วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

อยากแต่งเหมือนแม่

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 6 มิถุนายน 2565 - 12:35

ก่อนจะถึงงานแต่งงาน ของหนุ่มสาวยุคปัจุบันหลายคู่ มักถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เพื่อใช้ในงานแต่งงาน รวมไปถึงเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องในโอกาสสำคัญของชีวิตด้วย ซึ่งคอนเซปต์การถ่ายภาพแต่ละครั้ง ล้วนเป็นควมต้องการของว่าที่บ่าวสาว ว่าชอบภาพถ่าย และบรรยากาศแบบไหน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirisak Angpao Kanjananon โพสต์รูปถ่ายคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง ซึ่งเจ้าสาวบอกกับช่างภาพว่า อยากได้งานสไตล์ยุค 80 เพราะอยากถ่ายรูปเหมือนคุณแม่ งานนี้ถูกใจชาวโซเชียลกดไลก์กดแชร์เป็นจำนวนมาก

ช่างภาพได้เล่าถึงงานพรีเวดดิ้งในครั้งนี้ว่า "พรีเวดดิ้งสไตล์ยุค80 เริ่มต้นจาก มิ้นบอกว่าอยากถ่ายรูปตามรูปถ่ายแม่ เลยคิดว่า ไหนๆทำทั้งทีก็น่าจะเอาให้สุด เริ่มจากการหารูปแต่งงานของญาติ และคนรอบตัวมาดู ซึมซับมวลของภาพ หลังจากนั้นคือ หาข้าวของรอบตัว ยืมบ้าง ซื้อบ้าง ออกมาจัดให้ใกล้เคียงที่สุด

โชคดีมากเลยที่ได้ชุดแต่งงานจากอาไก่ และสูทพ่อพี่ดวง ซึ่งเป็นของใช้ในยุคนั้นจริงๆ นำมาปลุกชีพขึ้นอีกครั้ง วันนี้บอกเลยว่า สนุกมาก เพื่อนๆมารุมช่วยกันจอย สนุกมาก รวมถึงได้ช่างแต่งหน้าทำผมที่มีใจ และอยากมีแนวร่วม ผลงานเลยออกมาได้เกินคาดมาก

ขอบคุณทุกความช่วยเหลือนะจ๊ะ

ปล.หมอนกับผ้าม่านฉากเป็นของที่แม่เจ้าสาวใช้แต่งงานจริงๆ 

แต่งหน้า/ทำผม Ratsapa Jandawong

เจ้าบ่าวเจ้าสาว Sumintar Ferngfoo ชาญณรงค์ ทองหล่อ"

นอกจากนี้ ช่าวแต่งหน้า ทำผม ที่รับผิดชอบงานนี้ ยังได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวในวันถ่ายทำ ผ่านเฟซบุ๊ก Ratsapa Jandawong  อีกว่า " #ไม่เหมือนตรงไหนเอาปากกามาวงเอาสีมาเท  ขอบคุณ พี่มิ้น พี่แก้ป คู่บ่าวสาวที่ไว้ใจให้แฟ้มดูแลหน้าผม ในรอบถ่ายพรี วันนี้นะครับ

ขอเล่าย้อนนิดนึง พี่มิ้นจองแต่งหน้าทำผมวันจริงในลุคสมัยใหม่ โดยมีพี่เปาเป็นผู้แนะนำให้รู้จัก ตั้งแต่ต้นปี ต่อมาก็มีโปรเจ็ค คอฟเวอร์คุณแม่พี่มิ้นเอง เมื่อครั้งแต่งงาน เมื่อกว่า30 กว่าปีก่อน แต่ก็ได้ปรับเปลี่ยนบางอย่างเช่นสีชุด ให้ต่างจากกัน แต่ยังคงรูปแบบเหมือนเดิม หมอนไหมพรมก็ใช้ของจริง ที่เคยผ่านพิธีมาจริงๆ

แต่งหน้าทำผมเสร็จว่าฟินแล้ว ขึ้นไปเจอฉากที่เซทขึ้น ขนลุกมาก เหมือนหลุดเข้าไปในยุคนั้นจริงๆ ป้ายโฟม หมอน โต้ะหมู่สีแดง ผ้าม่าน ดอกไม้ พีเรียดแบบสุด ประทับใจยิ่งกว่าเดิม เมื่อลงภาพพี่เค้ามุมต่างๆ เสมือนงานจริง จริงๆมันก็คือความรู้สึกของพี่ทั้ง 2 ที่มันออกมาจากความรู้สึกจริง ทำให้ภาพออกมาดูสวยธรรมชาติ คนชื่นชอบ ชื่นชมเยอะมาก จนตกใจ ทำให้เราผู้ที่ส่วนมีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ประทับใจไม่หาย

ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในภาพความประทับใจของพี่ทั้ง2 ได้นำภาพความทรงจำของ ครอบครัวเจ้าสาว ฟื้นคืนชีพอีกครั้งใน อีกรูปแบบ ขอบคุณพี่มิ้น พี่แก็ป คู่บ่าวสาว และพี่เปา มากๆครับ แล้วพบกับวันจริง 10 ก.ค.65  

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Sirisak Angpao Kanjananon และ Ratsapa Jandawong 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com