วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567
SHARE

ทนายเดชา ลั่น คนบนเรือ ยอมรับแล้ว

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 2 เมษายน 2565 - 18:43

เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้มีการโพสต์อัปเดตความคืบหน้ากรณี แตงโม นิดา โดยได้ระบุข้อความว่า "ตำรวจ แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา ปอ ตนุภัทร - โรเบิร์ต ไพบูลย์ ข้อหาให้การ เ ท็ จ และ ทำ ล า ย หลักฐาน

พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ ปอ และ โรเบิร์ต เดินทางมารายงานตัวตามนัดหมาย และพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงมีการแจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสองคนเพิ่มอีก คนละ 2 ข้อกล่าวหา คือ ข้อหาให้การ เ ท็ จ และ ข้อหาทำ ล า ย พยานหลักฐาน

ข้อหาให้การ เ ท็ จ คือ เรื่องปริมาณเครื่อง ดื่ ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ ที่ดื่มไป ซึ่งทั้งสองคนให้การว่า ดื่มไปเพียง 3 ขวด แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานว่า ดื่มไปมากกว่านั้น แต่ขอไม่เปิดเผยปริมาณ ให้อยู่ในสำนวน ค ดี ส่วนข้อหา ทำ ล า ย พยานหลักฐาน คือ การร่วมกันทิ้งแก้วและทิ้งขวดไวน์ต่าง ๆ ส่วนอีก 3 คน ที่อยู่บนเรือ (แซน, กระติก, จ๊อบ) จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วยหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนของการสอบสวน

นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับเงื่อนไขการประกันตัวของ ปอ และ โรเบิร์ต จากเดิมที่ให้มารายงานตัวทุก ๆ 5 วัน ก็ปรับเป็นให้รายงานตัวทุก ๆ 7 วัน เพราะตอนนี้ทั้งสองคนได้สึกจากการบวชพราหมณ์แล้ว และกลับมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยการรายงานตัวครั้งถัดไป คือ ในวันเสาร์ที่ 9 เม.ย. นี้"

นอกจากนี้ แซน หนึ่งในคนบนเรือก็โดนออกหมาย จั บ โดยเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็ได้โพสต์ถึงกรณีนี้ว่า "ด่วน! ศาลออกหมาย จั บ ‘แซน’ ข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความ _ า ย ผบช.ภาค 1. เผย ศาลออกหมาย จั บ ‘แซน วิศาพัช’ ในข้อหา ประมาทเป็น เ ห ตุ ให้ผู้อื่นถึงแก่ความ _ า ย

มีรายงานว่า ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน จึงอนุมัติหมาย จั บ ที่ 162/2565 ลงวันที่ 2 เม.ย. 2565 ให้ จั บ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ ‘แซน’ ในข้อกล่าวหากระทำ ผิ ด ฐาน "กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็น เ ห ตุ ให้ผู้อื่นถึงแก่ความ _ า ย

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจมีหลักฐานว่า แซน ประมาทเลินเล่อจน ให้ แตงโม พลัดตกท้ายเรือ เ สี ย ชีวิต"

ล่าสุด สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รวมถึง เพจ ทนายคลายทุกข์ ก็ได้ออกมาโพสต์อัปเดตอีกครั้ง โดยระบุข้อความว่า "ทนายเดชา เผย ‘กุนซือ’ เขียนสคริปต์คำให้การ บิ ด เ บื อ น เรื่องเพื่อให้คนบนเรือไม่ต้องรับ ผิ ด เป็น 1 ในทนาย 3 ชุดที่กลุ่มคนบนเรือไปพบก่อนเข้าให้การกับตำรวจ ระบุ คนบนเรือ ยอมรับแล้ว กุนซือคนนี้อยู่เบื้องหลัง ย้ำ ดำ เ นิ น ค ดี ‘กลุ่มคนหิวแสง’ เป็นชุดต่อไป

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยถึงการ ดำ เ นิ น ค ดี กับ ‘กุนซือ’ หรือผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการเขียนสคริปต์คำให้การของ 5 คนบนเรือสปีดโบ้ท ว่า คาดว่าสัปดาห์หน้า น่าจะมีความชัดเจน

นายเดชา กล่าวว่า ‘กุนซือ’ ในกรณีนี้ได้กระทำการในสองเรื่อง คือ หนึ่ง ดึงไม่ให้ทั้ง 5 คนไปพบกับตำรวจทันทีที่เกิดเรื่องในวันแรก และสอง บิ ด เ บื อ น เรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะให้ทุกคนบนเรือไม่ต้องรับ ผิ ด 

“กุนซือคนนี้เป็นบุคคลที่มีความรู้ทางกฎหมายมาก และเป็นหนึ่งในทนายความ 3 ชุด ที่กลุ่มคนบนเรือไปพบ ก่อนที่จะเข้าพบตำรวจ โดยพบว่า กุนซือมีทีมงานหลายคน แต่มีการ ซั ด ทอดมาที่กุนซือคนนี้ ซึ่งอาจจะเหลือผู้ที่ต้องรับ ผิ ด เพียงคนเดียว” นายเดชา กล่าว

นายเดชา กล่าวด้วยว่า กรณีกุนซือ อาจเป็นความ ผิ ด เกี่ยวกับเรื่องการจ้างวานให้ผู้อื่นให้การ เ ท็ จ โดยคนบนเรือได้ยอมรับแล้วว่า มีบุคคลคนนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ส่วนคุณแม่ก็ทราบเรื่องนี้แล้วตั้งแต่เมื่อวาน พอได้ฟังแล้วก็ตกใจ โดยไม่คิดว่าแค่คน ต ก เรือ จะต้องไปสร้างเรื่องให้วุ่นวายอะไรขนาดนี้

นอกจากนี้ นายเดชา กล่าวอีกว่า หลังมีการ ดำ เ นิ น ค ดี กับผู้ที่อยู่เบื้องหลังแล้ว กลุ่มต่อไปที่จะถูก ดำ เ นิ น ค ดี คือ ‘กลุ่มคนหิวแสง’ ที่มีการดัดแปลงคลิปวิดีโอต่าง ๆ แล้วเอาไปเผยแพร่ ทำให้สังคมเข้าใจผิด เช่น คลิปเหตุการณ์หลังแตงโมตกเรือ ที่นำไปหลอกลวงว่าเป็นเหตุการณ์ก่อน แตงโม ต ก เรือ

นอกจากนี้ยังเหลืออีกกลุ่มที่จะถูก ดำ เ นิ น ค ดี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งกรณีนี้จะดูที่เจตนาด้วย"

 

ขอบคุณ

สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, ทนายคลายทุกข์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com