วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

แจ้งความเอกสารเท็จ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 15 มิถุนายน 2565 - 10:59

จากกรณีนักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 โดยขณะนี้ อยู่ในระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริงของการเสียชีวิต ว่าแท้จริงแล้วเป็นอุบัติเหตุตามที่คนบนเรือพูดหรือไม่

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ หลังได้รับมอบอำนาจจากนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กรณี มีการใช้เอกสารโดยไม่มีลายเซ็นของคุณแม่เข้าข่ายเอกสารเท็จ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น จริง ๆ ตนฟ้องคดีตั้งแต่เมื่อวาน(13 มิ.ย. 65)แล้ว แต่ศาลให้แก้ไขและท่านก็เมตตาให้แก้ไขเอกสารบางอย่าง วันนี้เลยมาฟ้องต่อศาลใหม่ ซึ่งศาลก็ให้ไปหาเอกสารมาใหม่ชุดหนึ่ง ซึ่งศาลรับคำฟ้องไว้แล้ว ออกหมายเลขคดีแล้ว อ 603/65 นัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 22 ส.ค. เวลาบ่ายโมงครึ่ง

ระหว่างที่ศาลกำลังเซ็นหมาย ส่งให้จำเลยทั้ง 5 ปรากฎว่ามีแฟกซ์มาใบนึงจากพรรคไทยศิวิไลย์ โดยไม่มีลายเซ็นคุณแม่ว่า ขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจตน กับพี่วินัย พูลสวัสดิ์ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ คุณแม่ไม่มีการเซ็นชื่อมา ส่งมาตอน 17.00 น.

ซึ่งตนฟ้องคดีเสร็จแล้ว และนอกเวลาราชการ อ้างว่าส่งตัวจริงมา ตนก็ไม่เห็นเพราะมันเลยเวลาราชการแล้ว ศาลก็ไม่พิจารณาเพราะถือว่าเป็นเอกสารไม่ชอบด้วยกฎหมาย ศาลก็รับคำฟ้องของตนตามกฎหมาย

วันนี้ที่ตนมา ถ้าหากมีทนายคนไหนมาทำคดีนี้ ตนถือว่าแย่งคดี ตนจะทำการไปร้องสภาทนายความและเพิกถอนใบอนุญาตไม่ว่าใครก็ตาม เพราะตนทำโดยชอบด้วยกฎหมายอยู่แล้ว โดยพรุ่งนี้มีคำชี้แจงตอน 10 โมง

ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนมีหนังสือมอบอำนาจถูกต้อง ในการดำเนินคดีอาญาและแพ่ง โดยชอบด้วยกฎหมายและมีลายเซ็นคุณแม่ ใบที่ส่งมานั้นไม่มีอะไร มันไม่ได้เพราะมันไม่ชอบด้วยกฎหมาย คนที่เป็นทนายความที่มาถอน ก็ไม่เกี่ยวข้องในคดีนี้ มาถอนตน แต่ตนเซ็นแล้วและศาลรับคำฟ้องแล้ว การที่คุณจะมาเพิกถอนตน ต้องทำหนังสือส่งมาแจ้งให้ทราบ ซึ่งเราไม่เคยได้รับหนังสือหรือคำบอกเล่าจากคุณแม่

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนจะให้ดูภาพซึ่งเรามียืนยัน ตนไม่มีความขัดแย้งกับเขา เดี๋ยวตนจะเอาแชตไลน์ให้ดูว่ามันคือเกมอะไร เขามาขอดูหลักฐานตนเมื่อไม่กี่วันนี้ และตนก็พาไปที่เซฟเฮาส์ของเรา และพาไปดูการจำลองนายแพทย์ธวัชชัย ในการจำลองเหตุการณ์บนเรือ

พอเขาเห็นแล้วมีความรู้สึกว่าถ้าให้ตนทำเขาจะเสียฟอร์ม ซึ่ง 3 เดือนกว่าที่ผ่านมาตนทำมาโดยตลอด โดยที่ไม่เคยหยุดพัก นี่คือภาพที่คุณแม่เซ็นแต่งตั้งทนายของเรา และยังมีภาพคุณแม่เซ็นใบมอบอำนาจให้ตนโดยชอบด้วยกฎหมายทั้งหมด

"ไม่ใช่ว่าแพแตก ผมรู้อยู่แล้วว่าจะต้องออกมาแบบนี้ ผมรู้ตั้งแต่แรกว่าเขาจะขอดูหลักฐานผม ซึ่งผมก็อยากรู้ว่าเขาร่วมมือกับบังแจ็คยังไง ทำไมแตะต้องบังแจ็คไม่ได้ กระบวนการเหล่านี้ทำเป็นกระบวนการ คือเขามีการบอกห้ามผมแตะต้องบังแจ็ค และต้องอยู่ในอุ้งเท้าของบังแจ็ค ซึ่งไม่ใช่ผมอยู่แล้ว" นายอัจฉริยะ กล่าว

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โคนัน เมืองไทย และ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com