วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

การ์ดจอ

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 10 มิถุนายน 2565 - 15:12

วันนี้ (10 มิ.ย.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี มาทำการตรวจค้น ห้องเช่าไม่มีหมายเลขห้อง ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบตัวผู้ต้องหา 1 ราย ชื่อ นายสุรสิทธิ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายตามหมายจับ หลังจากที่ บก.สส.ภ.1 ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 ถูกคนร้ายลักทรัพย์การ์ดจอ ซึ่งใช้ประกอบเป็นเครื่องขุดเหรียญดิจิทัล มูลค่ากว่าสองล้านบาท ไปจากบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ ลำลูกกาคลองห้า ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โดยชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และออกหมายจับในข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหสถาน และติดตามจนพบตัวและจับกุมพร้อมด้วยของกลาง การ์ดจอ ที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง, สมุดบัญชีธนาคารที่ใช้ในการรับโอนเงิน จากการขายทรัพย์, จอคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 ตัว และอื่นๆ จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสืบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายคือ การ์ดจอสำหรับขุดเหรียญดิจิทัล จำนวน 12 ใบ กลับมาคืนผู้เสียหายได้เพิ่มเติมจำนวน 10 ใบ และอายัดเงินในบัญชีธนาคาร ที่ได้มาจากการขายการ์ดจอที่ถูกลักไป ได้อีกจำนวน 60,000 บาท มูลค่ารวมล้านกว่าบาท

เมื่อตรวจสอบประวัติคดีอาญาย้อนหลังพบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว เคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี ในหลายพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อปี 2547 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคดีลักทรัพย์ จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ ทั้งนี้ คดีลักทรัพย์ตามเคหสถานแต่ดั้งเดิม คนร้ายจะมุ่งเน้นลักทรัพย์ ที่มีราคาจับต้องได้เช่น เครื่องเพชร ทองรูปพรรณ เครื่องประดับ พระเครื่อง นาฬิกา แต่ในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยตามความต้องการของตลาด เช่น อุปกรณ์ไอที หรือชุดรหัสคำสั่ง, กระเป๋าเงินดิจิตอล หรืออุปกรณ์ถอดรหัสหรือเครื่องขุดเหรียญ Cryptocurrency อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นที่ต้องการของตลาดด้านเทคโนโลยี ทำให้เกิดการประทุษร้ายต่อทรัพย์ในรูปแบบดังกล่าวมากขึ้น

จึงขอฝากเตือนไว้ว่า ในการโพสต์ซื้อ-ขายทางสังคมออนไลน์ ให้ระวังการรับซื้อ โดยต้องศึกษาข้อมูลราคาสินค้าให้เหมาะสม หากราคาถูกกว่าปกติ อาจเป็นของที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย และคนซื้ออาจถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจรได้

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com