วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
SHARE

สาวคุยสาย ประกันสังคม

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 31 มีนาคม 2565 - 15:06

ผู้ประกันตนหลายคน กำลังคาใจอยู่ เกี่ยวกับสิทธิ์การรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่ทุกคนได้ส่งเงินสมทบประกันสัมคมกันทุกเดือน แต่กลับมีข่าวให้เห็นหลายกรณีแล้วว่า ผู้ประกันตน ไม่ได้รับการรักษา ในโรงพยาบาลตามสิทธิ์ที่ได้ อีกทั้งยังมีการให้ไปหาซื้อยากินเอง

จนเกิดกระแสโซเชียล ทำให้ผู้ประกันตน ที่ส่งเงินสมทบประกันสังคมมาตลอด ไม่พอใจอย่างมาก รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ ไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ซึ่งเรื่องราวนี้ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง อย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็ได้นำออกมาตีแผ่ให้สังคมได้รับทราบ ผ่านทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว พร้อมระบุ

"แปลก ประกันสังคม จ่ายเงินเอง ถ้าเป็นโรคอื่นไป รพ.ตามสิทธิ ไม่มีคิว แต่ป่วยโควิด มีคิวจำกัดได้!

ผู้ป่วยโควิดสิทธิประกันสังคม โทรขอความช่วยเหลือสายด่วน 1506 จนท.บอกให้ไปต่อคิวขอยา หากโดนจำกัดคิวรอนาน ก็ไปซื้อยากินเอง ระบุ ประกันสังคมไม่มีหน้าที่ช่วยทุกเรื่อง

ผู้ป่วยโควิดตามสิทธิประกันสังคมรายนี้ ไม่ใช่สัญชาติไทย แต่เป็นลูกจ้างบริษัทเอกชน ได้จ่ายประกันสังคมตามมาตรา 33 มาเป็นเวลานาน

น้ำหวาน ญาติผู้ป่วยรายนี้ เล่าว่า พอรู้ว่านายเล็ก ติดเชื้อ ก็ได้โทรขอคำปรึกษาที่หมายเลข 1506 กด 6 กด 7 สายด่วนประกันสังคม ที่เคยดูข่าวว่า เป็นสายด่วนที่ช่วยให้คำแนะนำผู้ประกันตน

แต่ปรากฏว่า เมื่อวานนี้ น้ำหวาน โทรถามว่า ญาติติดโควิด จะขอรับยารักษาตัวที่บ้าน ต้องทำอย่างไร เพราะน้ำหวานดูข่าวแล้วพบว่า ก่อนหน้านี้ นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เคยออกมาบอกว่า ผู้ประกันตน หากติดโควิดให้โทรสายด่วน สปส. จะช่วยผู้ประกันตน ไม่ใช่แค่หาเตียง ยังช่วยประสานในการขอรับยา แบบรักษาตัวที่บ้านด้วย อีกทั้ง ประกันสังคมก็ได้ขอให้รพ.ต่างๆ เพิ่มคิวรับผู้ป่วยมากขึ้นและแยกคิวเป็นผู้ป่วยรับยา และคิวผู้ป่วยพีซีอาร์

แต่กรณีนี้ น้ำหวาน บอกว่า ไม่เหมือนที่ออกข่าว โดยโทรสอบถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ประกันสังคม ได้คำตอบว่า ไม่มีหน้าที่เรื่องประสานขอรับยา มีแต่หาเตียงเท่านั้น และการจะขอรับยา ผู้ป่วยต้องไปรพ.เอง หาก รพ.จำกัดคิวก็ต้องไปต่อคิว วันนี้ไม่ได้ ก็วันถัดๆ ไป และหากรอนานไม่ไหว และไม่มีอาการมาก ก็จะแนะนำให้ไปซื้อยากินเอง ขนาดญาติของเจ้าหน้าที่ ยังไปซื้อยากินเอง

น้ำหวาน ก็ถามว่า แบบนี้ ประกันสังคมไม่ได้ช่วยอะไรเลย เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า “ใช่ครับ” ตอบตรงๆ ว่า ใช่เลย และเมื่อเธอเปรยว่า แบบนี้เราเสียเงินไปแต่ละเดือน ประกันสังคมก็ไม่ได้ช่วยอะไร เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ตอบ “ครับ”

ทีมข่าวแจ้งเรื่องดังกล่าวไปทางสำนักงานประกันสังคม เจ้าหน้าที่ระบุว่า ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน และพร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยทุกราย โดยยืนยันว่า สายด่วน 1506 กด 6 กด 7 เป็นสายด่วนที่ช่วยเหลือผู้ประกันตนทุกคน และหากพบว่า รพ.ใด ปฏิเสธรับผู้ป่วยก็จะถูกตัดสิทธิทันที"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com