วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

แตงโม ไม่ได้ตกท้ายเรือ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 24 เมษายน 2565 - 15:33

จากกรณีการ เ สี ย ชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา เนื่องจากพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลายคนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยมากมาย โดยมองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่ชอบมาพากล

ล่าสุด หมอพรทิพย์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ กับ "คุณกิ๊ก" นรพร พจน์จำเนียร ผู้สื่อข่าวช่องวัน ว่า ตามที่ได้เห็น บ า ด แ ผ ล ของ แตงโม และได้ตั้งสมมุติฐานขึ้นว่า บ า ด แ ผ ล นี้ เหมือนกับอะไรบ้าง ที่จะทำให้เกิดลักษณะเหมือนก้างปลา

แต่จากการตั้งข้อสังเกต ใบพัดเรือที่อยู่ในตำรา ส่วนใหญ่แล้วจะเป็น แ ผ ล แบบก้างปลาที่ลึก ซึ่งถ้าถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นใบพัดเรือหรือไม่นั้น เราจะดูที่เรือ และบังเอิญช่วงนี้ได้มาเที่ยวแล้วนั่งเรือจริง จึงได้ถามข้อมูลจากคนบนเรือ ตั้งแต่เด็กบนเรือตลอดจนคนขับเรือ ซึ่งก็พูดเหมือนกันว่า หากคนตกบริเวณท้ายเรือหรือว่าโยนอะไรออกไปบริเวณท้ายเรือ จะต้องบานออก

คำตอบนี้มันก็ทำให้เห็นชัดเจนมากขึ้น บวกกับ บ า ด แ ผ ล ที่มีลักษณะสม่ำเสมอบริเวณขาด้านหลังกว่า 20 แ ผ ล จะโดนใบพัดเรือได้หรือไม่นั้น มันจะต้องตกในตำแหน่งใดที่จะผ่านไปได้

นอกจากนี้ หมอพรทิพย์ บอกชัดเจนขึ้นอีกว่า แตงโม ไม่ได้ตกท้ายเรือ แต่ยังไม่สามารถพูดได้ว่า แตงโม ตกในจุดหรือตำแหน่งใด จนกว่าตำรวจจะสรุปสำนวนคดีและแถลงข่าวในวันที่ 26 เมษายนนี้ แต่ยืนยันว่า มีเหตุและผลที่ไม่ใช่เป็นความคิดไปเอง แต่เป็นเรื่องของ บ า ด แ ผ ล ที่เห็น บวกกับลักษณะของเรือที่แล่นและคลื่น

ประกอบกับตนมองว่า บ  าด แ ผ ล ที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะใช่ บ า ด แ ผ ล ที่เกิดจากใบพัดเรือหรือฟินเรือได้ เพราะ บ า ด แ ผ ล มีลักษณะสม่ำเสมอ ไม่ใช่ บ า ด แ ผ ล ใหญ่ และ บ า ด แ ผ ล ที่โดนใบพัดเรือในตำรายังคงย้ำว่า จะต้องเป็น บ า ด แ ผ ล ที่ใหญ่ และลึก ซึ่งหากมองในทางทฤษฎี บ า ด แ ผ ล ของ แตงโม ลักษณะนี้ ถ้าไม่ใช่มนุษย์ทำ แล้วจะเป็นอะไรได้

สุดท้าย หมอพรทิพย์ บอกว่า ตนเองจับตาดูการแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีของตำรวจ หากการแถลงข่าวไม่ตรงใจของตนเอง ก็พร้อมที่จะออกมาสวน ในบทบาทของกรรมาธิการและบทบาทของผู้เชี่ยวชาญในคดีแตงโม

 

ขอบคุณ

คมชัดลึก, Porntip Rojanasunan



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com