วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

อัจฉริยะ แฉ

โพสต์โดย เบอร์รี่สีรุ้ง เมื่อ 3 พฤษภาคม 2565 - 15:16

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ร้ า ย แ ร ง และย้ายจากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร. กับนายตำรวจที่ทำคดีการ เ สี ย ชีวิต แตงโม นิดา จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี

นายอัจฉริยะ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องร้อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งดังกล่าว เนื่องจาก พล.ต.ต.ไพศาล และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ บกพร่องต่อหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการ เ สี ย ชีวิตของ แตงโม ควบคู่ไปกับคดีหลัก ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ และ พล.ต.ต.วสันต์ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ได้นำ หลักฐานเท็จ และร่วมกันแถลงข่าวโดยใช้ข้อมูลเท็จ ตลอดจนไม่มีคำสั่งให้อายัดเรือของกลาง และตรวจหาแอลกอฮอล์และสาร เ ส พ ติ ด ในร่างกายของ แซน หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังได้นำภาพที่อ้างว่าอยู่ภายใน สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยเป็นภาพที่มีการนำใบพัดเรือสปีดโบ๊ท มาเทียบกับ บ า ด แ ผ ล ของ แตงโม ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการนำออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้าง บ า ด แ ผ ล ให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่การชันสูตรครั้งแรกมีเพียง 11 แ ผ ล เท่านั้น

แต่ตำรวจได้แถลงสรุปไปถึง 26 แ ผ ล และเห็นว่า บ า ด แ ผ ล เกิดเป็นเส้นตรง และเกิดจากของมีคม หรือคัตเตอร์มากกว่า ซ้ำยังมีการขโมยร่าง แตงโม แต่การสรุปผลพยายามทำให้เข้ากับใบพัดเรือ และภาพถ่ายที่นำมาเปรียบเทียบก็ได้มาจากแพทย์นิติเวช ที่ส่งให้ทีมสืบสวนนำไปประกอบสำนวนคดี และนี่ถือว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จอีกชิ้นหนึ่ง

โดยในวันที่ 9 พ.ค. ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. ทางชมรมฯ จะแถลงข่าวใหญ่เปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ คดีแตงโม ทั้งหมด ซึ่งมีตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 20 คน มีทั้งตำรวจฝ่ายสืบสวน สอบสวน เจ้าหน้าที่นิติเวช และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมขบวนการ โดยจะเสนอหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมีทั้งภาพและเสียง และบทสนทนาทางไลน์ รวมถึงคำรับสารภาพของ พ.ต.อ. นายหนึ่ง ซึ่งสารภาพแล้วว่า ประเด็นการปัสสาวะท้ายเรือของ แตงโม ไม่เป็นความจริง

 

ขอบคุณ

คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com