วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
SHARE

ท่าข้าว เบี้ยวจ่ายเงิน

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 14 มิถุนายน 2565 - 15:39

เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ที่ ชาวนา ในจังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 40 ราย โดนโกงราคาข้าวจากท่าข้าว เพราะเบี้ยวจ่ายเงิน รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ชาวนาต่างพากันกอดคอร้องไห้

โดยมีข้อความว่า "น้ำตาชาวนา! หลังท่าข้าวเบี้ยวจ่ายเงิน …ชาวนา อำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี 40 ราย กอดกันร่ำไห้ท่าข้าว เบี้ยวจ่ายเงิน รวมเกือบ 7 ล้านบาท

บ่ายวานนี้ (วันที่ 13 มิ.ย.65) ที่หอประชุมอำเภอสองพี่น้อง ชาวนาอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีจำนวน 40 ราย เข้าหารือกับนายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง หลังจากที่ชาวนาอำเภอสองพี่น้อง ได้นำข้าวเปลือกไปขายให้กับท่าข้าว แล้วไม่ได้เงิน ต้องทนทุกข์มาเดือนกว่า บางรายรับเช็คมาแล้วขึ้นเงินไม่ได้ ทั้งยังถูกเจ้าหนี้ทวงถามหนี้สินที่กู้มาลงทุนทำนา จึงทยอยเข้าแจ้งความ ที่ ส.ภ.สองพี่น้อง

นายไพทูรย์ วงษ์วีรกูล นายอำเภอสองน้อง กล่าวว่า วันนี้ ผู้ประกอบการท่าข้าวไม่มาตามที่นัดหมายกันไว้และไม่ส่งตัวแทนมาพบเพื่อเจรจากับชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย ต่อไปก็เป็นเรื่องทางกฎหมาย ซึ่งอำเภอพร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจะประสานหน่วยงานที่ชาวนาเป็นหนี ขอให้ชะลอการติดตามทวงหนี้ไปก่อนในช่วงนี้

นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ กำนันพุก กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง กล่าวว่า ทางอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวนาย อภิชาติ อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ผู้เสียหายทั้งหมดได้ขายข้าวเปลือกให้ รายละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท และท่าข้าวนัดชำระเงินให้ชาวนาแต่ละรายไม่พร้อมกัน พอถึงกำหนดจ่ายเงินให้ชาวนา กลับติดต่อไม่ได้ ไปหาที่รับซื้อข้าวก็ไม่เจอ เจอแต่คนงานก็บอกแค่ว่า ไม่รู้

ต่อมา ชาวนาผู้เสียหาย ทราบว่า ไม่สามารถติดต่อนายอภิชาตได้ คาดว่าจะหลบหนีไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว หลังจากนี้ถ้าหากผู้ประกอบการท่าข้าวดังกล่าวไม่มาเจรจาและจ่ายเงินค่าข้าวให้กับชาวนาที่นำข้าวมาขายให้ ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกระบบวนการของ กฎหมาย

ส่วนชาวนาที่มารอฟังข่าว พอรู้ว่าผู้ประกอบการไม่มา ทำให้ความคาดหวังที่จะได้เงินค่าข้าวเพื่อนำไปใช้หนี้ก็ไม่ได้ ต่างพากันกอดคอร้องไห้"

 

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com