วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

ตัดบัวไม่เหลือใย

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 30 พฤษภาคม 2565 - 14:34

หลายท่านที่ฝากเงินไว้กับธนาคาร ต่างก็หวังให้เงินของเรา ยังอยู่ในบัญชีอย่างปลอดภัย โดยที่ไม่ต้องพกเงินสดติดตัว หรือเก็บเอาไว้ที่บ้าน แต่ใครจะคิด ว่าอยู่ดีไม่ว่าดี เงินในบัญชีก็หายไป โดยที่เจ้าของบัญชีไม่ได้โอนไปไหน

เรื่องราวนี้ เกิดขึ้นกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Bowvy Boom Boom ได้ข้อความลงในกลุ่ม แชร์ประสบการณ์โดนหักเงินจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว เนื่องจาก เงินหายจากบัญชี  300,000 บาท โดยไม่ได้ทำรายการเอง แต่เงินถูกโอนไปยังบัญชีอื่นโดยมีชื่อผู้รับชัดเจน 

เจ้าของบัญชีโพสต์ ข้อความระบุว่า แจ้งความก็แจ้งไปแล้ว ธนาคารบอกรอ 5 วัน ผ่านไปหนึ่งเดือน มีหนังสือปฏิเสธมาบอกว่าเราถอนเอง จากโทรศัพท์เครื่องนี้ ยี่ห้อนี้ แค่นั้น ย้ำแค่นั้นจริงๆ ไม่มีหลักฐานอื่นใดประกอบ ที่ยืนยันว่าเราเป็นคนทำ ในขณะที่เรามีเอกสาร และหลักฐานของเราที่ขอมาจากธนาคาร และจากที่เรารวบรวมมาเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เป็นสิบกว่าแผ่นที่ร้องเรียนผ่านธปท.ไป รอบที่สาม ซึ่งวันก่อนธปท.บอกว่า เตรียมใจไว้หน่อยนะ เตรียมหาวิธีอื่นต่อไปเพราะธนาคารน่าจะไม่ยอมรับ

ทำให้เจ้าของโพสต์ คาใจอย่างมาก โดยเธอระบุ ข้อความต่อว่า "จะแถไปถึงไหน ทั้งๆที่เราคิดว่ามีข้อโต้แย้งเพื่อพิสูจน์ตัวเองพอสมควร และอยากเล่าให้เพื่อนๆทราบ แล้วลองพิจารณาให้หน่อยว่า แบบนี้คือเราโอนเองเหรอ

1.เราเข้าใช้แอปพลิเคชั่นไม่ได้ แต่มีคน log in เข้าไปใช้แอปของเรา  และถอนเงินเราได้อย่างไร

2.ธนาคารรีบให้ลบแอป ทั้งๆที่เราขอแค่ระงับการใช้เพราะยังมีเงินเหลือในบช. แต่ธ.คะยั้นคะยอ ให้ลบเท่านั้น ทำให้เราไม่มีข้อมูลอะไรเหลือเลย (ใครอย่าหาทำนะ ต้องไม่ลบเท่านั้น)

3.ปกติในการถอนเงินทุกครั้งเราจะต้องได้รับสลิปและอีเมล์แจ้ง และเราเก็บสลิปทุกครั้งที่เราโอนเงิน แต่ครั้งนี้เราไม่ได้รับสลิป และอีเมล์แจ้ง

4.เรามีชื่อ ที่อยู่ คนที่รับโอนเงินเรา ที่เราแจ้งความไว้ เห็นหน้าแล้ว เรายืนยันว่าไม่รู้จัก ไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องใดๆ ให้ธ. ดำเนินการทางกฏหมายได้เลย แต่ธ.ไม่สนใจ ไม่ติดตาม บอกแต่เพียงว่า เราโอนเอง ระบบธ.ไม่มีปัญหา ถามหน่อยเราจะโอนไปให้ใครก็ไม่รู้ ที่หน้าตาเหมือนโจร เพื่อ...

 

5.ช่วงเวลาที่โอนคือ 23.34น.ถ้าเราโอน ต้องนั่งถ่างตารอเวลาดึกๆทำไม โอนกลางวันสะดวกกว่ามั๊ย และเรามีนาฬิกาข้อมือออกกำลังกายที่ติดตัวตลอดไม่เคยถอดแม้เวลานอน ซึ่งในวันนั้นนาฬิกาไม่มีการเคลื่อนไหวเพราะ เรานอนแล้วตั้งแต่ 21.26น.

6.เมื่อเราขอข้อมูลสำคัญๆจากธ.เช่นMac address,IMEI  ที่เป็นเหมือนบัตรปชป.ของเครื่องโทรศัพท์ แต่ธ.ตอบว่าไม่มี ไม่ได้เก็บ ของสำคัญไม่เก็บแล้วเก็บอะไร เวลาเกิดเคสแบบนี้เอาอะไรมาพิสูจน์ให้ลูกค้าได้บ้างมั๊ย

7.เราขอ IP Addressไป ให้พิกัดมา เราเอาไปหาจากกูเกิล พิกัดอยู่กทม. อยู่ฉะเชิงเทราซึ่งเป็นคนละที่กับที่พัก ที่ทำงานเรา ซึ่งไม่สัมพันธ์และเกี่ยวข้องกันกับเราเลย

8.เอกสารที่ขอจากธนาคาร เรื่องการส่ง e-slip ที่แจ้งมาเมื่อมีการถอนเงิน คือแจ้งมาที่เบอร์เหมือนของเราเป๊ะ แต่ไม่ใช่เครือข่าย ของโทรศัพท์ที่เราใช้และเราก็ไม่ได้รับ e-slip ด้วย

ทุกข้อที่กล่าวมา เรามีเอกสารประกอบทุกแผ่น ณ วันนี้เรายังไม่รู้ชะตากรรมว่าแบงค์จะตอบว่าจะคืนเงินเราหรือไม่ หากใครมีคำแนะนำ ว่าควรจะสู้และรับมือกับแบงค์แบบนี้ต่อไปยังไงหากเค้าไม่คืน แนะนำได้นะคะยินดี อยากได้ทนายเก่งๆ ที่มีความรู้ด้าน ITด้วย เราอยู่จังหวัดเล็กๆที่ไม่ค่อยมีกรณีแบบนี้ หาทนายยากมาก คงไม่มีทางสู้กับทนายของแบงค์ได้

 ปล.แบงค์ไหน อย่าถามเพราะเราตัดบัวไม่เหลือใย และเราไม่มีเพื่อนที่ไม่คู่คิด และเป็นมิจฉาชีพคู่บ้านแบบนี้หรอก"

 

ขอบคุณ Bowvy Boom Boom



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com