วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ไม่ใช่ทนายความ

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 7 เมษายน 2565 - 14:22

ทนายเดชา ได้ไลฟ์สด ผ่านเพจทนายคลายทุกข์ เผย ทนายเอ็ม หรือนายเอ็ม กุนซือที่เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ใช่ทนายความ แต่เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ช่วยแนะนำคนบนเรือสปีดโบ๊ท ในวันที่เกิดเหตุ และหลังจากมีการพูดคุยกัน ได้สั่งให้ลบคลิปออกจากกล้องวงจรปิดด้วย

ทั้งนี้ นายเอ็ม ถูกแจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่

1. เป็นผู้ใช้ให้ผู้ที่อยู่บนเรือทำลายหลักฐาน ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 84 ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด วรรคสอง ถ้าความผิดมิได้กระทำลงไม่ว่าจะเป็นเพราะผู้ถูกใช้ไม่ยอมกระทำ ยังไม่ได้กระทำ หรือเหตุอื่นใด ผู้ใช้ต้องระวางโทษเพียงหนึ่งในสามของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

2. ใช้ให้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ (ให้การเท็จ) ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ ความผิดอาญา แก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. ใช้ให้เอาขวด แก้ว โยนทิ้งลงแม่น้ำ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ทนายเดชา ขอไม่พูดชื่อจริง หรือชื่อร้านอาหาร เพราะเกรงจะไม่มีใครไปรับประทานที่ร้านดังกล่าวอีก พร้อมกับย้ำด้วยว่า ข้อมูลของตนไม่มีหรอก 99.9% หรืออะไร ข้อมูลของตนเชื่อได้ 100%

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังย้ำเตือนพวกที่ยังหิวแสง วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ ระวังจะถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทได้ ส่วนกรณีที่ ส.ส.เต้ อ้างว่าพบผ้าขาวคาดเอวของแตงโมแล้วนั้น ทนายเดชา กล่าวว่า ยินดีกับ ส.ส.เต้ ด้วย ซึ่งตนก็ขอให้เป็นเรื่องจริงที่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม หากเป็นความเท็จระวังจะถูกดำเนินคดี

และที่น่าเป็นห่วงคือไปพูดคุยกับ บังแจ็ค ที่ระบุว่า คุณแม่ของแตงโมจะแจ้งความจับทนายตั้มนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และฝากไปยังบังแจ็คให้ระมัดระวังคำพูดด้วย ส่วนประเด็นที่คุณแม่ห้ามทนายกฤษณะไม่ให้ยุ่งกับคดีของแตงโมนั้น ก็ขอฝากไปถึงทนายกฤษณะว่า คุณแม่เตือน 2 ครั้งแล้ว อย่าพูดพาดพิงให้เสียหาย

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ทนายคลายทุกข์ 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com