วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

โพสต์เตือนสติ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 11 มิถุนายน 2565 - 16:25

เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ กัญชา – กัญชง ที่เพิ่งได้รับการปลดล็อกออกจากบัญชียาเสพติดเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่รัฐบาล ปลดล็อกกัญชาเสรี แล้วนั้น ประชาชนทั้งประเทศต่างก็ถูกใจกันยกใหญ่ แต่ถึงแม้จะได้ ปลดล็อกกัญชาเสรี ก็ยังมีข้อกำหนดอยู่เช่นกัน เพื่อควบคุมทั้งเรื่องการปลูก และ การจำหน่าย กัญชา กัญชง

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ. กล่าวว่า หลังปลดล็อกสิ่งที่อยากทำความเข้าใจคือ ไม่มีผูกขาด ประชาชนปลูกได้ดูแลสุขภาพในครัวเรือน ลดรายจ่ายการรักษา เพิ่มทางเลือกดูแลสุขภาพ โดยแสดงตนด้วยการจดแจ้งผ่านแอปพลิเคชัน ปลูกกัญ ของ อย. ส่วนการทำธุรกิจให้ดำเนินภายใต้ระเบียบกฎเกณฑ์

แต่ล่าสุดทางด้าน เบญญา นันทขว้าง น้องสาวของ น้ำพุ หรือ วงศ์เมือง นันทขว้าง ได้โพสต์ข้อความเตือนสติคนไทย หลังมีการประกาศ ปลดล็อกกัญชาเสรี ทำให้ตอนนี้กลายเป็นกระแสที่ทุกคนต่างพูดถึง โดยทาง น้องสาว ของ น้ำพุ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Benya Nandakwang ระบุว่า "น้ำพุ พี่ชายฉันที่เสียชีวิตไป ก็เริ่มจากกัญชานี่ละค่ะ ไม่จำเป็นก็อย่าลองจะดีที่สุด"

ซึ่งเรื่องราวของ น้ำพุ วงศ์เมือง นันทขว้าง นั้นเคยถูกนำเสนอหนังสือที่มีชื่อว่า เรื่องของน้ำพุ ผลงานการเขียนของ สุวรรณี สุคนธา ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากชีวิตจริงของ น้ำพุ วงศ์เมือง นันทขว้าง ลูกชายคนเดียวของ สุวรรณี สุคนธา ที่เลือกเดินทางผิดใช้ยาเสพติดเป็นตัวแก้ปัญหา

หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2527 เรื่องราวของ น้ำพุ วงศ์เมือง นันทขว้าง ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ใช้ชื่อเรื่องว่า น้ำพุ โดยมี หนุ่ย อำพล ลำพูน เป็นผู้มารับบท น้ำพุ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ และออกฉายเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2527 ที่โรงภาพยนตร์เอเธนส์

เรื่องราวของ น้ำพุ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึง เด็กที่เติบโตมาในครอบครัวที่มีปัญหาและเขาก็ได้ค้นหาสิ่งใหม่ๆให้ชีวิตของเค้าทั้งดีและไม่ดี แต่น้ำพุ ก็เลือกทางผิด แม่ของน้ำพุรู้ก็สายไปเสียแล้ว น้ำพุได้ติดยาอย่างหนักและในที่สุดยาเสพติดได้เอาชีวิตน้ำพุไป

ขอบคุณ brighttv



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com