วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

ขออภัย เรื่องภาพ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 28 เมษายน 2565 - 17:04

จากกรณีตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีการ เ สี ย ชีวิตของ แตงโม นิดา ซึ่งในส่วนของ บ า ด แ ผ ล ขนาดใหญ่บริเวณต้นขาด้านในนั้น ระบุว่า เป็น แ ผ ล ที่เกิดจากการถูกใบพัดเรือ บ า ด โดยอ้างอิงและเปรียบเทียบกับคดีในต่างประเทศ ที่ระบุว่า

มีผู้เคราะห์ร้ายถูกใบพัดเรือชนิดเดียวกันปั่นขา แต่ความจริงแล้ว พบว่า ภาพดังกล่าวเป็นข่าวต่างประเทศ จากเว็บไซต์ The Sun ที่รายงานว่า เมซี่ กรูว์ นักศึกษาสาววัย 21 เคยได้รับ บ า ด แ ผ ล ดังกล่าวจากงานสังสรรค์ ตั้งแต่ปี 2019 โดยถูกของมีคม ก รี ด ที่ขาขวา ซึ่งไม่ได้มีการกล่าวถึงใบพัดเรือตามที่มีการอ้างอิงในคลิปการแถลงของตำรวจแต่อย่างใด

ล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อม พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 แถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าว

พ.ต.อ.วรชาติ กล่าวว่า ภาพที่นำมาอธิบายลักษณะ บ า ด แ ผ ล เป็นรูปโค้งเว้า โดยตำรวจได้ใช้คำว่า บ า ด แ ผ ล โค้งเว้า ที่มีลักษณะเดียวกันในวันแถลงสรุปคดี เนื่องจากมีข้อจำกัดทางกฎหมายที่ไม่สามารถนำ บ า ด แ ผ ล จากร่างมานำเสนอได้

โดย แ ผ ล หลังการเย็บ จะมีรูปโค้งเว้าเป็นอักษรตัวเอส ซึ่งทีมงานที่นำมาเสนอต้องการให้เห็นภาพ บ า ด แ ผ ล ว่าเป็นอย่างไร โดยภาพ บ า ด แ ผ ล นั้น สามารถค้นหาได้ด้วยคำว่า propeller wound ซึ่งมีทั้ง บ า ด แ ผ ล ในคนและสัตว์

โดยตำรวจได้ศึกษางานวิจัยของต่างประเทศ ในเรื่องคนที่ถูกใบพัดเรือ ฟั น ในลักษณะต่าง ๆ ยืนยันว่า ตำรวจไม่สามารถบิดเบือนข้อเท็จจริงได้ในโลกที่ผู้คนสามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ได้เช่นปัจจุบัน จึงต้องขออภัยประชาชนที่นำภาพ ซึ่งไม่ได้ระบุแหล่งที่มาอย่างครบถ้วน จนทำให้เกิดความเข้าใจที่กำกวมและมีข้อสงสัย ซึ่งเจตนาจริง ตำรวจต้องการนำเสนอภาพ บ า ด แ ผ ล ที่คล้ายอักษรตัวเอส เท่านั้น ยืนยันว่า ประเด็นนี้ ไม่ทำให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากภาพในงานวิจัยดังกล่าว พบว่า หากโดนใบพัดเรือเฉี่ยว แ ผ ล จะเป็นรอยก้างปลาตรง ๆ ถ้าใบพัด ฟั น ลึกไปอีกจะเป็นตัวเอส แต่หากลึกไปเลยจะมีความโค้งมากกว่าตัวเอส

 

ขอบคุณ

Bright TV



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com