วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

มุกใหม่

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 31 มีนาคม 2565 - 11:25

หลายคนคงคุ้นกันดีกับแก๊งมิจฉาชีพอย่าง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อาจจะรู้จักจากข่าวหรือโดนกับตัวเอง โดยเฉพาะกับวีรกรรมที่เลื่องลือ ในการปลอมเป็นหน่วยงานต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งคนใกล้ตัว เพื่อหลอกให้โอนเงินเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า SSoda Coke ได้โพสต์บอกเล่าประสบการณ์ในการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ที่เรียกได้ว่าเป็นมุกการหลอกให้โอนเงินแบบใหม่ ที่ทำเอาบ้านเกือบแตกเลยทีเดียว

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกว่าเป็นเจ้าของโรงแรม ที่สามีของเจ้าของโพสต์ได้พาสาวไปเปิดโรงแรมนอน 4 คืน แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน และด้วยความอยากรู้ เจ้าของโพสต์จึงแอดไลน์ไปขอหลักฐาน

อีกฝ่ายก็ส่งรูปบัตรประชาชนและรูปผู้หญิงคนหนึ่งมา พร้อมเลขที่บัญชีที่จะให้โอนเงินให้ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดที่ดูไม่รู้ว่าใคร และเบอร์ของผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นสาวที่สามีพาไปนอน แต่ดันโทร ไม่ติด หลังจากนั้นเจ้าของเรื่องก็ได้โทร คุยกับคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าของโรงแรม

จากนั้นเจ้าของโพสต์ได้โทรประชุมสายกับสามีและเจ้าของรีสอร์ตอยู่พักใหญ่ (เนื้อหาไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะด่ากันเละเทะ เลยทีเดียว) พร้อมทั้งแนบคลิปขณะโทรคุยมาด้วย เผื่อทุกคนคิดไม่ออกว่ามิจฉาชีพคนนี้ กวนขนาดไหน

โดยในคลิปดังกล่าว เป็นคลิปที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ กำลังคุยกับเจ้าของโพสต์ แต่บ่ายเบี่ยงไม่บอกชื่อโรงแรม พูดแต่ว่าเจ้าของเรื่องไม่เด็ดพอ ทำให้สามีต้องไปหิ้วสาวมานอนโรงแรม พอถามว่าโรงแรมไหน ก็บอกแต่ว่ารู้อยู่แก่ใจ และยังพยายามยั่วโมโหด้วยการบอกว่าเจ้าของเรื่องก็น่า...เหมือนกัน ถ้าไม่มีเงินก็ให้เจ้าของเรื่องมาขัดดอกแทนก็ได้

ซึ่งมิจฉาชีพก็ไม่ปริปากบอกมาสักที ว่าโรงแรมที่อ้างว่าสามีพาสาวไปนอนคือโรงแรมอะไร ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า ตอนแรกก็คิดว่าจะสงสารแล้ว แต่เจอแบบนี้โมโหแทน หลังจากนั้นเจ้าของโพสต์ได้เอาเบอร์ของคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าของโรงแรมไปตรวจสอบ พบว่าเป็นมิจฉาชีพจริง ๆ โทร มาจากเวียดนาม ซึ่งเคยมีคนโดนเบอร์นี้หลอกมาบ้างแล้วด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก SSoda Coke



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com