วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

เล่านิทาน

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 20 มิถุนายน 2565 - 12:22

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้รับหมายเรียกจาก สน.ประชาชื่น ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ข้อหาร่วมกันดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่ และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

นอกจากนี้ยังได้รับหมายเรียกจาก สน.พหลโยธิน โดยในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พหลโยธิน หลังจากนั้นจะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ประชาชื่น ทั้งนี้คาดว่า หมายเรียกดังกล่าว เกิดจากการพูดพาดพิงเจ้าหน้าที่ ที่ทำคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา

ซึ่งในวันเดียวกันนั้นเอง นายอัจฉริยะ ได้ไฟล์สดผ่านทางยูทูบ โคนันเมืองไทย โดยมีช่วงหนึ่งที่ได้เล่านิทานของ ยายแจ๋ม กิ่งเพชร ระบุว่า "พี่น้องประชาชนครับ วันนี้อยากเล่านิทานให้ฟังเรื่องหนึ่ง มีผู้หญิงคนหนึ่ง อายุซัก 40-50 ปี มีผัวไม่น้อยกว่า 3 คน

มีทั้งลูกติด ลูกไม่ติดหลายคน เป็นนักเล่นการพนันตัวยง อยู่มาวันหนึ่งเขามีคดีความ เขาคิดว่าเขาได้เงินมหาศาล หลาย 10 ล้าน เขาเป็นคนฉลาดหลักแหลม และได้วางแผนไว้ทุกรูปแบบ ไม่เคยสนใจคดีความจะเป็นอย่างไร สนใจแต่ว่าจะได้เงินเท่าไหร่ หน้าตาก็ไม่น่าจะเป็นคนที่ร้ายกาจ

แต่จริง ๆ วางแผนหลายชั้นมาก มีพยายามคุยกับผู้ต้องหาที่เป็นโจกท์ เพื่อเรียกร้องค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ต้องหาไม่ยอมจ่าย เพราะยายให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ เพราะอยากได้เงินไปเล่นการพนัน และไปหลอกคนนอกโลกว่า ถ้าช่วยสำเร็จ จะมีค่าตอบแทนให้อย่างงาม

แล้วไอคนนอกโลกก็หลงกล และได้มีการปั่นกระแส เพื่อให้ตัวเองได้เงิน เพราะตอนนี้ตัวเองร้อนเงิน ถ้าใช้เวลาสู้คดีก็ 3-5 ปี ไม่ไหว เพราะว่าตอนนี้ต้องการเงินไปเล่นการพนัน แต่ปั่นไม่ขึ้น เพราะคนเขารู้ทันหมดแล้ว และยายพยายามหลอกเงินจากผู้ต้องหา เลยยืมมือคนนั้นคนนี้มาอีก

ซึ่งมีคนมาช่วยเหลือเยอะมาก แต่ทำยังไง คนก็ไม่ยอมจ่ายเงินให้ซักที ยายก็เลยโทร.ไปทวงเงินทุกวัน เมื่อไหร่จะจ่าย คิดว่าตัวเองฉลาดอยู่ฝ่ายเดียว คนอื่นก็มีความรู้สึกเหมือนกันว่า ทำไมต้องจ่าย ในเมื่อไม่ได้ทำผิด สิ่งที่พูดทุกวัน บันทึกเสียงไว้แล้ว ว่าเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์" 

ขอบคุณ คมชัดลึก และ โคนันเมืองไทย



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com