วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

ใช้ในศาลเท่านั้น

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 24 มิถุนายน 2565 - 16:16

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง หลังจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่ามีคลิปหลักฐานเด็ด ชี้ชัดว่าคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา เป็นการฆาตกรรม จนนำไปสู่ความวุ่นวายจากหลายคน ที่ต่างขอให้เปิดเผยคลิปดังกล่าวออกมาให้เห็น

ล่าสุด(24 มิ.ย. 65) พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงประเด็นเรื่องคลิปลับคดีแตงโม ที่ นายอัจฉริยะ พูดถึงอยู่บ่อยครั้ จนทำให้เกิดดราม่าขึ้นเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย. 65) กลางรายการโหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย

โดย หมอธวัชชัย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "คนให้ภาพและคลิปลับแก่คุณอัจฉริยะ เพื่อใช้ในศาลเท่านั้น ซึ่งภายหลังก็ต้องมาเป็นพยาน ถ้าเรื่องไม่ถึงศาลก็จบ เปิดคลิปซี้ซั้ว มันรู้แหล่งที่มาซิจากใคร กองเชียร์ลองคิดดูบ้างว่า ถ้าคุณเป็นคนให้คลิป แล้วถูกเปิดสาธารณะ จะตกอยู่ในสภาพอย่างไร

คุณทนายน่าจะรู้เรื่อง witness protection แล้วอธิบายประชาชนได้ดีกว่าผม ไม่ใช่มายุให้เปิดเอาความสะใจ ถ้าจะเทียบกับกรณีผู้กำกับโจ้ ระหว่างคนให้คลิปกับคนเปิดคลิป ใครกล้าหาญกว่ากัน ผู้กำกับโจ้จะแค้นใครมากกว่ากัน ซึ่งคนให้คลิป เขาประเมินแล้วว่า ตีงูตัวนี้ตายแน่ ไม่มีทางมากัด จึงกล้ามอบคลิปให้ แต่ศักยภาพของผู้ช่วยเหลือคนบนเรือทั้งห้า กับศักยภาพของผู้กำกับโจ้ มันต่างกันมากน่ะ อย่าเอาผลงานมาเทียบกัน

ตอนที่ผมมอบคลิปนำใบพัดวัตถุพยานมาทดสอบกับ ศ พ ให้แก่คุณอัจฉริยะ ก็เท่ากับเปิดเผยแหล่งที่มาจาก สถาบันนิติเวช ตำรวจภูธรภาค1 และ ผม ตามลำดับ ก่อนจะให้คลิปก็คิดอยู่นาน ผลกระทบต่อตัวเอง และหน่วยงานทั้งสอง

ซึ่งได้ทำคุณประโยชน์ต่อบ้านเมืองมากมาย จะต้องมาเสื่อมเสียชื่อเสียงกับคดีน้องแตงโม แต่มันไม่มีทางเลือก พยายามส่งเสียงเตือนหลายครั้ง จากเบาเป็นหนัก สุดท้ายเขียน นิทานความฝันเรื่องแมวสาว ก็ยังไม่ได้ผล

จึงต้องมอบคลิป (แต่ขนาดเปิดแล้วยังมีดิ้น แถต่อว่าไม่ผิดกฎหมาย พรรคพวกก็ออกมาช่วย อวตารก็มายุให้ฟ้อง เดี๋ยวจัดตอนต่อไปดีไหม ถ้าประชาชนสนใจ) Chat ก็เช่นกัน อนุญาตเฉพาะบางข้อความ ที่เหลือไปใช้ในศาล

คุณทนายเก่ง ๆ ทั้งหลาย ดูความสามัคคีของคนบนเรือและทีมซัพพอร์ตเป็นตัวอย่างที่ดี ถ้าอยากต่อสู้เพื่อน้องแตงโมจริง แบ่งงานกันทำ อะไรที่มีคนทำอยู่แล้วปล่อยเขาไป มาช่วยจัดการสิ่งที่ยังไม่มีคนทำดีกว่า เช่น

- Alprazolam ของคนบนเรือ ดำเนินการถึงไหนแล้ว

- ม.157, พรบ.คอมพิวเตอร์ 14 (1), หรือ มาตรา อื่น ๆ สำหรับข้าราชการทุกคนที่ช่วยคนบนเรือ โดยมิชอบ

สามสิ่งที่จะต่อสู้เพื่อน้องแตงโม คือ ความจริง ความสามัคคี และ กลยุทธ์อันชาญฉลาด ส่วนกฎแห่งกรรมจะมาในหลายรูปแบบ ฝากแชร์ด้วยครับ" 

ขอบคุณ โหนกระแส และ Tavatchai Kanchanarin



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com