วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ภาพในมือถือ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 27 พฤษภาคม 2565 - 13:57

จากกรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้ถอนตัวจากการเป็นทนายความคดีแตงโม โดยต่อมา ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ รับไม้ต่อดูแลคดีร่วมกับนายอัจฉริยะนั้น

ล่าสุด (27 พ.ค. 65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยถึงการรับเป็นที่ปรึกษาในคดีแตงโมว่า เมื่อวานนี้ (26 พ.ค. 65) ตนได้คุยกับแม่ของแตงโมแล้ว ซึ่งแม่ให้ตนเป็นที่ปรึกษา มีหน้าที่รับผิดชอบด้านกฎหมาย โดยมีทนายวินัย ชุมสวัสดิ์ และ ทนายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ เข้าร่วมด้วย ส่วน ส.ส.มงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ คอยดูแลและอำนวยความสะดวกนางพนิดา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่แม่แตงโมเชื่อตน เพราะมีหลักฐานบางอย่างที่ยังสงสัย เนื่องจากหลังเกิดเหตุ กลุ่มคนบนเรือ มีการนำโทรศัพท์ของแตงโมไป และมีภาพในโทรศัพท์ถูกลบถึง 500 กว่าภาพ และคลิปวิดิโอ 2 คลิป แม่จึงไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร ทนายความเองก็ให้เชื่อแต่ตำรวจ จนกระทั่ง บังแจ็ค ติดต่อมาหาว่าสามารถกู้ภาพได้

ขณะนี้ ตนยังไม่รู้ว่าภาพที่กู้มาเป็นภาพอะไร เพราะไม่ได้ติดต่อกับบังแจ็ค ส่วนหลักฐานสำคัญที่ตนมี ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ แต่จะนำไปให้นางภนิดาดู ซึ่งเท่าที่พูดคุยกัน นางภนิดาก็เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า หลังจากนี้จะไม่มีการฟ้องร้องผู้สื่อข่าวหรือทนายความคนใด แม้กระทั่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทั้งยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ตนจะพาแม่แตงโม เข้าพบ ผบช.สอท. โดยจะไม่มีเรื่องข้อหาการเป็นผู้สนับสนุน เพราะแม่ไม่ได้อนุญาตให้บังแจ็คนำภาพไปเผยแพร่

ส่วนการนัดฟังคำสั่งของอัยการในวันนึ้ แม้อัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องในคดีประมาทฯ ตนก็ไม่กังวล เพราะเป็นหลักฐานและคดีคนละส่วนกัน โดยส่วนของตนเป็นคดีฆาตกรรม ส่วนการฟ้องเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาทกับผู้ต้องหา ที่ ส.ส.มงคลกิตต์พูด คิดว่า ส.ส. มงคลกิตต์ ก็คงพูดสนุก ๆ ไป เนื่องจากต้องรอผลคำพิพากษาในคดีอาญาก่อน จึงจะดำเนินการฟ้องแพ่งได้

นายอัจฉริยะ ยังพูดอีกว่า "กรณีของ ส.ส.เต้ ต้องเข้าใจว่าเป็นการทำงานสไตล์นักการเมือง ซึ่งผมไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพราะหน้าที่ของผมคือรวบรวมพยานหลักฐานและการทำคดี และอาจมีการปรึกษากับ ส.ส.มงคลกิตต์ เช่นกัน

ซึ่งผมมั่นใจว่าขณะนี้เดินมาถูกทางแล้ว ส่วนการที่แม่น้องแตงโมเปลี่ยนทนายความ เป็นเพราะเรื่องการให้คำปรึกษา เนื่องจากทนายความคนแรกก็ไม่มีประสบการณ์ ส่วนคนที่สองก็ให้เชื่อแต่ตำรวจ หากมีที่ปรึกษาดี แม่น้องแตงโมก็คงมีทัศนะคติอีกแบบหนึ่ง"

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com