วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ทำไมตรวจ DNA ไม่ได้

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 11 มิถุนายน 2565 - 11:50

ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคน ที่ออกมาโพสต์ข้อมูลต่างๆ เพื่อช่วยทวงความยุติธรรมให้กับนักแสดงสาว แตงโม นิดา

ก่อนหน้านี้ไม่นาน หมอธวัชชัย ได้โพสต์ภาพ แสดงรอยเลือด ที่ปรากฎในจุดต่างบนผ้า ๆ ทั้งรอยเลือดที่เกิดบนบก รอยเลือดเมื่ออยู่ในน้ำ ทำให้หลายคนมองว่า บาดแผลที่เกิดบนร่างของนักแสดงสาว แตงโมนิดา เกิดบนบก เนื่องจากมีลักษณิของลิ่มเลือดชัดเจน

โดยล่าสุด หมอธวัชชัย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ  "ทำไมกลัวการตรวจเส้นผม และ mitochondrial DNA? เฉลย…." และ "คดีน้องชมพู่ ตรวจ Mitochondria DNA ได้ คดีน้องแตงโม ตรวจ Mitochondrial DNA ไม่ได้ เส้นผมซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร ได้นำไปตรวจสารเสพติดอื่นๆ รวมทั้ง Clonazepam ที่น้องแตงโมกินโดยไม่รู้ตัว หรือเปล่า?

กินโดยไม่รู้ตัว แถวบ้านเรียก “โดนมอมยา”น่ะ"

ด้านเฟซบุ๊ก กฎหมายชนบท โพสต์ข้อความระบุว่า "คันปากจังเลยยังไม่ถึงเวลาบอก ครับ..." และ "...อดทนรอสักนิดได้ไหมเอ่ยถึงอดีตผู้พิพากษาว่าจะร่างฟ้องอย่างไร ไม่ต้องห่วงหรอกครับ..." 

 

และมีการโพสต์เพิ่มเติมว่า "ขออนุญาตครับ...คดีน้องแตงโม หากคุณแม่แตงโมซึ่งเป็นผู้เสียหายเพียงคนเดียวขอเข้าร่วมเป็นโจทก์กับพนักงานอัยการและขอค่าสินไหมทดแทนจากผู้ที่อยู่บนเรือตาม ป.วิ.อ มาตรา 44/1 คุณแม่แตงโมแทบไม่ต้องทำอะไรในคดีเลย และทนายโจทก์ร่วมก็เพียงแต่นั่งเฉย ๆ ดูพนักงานอัยการว่าคดีดังกล่าว.

...แต่หากคดีดั่งกล่าวมีการสืบพยานโจทก์ โจทก์ร่วม และจำเลยเสร็จสิ้นไป แล้วศาลพิพากษายกฟ้อง จะถือว่าคุณแม่แตงโม"ฟ้องเท็จ" ไหม ถึงตอนนี้ผมยินดีเสนอตัวเข้าไปเป็นทนายจำเลยให้คุณแม่แตงโมครับ.

ที่ผมโฟสต์ข้อความนี้เพราะมีข่าวสะพัดว่าคุณแม่แตงโมจะไม่ฟ้องคดีเอง หากข่าวนี้เป็นความจริงผมจะได้ไปขอลาออกจากการเป็น"ที่ปรึกษา"ของคุณแม่แตงโม ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้รับแต่งตั้งให้เป็น "ทนายความ" ของคุณแม่แตงโมเลยครับ

ผมคงไม่ผิดคำพูดที่ผมได้พูดกับ ส.ส.เต้ นะครับ ผมยินดียืนเคียงข้างกับ ส.ส.เต้ ครับ ผมและประชาชนทั่วไปค่อนประเทศต้องการรู้ว่าน้องแตงโมของผมตายเพราะสาเหตุอะไร จะเป็น อุบัติเหตุประมาท ถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกฆ่า หากศาลพิพากษาว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร ผมรับได้หมด ครับ

...เสียดายที่ผมไม่มีสิทธิเข้าไปเผือกในคดีนี้. แต่ผมมีสิทธิไปเขียนหนังสือเรื่อง " ศึกษาคดีจากเรื่องจริงของคดีดัง " เพื่อหาทุนให้แก่ "ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี" ที่ผมเป็นประธานชมรม ครับ..."

จากโพสต์ของหมอธวัชชัย และอดีตผู้พิพากษา ทำให้ชาวเน็ตหลายคน อดสงสัยไม่ได้ว่า สิ่งที่ยังคงเป็นปริศนานั้น จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนเพิ่มขึ้นอีกเมื่อไหร่ และเรื่องคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา จะมีบทสรุปอย่างไรกันแน่

 

ขอบคุณ Tavatchai Kanchanarin และ กฎหมายชนบท



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com