วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

เสนอข่าวโยง แตงโม

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 12 เมษายน 2565 - 12:07

มีประเด็นให้ตามกันไม่เว้นวัน สำหรับ "คดีแตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดังที่เสียชีวิต จากการจมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม้ว่าจะมีความคืบหน้าเข้ามาต่อเนื่อง แต่ตัวละครที่เกี่ยวโยงก็ยังผุดให้ตามทำข่าวกันเรื่อย ๆ 

ล่าสุดเป็นคิวงานเข้า งานงอกของ 2 ผู้ประกาศรุ่นใหญ่ชื่อดัง ที่แค่เอ่ยชื่อแทบจะไม่มีใคร ไม่รู้จัก ที่ ทนายเอ็ม ออกมาชี้ว่าตนเองได้ดำเนินการฟ้องตามกฎหมายกับทั้ง 2 ท่าน รวมถึงช่องต้นสังกัดด้วย โดย เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ที่ได้สัมภาษณ์ ทนายเอ็ม รพิพงศ์ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ในรายการ เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งในบทสัมภาษณ์ที่ถูกเผยแพร่ออกอากาศนั้นได้ ระบุชื่อ และสังกัดสื่อของผู้ประกาศดังทั้ง 2 ท่านด้วย มีเนื้อพอสังเขปว่า 

ทนายเอ็มที่เคยเห็น ไม่ใช่พี่เอ็มคนนี้ ตกลงยังไง

ทนายเอ็ม : ตามข่าวบอกว่ามี ทนายเอ็ม บางช่องบอกมีเอ็ม 1 เอ็ม 2 สำหรับผมคือทนายเอ็ม รพิพงศ์ ปุณยจารุศิริ เป็นทนายจริงๆ มีตัวตน ประกอบอาชีพทนายความ ปัจจุบันอยู่ที่อุดรธานี วันนี้มาเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ เพราะว่าคดีนี้มันดังมันใหญ่มาก ทุกคนอยากรู้ว่าทนายเอ็มคือใคร มาจากไหนมีตัวตนจริงมั้ย ผมเป็นทนายมาปีนี้ 24 ปีแล้ว

ทำไมอยู่ ๆ มาเป็นข่าว อยู่ในข่าวได้ 

ทนายเอ็ม : ช่วงนั้นมาจากทนายในคดีมีการพูดถึงว่ามีตัวละครโผล่มาอีกแล้ว มีทนายเอ็ม ทุกคนก็อยากรู้ว่าทนายไหน จริงมั้ย ยืนยันว่าคดีน้ องแตงโม ผมไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นกุนซือของทั้ง 5 คน ผมไม่มีความคุ้นเคยรู้จักกั นมาก่อนหน้านั้นเลย ไม่รู้จักเลย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยครับ

ถ้าไม่รู้จัก ทำไมหน้าและชื่อทนายเอ็มถึงไปอยู่ในข่าว

ทนายเอ็ม : ตอนนั้นข่าวกำลังโด่งดัง หลายช่องบอกว่าทนายเอ็ม ทุกคนกล่าวแต่ชื่อเล่น แต่ไม่รู้เอ็มไหน สื่อทุกสำนักพยายามค้นคว้าหาว่าทนายเอ็มมีตัวตนจริงมั้ย จนบังเอิญว่ามีช่องนึงเขาก็ ไปเจอภาพของผม จากเพจทนายเอ็ม ซึ่งเป็นเพจของผมเอง แล้วปรากฏว่าเขาเอาภาพนี้ขึ้ ประกอบ แล้วทุกคนในสังคมจากที่ ดูข่าวและเห็นภาพปรากฏมันคือตัวผมชัดเจน ทำให้ทุกคนพิพากษาไปแล้ว

ก่อนเขาไปเสนอข่าว เขามีการติดต่อเรามั้ย

ทนายเอ็ม : ไม่มีเลยทั้งที่ ในเพจผมมีทั้งเบอร์โทร มีทั้งไลน์ ก็ไม่มีสำนักข่าวไหนโทรมา มารู้ก็ตอนเป็นข่าวไปแล้ว วันนั้นวันที่ 6 เม.ย. ที่รู้เพราะมีคนรู้จัก เพื่อนผม ซึ่งเป็นอัยการ เขาส่งลิงค์มาถามว่า อ้าว ทนายเอ็มดอดไปพบตร.จริงมั้ย ก็คาใจสงสัย เขาบอกว่ามีภาพเอ็งปรากฏชัดเจนเลยนะในหน้าจอทีวี ว่าดอดไปพบตร.ให้การในข้อหาให้ การเท็จโดยการเสี้ยมทำลายพยานหลักฐาน

สำนักข่าวเขารายงานข่าวยังไง?

ทนายเอ็ม : เขารายงานว่าทนายเอ็มดอดพบตร.แล้ว ไปให้การ ซึ่งโดนข้อหาหนัก ทำลายพยานหลักฐานเป็นเท็จ ยุยงส่งเสริม หลังเป็นข่าว วันนั้นผมก็โดนทัวร์ลง ไม่ได้ลงในทางที่ดี ลงในทางที่ทำให้เสื่อมเสียชื่ อเสียงในอาชีพทนายผม ว่าผมเป็นทนาย ไปทำแบบนั้นได้ไง ไปช่วยคนผิดให้เป็นคนถูก โดนยำใหญ่ ด่าเละ ทั้งในเพจ และในคอมเมนต์ช่องทางรายการ

ทนายเอ็ม : เครียด ลูกความที่รู้จักก็สอบถามมาเยอะ ผมเป็นทนายความมา 24 ปี มีลูกความพอสมควร โดนกระหน่ำทัวร์ลงแบบนี้

พอรู้เรื่องได้ติดต่อไปสำนักข่าวมั้ย

ทนายเอ็ม : ผมไม่ได้ติดต่อ และสำนักข่าวก็ไม่ได้ติดต่อผมมาเลย ผมร้องผู้สื่อข่าววันต่อมา ที่จ.นครพนม ตอนนั้นผมไปทำคดีพิพาทที่ดิน ที่นครพนม มันก็เลยได้ขอความเป็นธรรมจากสื่อ มีการเผยแพร่ว่าทนายเอ็มที่ ปรากฏไม่ใช่ผม และช่อง 18 ก็ได้สัมภาษณ์ผมทางโทรศัพท์อีกช่วงนึงช่วงข่าว

หลังจากนี้จะดำเนินการยังไงต่อ?

ทนายเอ็ม : คือมันกระทบกับวิชาชีพผม ยังไงก็ต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ผมอาจฟ้องร้องดำเนินคดี เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง แต่ตอนนี้ผมได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ที่สภ.เมืองนครพนม พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีไว้เรียบร้อยแล้ว

ทนายเอ็ม : ช่องท็อปนิวส์และ 2 พิธีกรดัง คุณกนกและคุณธีระ ระบุชื่อได้เลยครับ ผมรู้ดีว่าเขาเป็นพิธีกรดัง ช่องก็ไม่ธรรมดา ผมไม่กลัวครับ ตราบใดที่เราดำเนินการตามกฎหมาย ผมเป็นทนายความ หนักกว่านี้ก็โดนมาแล้ว เราใช้สิทธิ์ตามกฎหมายและด้ วยความชอบธรรม ด้วยวิชาชีพเป็นทนายความเราไม่ ต้องกลัวครับ ผมแจ้งความวันที่ 8 เม.ย. ตร.อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลั กฐานเข้าข่ายยังไงเขาจะเรียกผู้ ต้องหาไปสอบสวนให้การ ผมมีหลักฐานชัดเจน คลิปวิดีโอ ผมเซฟไว้หมดแล้ว

ถ้าเขาขอโทษ?

ทนายเอ็ม : ก็เป็นขั้นตอนต่อไป ว่าผมจะดับหรือรุ่งก็อยู่ตรงนี้ด้วย



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com