วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ถอดถอนใบอนุญาต

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 5 มิถุนายน 2565 - 15:25

จากกรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้ออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก แจ้งการถอนตัวจากการเป็นทนายความคดีแตงโมโดยให้เหตุผลว่า ความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน

ต่อมา คุณแม่แตงโม ได้ให้ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ พร้อมทีมงาน เข้ามารับดูแลคดีต่อแต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เมื่อทนายเดชา ยังคงวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโมอยู่ ทั้งที่บอกว่าจะไม่ยุ่งแล้ว ทำให้สร้างความไม่พอใจให้กับหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ในโลกโซเชียลได้มีการเปิดแคมเปญผ่านเว็บไซต์ change.org เพื่อล่ารายชื่อ ถอดถอนใบอนุญาตทนายความ ของ ทนายเดชา เหตุเพราะประพฤติตนไม่เหมาะสมกับมารยาททนายความแล้ว โดบมีรายละเอียดดังนี้

ยื่นสอบทนายเดชา ผิดหมวด 3 ข้อ 10(3) ข้อ14 หมวด 4 มรรยาทต่อทนายความด้วยกัน ต่อประชาชนผู้มีอรรถคดีและอื่น ๆ ข้อ 16(2) ข้อ 10 ใช้อุบายอย่างใดอย่างหนึ่งดังกล่าวต่อไปนี้ เพื่อจูงใจให้ผู้ใดมอบคดีให้ว่าต่างหรือแก้ต่าง

(3) อวดอ้างว่าเกี่ยวเป็นสมัครพรรคพวกรู้จักคุ้นเคยกับผู้ใดอันกระทำ ให้เขาหลงว่า ตนสามารถจะทำให้เขาได้รับ ผลเป็นพิเศษ นอกจากทางว่า ความ หรือหลอกลวงว่า จะชักนำ จูงใจให้ผู้ นั้นช่วยเหลือคดีในทางใด ๆ ได้ หรือแอบอ้างขู่ว่า ถ้าไม่ให้ตนว่า คดีนั้นแล้วจะหาหนทางให้ผู้นั้นกระทำให้คดีของเขาเป็นแพ้

ข้อ 14 ได้รับเป็นทนายความแล้ว ภายหลังใช้อุบายด้วยประการใด ๆ โดยปราศจากเหตุผลอันสมควร เพื่อจะให้ ตนได้รับประโยชน์ นอกเหนือจากที่ลูกความได้ตกลงสัญญาให้ หมวด ๔ มรรยาทต่อทนายความด้วยกัน ต่อประชาชนผู้มีอรรถคดีและอื่น ๆ

ข้อ 16 แย่ง หรือทำ การใดในลักษณะประมูลคดีที่มีทนายความอื่นว่าต่างแก้อยู่แล้วมาว่า หรือรับ หรือสัญญาว่าจะรับว่าต่างแก้ต่างอยู่แล้วมาว่า หรือรับ หรือสัญญาว่า จะรับว่า ต่างแก้ต่างในคดีที่รู้ว่า มีทนายความอื่นว่าอยู่แล้ว เว้นแต่ (2) มีเหตุผลอันควรเชื่อว่า ตัวความได้ถอนทนายความคนก่อนจากการเป็นทนายความของเขาแล้ว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com