วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
SHARE

หนีเอาตัวรอด

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 17 มิถุนายน 2565 - 17:19

ยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองแบบี้ มิจฉาชีพ โจรขโมยทั้งหลาย เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เรามักเห็นข่าวเกี่ยวกับการฉกชิงวิ่งราว คดีฉ้อโกงต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมายไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดลามไปถึงในวัด มีโจรใจกล้า ถึงขั้นบุกวัด งัดตู้บริจาค

โดยเพจ ดาวแปดฉก ได้เผยภาพ คลิปเหตุการณ์ ที่เจ้าอาว่าสวัดแห่หนึ่ง สู้กับคนร้ายที่มางัดตู้บริจาค พร้อมระบุ "พระลงโทษอย่างหนักที่แท้ทรู โจรงัดตู้บริจาควัด เจอเจ้าอาวาส สายแข็งโดดถีบจยย. รัวหมัดใส่ ตามด้วย ไม้ฟาด เมาหมัดอรหันต์ จนต้องหนีเอาชีวิตรอด @ วัดโคกกระต่าย สระบุรี"

วันที่ 17 มิ.ย. 65 เมื่อเวลา 07.30 น.  ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาลักเงินในตู้บริจาคภายในวัดโคกกระต่าย หมู่ 1 ต.บ้านลำ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ตู้บริจาคตั้งอยู่ที่ศาลาการเปรียญ พบตู้บริจาคมีเศษกระจกแตกร่วงอยู่กับพื้น และยังมีธนบัตรแบงก์ 20 บาทตกอยู่

ซึ่งกล้องวงจรปิดบริเวณลานหน้าศาลาได้จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อคลุมสีดำแขนยาว ทับเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ฮ้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 สีน้ำเงิน-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกสีขาว เข้ามาจอด และขึ้นไปขโมยเงินในตู้บริจาคบนศาลาชั้น 2 เสร็จแล้วได้วิ่งหนีลงมาที่รถจักรยานยนต์เตรียมที่จะหลบหนี

ในภาพ เจ้าอาวาสวัดโคกกระต่ายได้วิ่งตามลงมาทันได้กระโดดถีบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจนล้ม และมีการต่อสู้กับคนร้ายสาวมัดใส่กันอยู่นานจนมีกรรมการวัดอายุ 70 ปีที่พักอาศัยอยู่ในวัดเข้ามาช่วยโดยการใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 2 เมตร ฟาดคนร้ายหลายครั้งจนคนร้ายได้รับบาดเจ็บวิ่งหลบหนีไป และได้ ทิ้งจักรยานยนต์ที่ขี่มาไว้ และหมวกกันน็อก หน้ารถยังพบกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง เสื้อคลุมสีดำ ตกอยู่ที่พื้นใกล้กับรถจักรยานยนต์ของคนร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิหารแดง เข้าตรวจสอบตรวจค้นในกระเป๋าพบสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น เส้นละ 2 สลึง เงินสด 800 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพระชาญณรงค์ กตสาโร อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดโคกกระต่าย เป็นพระที่อยู่ในคลิปเล่าว่า ได้ยินเสียงเหมือนกระจกแตก จึงเดินไปดูพบคนร้ายกำลังเก็บเงินในตู้บริจาคใส่กระเป๋า เมื่อคนร้ายเห็นพระชาญณรงค์ ก็โวยวายวิ่งหนีลงจากศาลาการเปรียญ ตนจึงวิ่งตามลงมาอย่างกระชั้นชิด ขณะที่คนร้ายกำลังคร่อมรถจักรยานยนต์เตรียมจะหนีตนได้กระโดดถีบรถจักรยานยนต์คนร้ายจนล้ม และดูว่าคนร้ายไม่มีอาวุธจึงเข้าไปฉุดกระชากคนร้ายเพื่อไม่ให้หลบหนี จึงได้ต่อสู้กับคนร้ายอยู่สักพักจนมีกรรมการวัดเห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยโดยใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 2 เมตร ตีคนร้ายหลายครั้งจนคนร้ายเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงวิ่งหลบหนีไป

ต่อมาพระชาญณรงค์พร้อมกรรมการวัดได้เดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุทิน ศรีอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดงไว้แล้ว เป็นหลักฐาน และคาดว่าสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้นที่อยู่ในกระเป๋าตกในที่เกิดเหตุคนร้ายได้ไปขโมยมาจากคนอื่นอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ดาวแปดแฉก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com