที่สำคัญเรื่องอาหารที่ไม่เพียงพอเวลาที่เขาเอาข้าวมาแจกก็ต้องแย่งกันเหมือนกับซอมบี้ ใครมาช้าก็ไม่ทัน ซึ่งตอนที่ตนเองอัดคลิปก็มาไม่ทันจึงไม่ได้กินข้าว ก็ต้องรอรอบต่อไปถึงได้กิน 

ส่วนเรื่องของฝากที่ญาตินำมาฝากไว้บางอย่างเขาก็ห้าม ส่วนมากก็จะให้ฝากเป็นพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่กระติ๊กน้ำร้อนก็มีแค่อันเดียว ซึ่งไม่พอกันอยู่ดี เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าใคร แค่ระบายจากสภาพใน รพ.สนามที่ได้พบเจอกับตัวเอง

ก็อยากให้มีการแก้ไขปรับปรุงทั้งเรื่องความสะอาด และอาหารควรจะจัดระบบให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องยาที่จ่ายให้คนไข้ควรจะตรวจสอบให้ดีกว่านี้ไม่ใช่เอายาฟ้าทะลายโจรมาให้คนท้องกิน แต่โชคดีที่ตัวเองไม่ได้กิน

ขณะที่สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่ปรากฏว่ามีการเผยแพร่ผ่านระบบคอมพิวเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องกรณีการเรื่องร้องเรียนของหญิงตั้งครรภ์ 1 เดือน กักตัวที่โรงพยาบาลสนามในจังหวัดบุรีรัมย์

ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ขอชี้แจงดังนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้ปรับปรุงเรื่องอาหาร และห้องสุขา ตามที่ร้องเรียน และขณะนี้ได้ให้ทางเลือกการรักษาและผู้ป่วยรายดังกล่าวไปกักตัวที่บ้านแล้ว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก nida_0722



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com