วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เจอพระบิดา ที่ไร่

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 12 พฤษภาคม 2565 - 18:00

จากกรณีนายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ฤาษีทวี อ้างเป็น พระบิดาทุกศาสนา เจ้าของสำนักปฏิบัติธรรมในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เปิดสำนักรับรักษาทุกโรค ด้วยอุจจาระ ปัสสาวะ เสมหะ ขี้ไคล และยังมีบ่อน้ำหมักกว่า 100 โอ่ง ที่ข้าวในนั้นล้วนเต็มไปด้วยสิ่งปฏิกูลทั้งสิ้น ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนและส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเขียว ก่อนจะได้รับการประกันตัว ล่องหนหายไป

ต่อมามีลูกศิษย์โพสต์เฟซบุ๊ก จนเจ้าหน้าที่สืบเจอว่า ขณะนี้ฤาษีทวีและบรรดาลูกศิษย์อยู่ที่ขอนแก่น เตรียมเปิดสำนักใหม่ รับรักษาทุกโรคด้วยวิธีเดิม พร้อมวอนช่วยอุดหนุนสินค้าจากสำนักกระตุ้นเศรษฐกิจ

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค. 65) หลังมีการสืบจนทราบว่า ฤาษีทวี หรือ พระบิดาทุกศาสนา พร้อมเหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่เลื่อมใสศรัทธา อยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ทีมข่าวอีจันในพื้นที่ไม่รอช้า รีบตามลงพื้นที่เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสำนักรักษาโรคพิสดาร ที่ได้รับรายงานว่า เตรียมเปิดสำนักใหม่อีกครั้ง ในพื้นที่ดังกล่าว

พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร ได้เผยถึงความคืบหน้าคดี ที่ทาง สภ.คอนสาร ได้รวบรวมพยานหลักฐานการกระทำความผิด 4 ข้อกล่าวหา ยื่นต่อศาลจังหวัดภูเขียวเพื่อขอฝากขัง ฤาษีทวี ก่อนที่ทางครอบครัวของฤาษีทวีจะทำเรื่องขอประกันตัวออกมา เบื้องต้นได้แจ้งเพียง 4 ข้อกล่าวหา แก่ ฤาษีทวี ได้แก่

1. ข้อหาบุกรุกที่สาธารณประโยชน์

2. รักษาโรค ผิด พ.ร.บ.เวชกรรม ที่ไม่เป็นไป ตามหลักสาธารณสุข

3. เคลื่อนย้ายศพจัดการศพ

4. ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารสถาณการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

จากข้อกล่าวหาเพียง 4 ข้อนี้ ทำให้เกิดความกังขาแก่ผู้คนอีกหลายคนในสังคม โดยเฉพาะเรื่อง ศ พที่พบทั้ง 11 ศ พ ที่พบในบริเวณพื้นที่สำนัก ซึ่งยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากว่าทุก ศ พ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยที่ 10 ศ พ มีใบมรณบัตร แจงสาเหตุการ ต า ย ที่ชัดเจน ส่วน 1 ศ พ ที่พบว่าเหลือเพียงโครงกระดูก ขณะนี้ระบุได้แต่เพียงว่าเป็น ศ พ นิรนาม ไม่สามารถระบุเพศได้ และไม่มีใบมรณบัตรมายืนยันสาเหตุการ ต า ย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทางฤาษีให้การว่า ทั้ง 11 ศ พ คือเหล่าบรรดาลูกศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรมอยู่ที่สำนัก และยังบอกเพิ่มว่ามี 7 ศ พ  จาก 11 ศ พ ตายที่โรงพยาบาล ส่วน 1 ศ พ ที่ระบุว่าเป็น ศ พนิรนามนั้น ต า ย มาแล้ว 15 ปี

ในส่วนนี้ หากมีการชันสูตรจนพบว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงเหตุการตายที่แท้จริงของทั้ง 11 ศ พ ว่าตายผิดธรรมชาติ หรือไม่ได้ตายตามสาเหตุที่ได้ระบุไว้ในใบมรณบัตร ก็จะทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป และ ศ พ ที่ถูกโบกปูนไว้นั้น ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไปเพื่ออะไร จะเข้าข่ายความผิดซ่อนเร้นอำพราง ศ พ หรือไม่ ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาหลักฐานเชื่อมโยงเช่นเดียวกัน ที่สำคัญต้องดูที่เจตนา

ส่วนเรื่องของการเปิดรับรักษาโรค ด้วยสิ่งปฏิกูลต่างๆ ทั้งอุจจาระ ปัสสาวะ เสมหะ และขี้ไคล เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่ พ.ต.อ.วัฒนชัย บอกว่า เรื่องนี้ ต้องเรียกบุคคลที่ปรากฏตามข่าวและในคลิป ที่ได้ดื่มกินสิ่งเหล่านี้แล้วบอกว่าตนหายจากอาการเจ็บป่วยมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ทั้งนี้ วิธีการรักษาด้วยสิ่งปฏิกูลต่าง อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ หากพบว่าสิ่งที่ใช้รักษามาจาก สิ่งปฏิกูลที่ถูกอ้างถึงจริง ก็จะตรวจสอบต่อไปว่าสิ่งเหล่านั้นมีสรรพคุณในการรักษาโรคดังกล่าวตามคำกล่าวอ้างได้จริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำที่เป็นความผิดใด ก็จะเร่งดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับทางฤาษีทวีทันที

 

ขอบคุณ อีจัน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com