วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

หลักฐานพร้อม

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 15 มิถุนายน 2565 - 15:15

กลายเป็นประเด็นเดือดให้ผู้คนได้ติดตามกันอย่างไม่ขาดไม่ขาดสาย หลัง อัจฉริยะ ยื่นหนังสือต่อศาล เปิด 8 ข้อคำฟ้อง ลั่นตามใจแม่สุดๆ หลักฐานพร้อมครอบคลุมแล้ว หากใครที่มีการติดตามข่าวสารหรือคดีแตงโมมาตลอดคงจะพอทราบว่า หลังจากที่แม่แตงโม นิดา หรือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้มีการส่งมือถือของแตงโม ให้บังแจ็คที่อยู่สหรัฐอเมริกา จนเป็นเหตุให้ต้องมีการเปลี่ยนทีมทนายใหม่ ทำให้ทนายเดชาได้ประกาศถอนตัวเนื่องจากรับไม่ได้กับกรณีนี้

ซึ่งนางภนิดา ได้มีทีมทนายเข้ามาดูแลคดีแตงโมใหม่ ซึ่งหลังจากทนายเดชาถอนตัว ส.ส.เต้ มงคงกิตติ์ และ นายอัจฉริยะ ทำการจัดตั้งทีมกฎหมายเข้ามาดูแลคดีดังกล่าวโดยมีทนายชนบท และผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายรายเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

จนล่าสุดเกิดกระแสดราม่าระหว่าง ส.ส.เต้ กับ อัจฉริยะ จนการเป็นประเด็นถกเถียง ทางด้านนายอัจฉริยะ จึงเดินทางไปออกรายการโหนกระแสเพื่อพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว ในช่วงหนึ่งของรายการ นายอัจฉริยะได้มีการเปิดเผยเอกสารหนังสือที่ตนเดินทางไปยื่นคำฟ้องต่อศาลก่อนหน้านี้ โดยตนกล่าวว่าตามใจแม่สุดๆ แม่อยากฟ้องมาตราไหนตนก็ยื่นไปให้ ซึ่งคำฟ้องที่ตนยื่นมีทั้งหมด 8 ข้อ พร้อมลำดับหลักฐานที่ตนเองยื่นไป ซึ่ง 8 ข้อที่ยื่นมีดังนี้

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 59 บุคคลจะต้องรับผิดในทางอาญาก็ต่อเมื่อได้กระทำโดยเจตนา เว้นแต่จะได้กระทำโดยประมาท ในกรณีที่กฎหมายบัญญัติให้ต้องรับผิดเมื่อได้กระทำโดยประมาท หรือเว้นแต่ในกรณีที่กฎหมายบัญญัติไว้โดยแจ้งชัดให้ต้องรับผิดแม้ได้กระทำโดยไม่มีเจตนา

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 เมื่อการกระทำใดอันเป็นกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ใช้กฎหมายบทที่มีโทษหนักที่สุดลงโทษแก่ผู้กระทำความผิด

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 เมื่อปรากฏว่าผู้ใดได้กระทำการอันเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ศาลลงโทษผู้นั้นทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป แต่ไม่ว่าจะมีการเพิ่มโทษ ลดโทษ หรือลดมาตราส่วนโทษด้วยหรือไม่ก็ตาม เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว โทษจำคุกทั้งสิ้นต้องไม่เกินกำหนดดังต่อไปนี้ (1)สิบปี สำหรับกรณีความผิดกระทงที่หนักที่สุดมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงไม่เกินสามปี (2)ยี่สิบปี สำหรับกรณีความผิดกระทงที่หนักที่สุดมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปีแต่ไม่เกินสิบปี (3)ห้าสิบปี สำหรับกรณีความผิดกระทงที่หนักที่สุดมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสิบปีขึ้นไป เว้นแต่กรณีที่ศาลลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ผู้ใดฆ่าผู้อื่น ต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี ถ้าความผิดนั้นมีลักษณะประการหนึ่งประการใด ดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 289 ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงยี่สิบปี

- ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก โหนกระแส



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com