วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

ขา แตงโม

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 13 พฤษภาคม 2565 - 12:47

พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นอีกท่านหนึ่ง ที่ออกมาตีแผ่ความจริง ของบาดแผลบนร่างของแตงโม ในฐานะแพทย์ที่ทำงานด้านนี้มานานหลายสิบปี ล่าสุดดูเหมือนจะมีความคืบหน้าครั้งสำคัญ เพราะเจ้าตัวได้เดินหน้าทดลองใช้ มีดพับ K2 เพื่อทดสอบบางอย่างกับเนื้อหมูที่ลักษณะคล้ายกับขาของมนุษย์

พร้อมกันนี้ได้เปิดคลิปของคนบนเรือที่มีท่าทางเหมือนกำลังใช้อาวุธนี้อยู่ พร้อมกับทำคลิปทดลองขึ้นมาว่าหากใช้อาวุธชนิดนี้ก็มีท่าทางเหมือนกันเป๊ะๆ ซึ่ง พ.อ.นพ. ธวัชชัย ก็ได้ระบุข้อความด้วยว่า "อย่าให้ฉันต้องสงสัยจนนานเกินไป เธอช่วยตอบได้ไหม ไม่เหมือนฉันตรงไหน ให้เอาปากกามาวง"

หลังจากนั้นอดีตศัลยแพทย์ยังได้วิเคราะห์เรื่องอาวุธชิ้นนี้ไว้อย่างละเอียดว่า "ข้อสังเกตจากคลิปวิดีโอคนบนเรือก่อนเกิดเหตุ ถ้าดูจากคลิปนี้ตั้งแต่นาทีที่ 2:36 จะเห็นบุคคลใส่แว่นดำเดินมาท้ายเรือแล้วยื่นขวดเครื่องดื่มให้อีกคนที่นั่งอยู่ แล้วคว้าขวดกลับ นำอุปกรณ์บางอย่างพับในมือข้างขวาข้างเดียว ก่อนจัดการกับจุกคอร์คและรินเครื่องดื่มจากให้คนบนเรือบางคน

เป็นปกติทั่วไปของกลุ่มผู้ดื่มไวน์ หากมีการนัดสังสรรค์มักหิ้วเครื่องดื่มไปเองเป็นจำนวนหนึ่ง การดื่มอุ่นเครื่องมักเป็นการเปิดแชมเปญดื่มก่อนอาหาร ตามด้วยการดื่มไวน์ระหว่างการทานอาหาร และขณะพูดคุยกันหลังอาหารต่อ ซึ่งไวน์ที่ดื่มมักเป็นกลุ่มไวน์ขาวหรือแดงตามความชอบ

ในเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวข้างต้นนี้ สามารถบอกได้ว่าเป็นการยื่นขวดเครื่องดื่มประเภท "แชมเปญ" ให้ผู้ช่วยเปิดแต่คงไม่คุ้นเคยในการเปิดจุกแชมเปญ จะเห็นผู้ช่วยส่งขวดกลับพร้อมไหว้ (คล้ายขออภัยนายที่เปิดไม่เป็น) พอรับขวดมาก็ทำการตัดและฉีกอลูมิเนียมฟอล์ยหุ้มปากขวดออก ซึ่งน่าจะใช้มีดพับที่ติดตัวมาใช้ตัด นอกจากนั้นพอเอามือลง ก็จะเห็นมีการใช้มือข้างขวาข้างเดียวในการพับมีดอย่างชำนาญ ก่อนจะลุกไปเพื่อวางและกลับมานั่งคลายเส้นลวดรัดจุก และบิดจุกออกอย่างคล่องมือ ซึ่งหากเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มไวน์และแชมเปญก็จะสามารถเปิดขวดได้รวดเร็ว

หากเป็นไปตามคลิปการเปีดขวดน่าจะใช้มีดพับพกติดตัวอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้สะดวกด้วย "มือข้างเดียว" ที่เรียกว่า "มีดพับ K2" อันเป็นที่รู้จักกันดี เป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชอบชีวิตกลางแจ้ง เช่น นิยมการล่องเรือ ตกปลา แค้มปิ้ง ฯลฯ และเป็นมีดที่มีใบมีดสั้น กว้าง แข็งแรง และที่สำคัญคือ มีความคมมาก สามารถใช้งานทั่วไป ใช้ทำอาหาร เช่น แล่ปลา หรือหั่นเนื้อ รวมถึงเป็นอาวุธในการป้องกันตัวหรือจู่โจมได้ มีราคาค่อนข้างสูง มักเป็นที่นิยมสะสมหรือพกติดตัวไว้ใช้งานของกลุ่มไฮโซ ที่มีความชื่นชอบกิจกรรมที่ท้าทาย

 

แม้มีดประเภทนี้จะถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ด้วยมือข้างเดียว แต่จากที่ดูจากคลิป จะพบว่า มีการพับเก็บอย่างคล่องแคล่ว ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นคนที่สามารถใช้มีดพับได้อย่างเชี่ยวชาญมาก นอกจากความคล่องแคล่วในการเปิดจุกและรินเครื่องดื่ม นักดื่มเหล่านี้มักจะพิถีพิถันในการใช้แก้วให้ตรงกับประเภทของเครื่องดื่มซึ่งจะเห็นในภาพว่าเป็นการรินแชมเปญใส่แก้วแชมเปญซึ่งคล้ายดอกทิวลิป เป็นแก้วทรงสูงปากแคบ จะต่างกับแก้วไวน์ขาว ซึ่งจะมีทรงแก้วที่กว้างกว่า หรือไวน์แดงที่มักจะใช้แก้วที่ใหญ่กว่ามาก"

ขอบคุณ Tavatchai Kanchanarin



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com