วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ทุ่มเงินนำสายไฟลงดิน

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 27 มิถุนายน 2565 - 14:13

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ลงพื้นที่ถนนสุขุมวิท ติดตามการจัดระเบียบสายสื่อสารของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และของผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายอื่น ๆ

โดยมีนายสมจิตต์ ธีระชุติกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 2 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ หลังจากนั้นคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเรียบร้อยสายสื่อสารในเขตกรุงเทพชั้นใน

บริเวณถนนสุขุมวิท 36 หน้าอาคารชุดและแหล่งสัญจรหนาแน่นเพื่อช่วยปรับทัศนียภาพให้สวยงามมีความปลอดภัยต่อชีวิตทรัพย์สินของประชาชน โดยปี 2565 ตั้งเป้าหมายการดำเนินการในโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณกรุงเทพฯ ชั้นในตามถนนสายหลัก

โดยเฉพาะย่านธุรกิจที่มีประชาชนสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากก่อน และขยายสู่พื้นที่รอบนอกต่อไป การจัดระเบียบสายสื่อสารโดย NT กฟน. ร่วมกับผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคม รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนบูรณาการจัดระเบียบสายสื่อสารในเส้นทางหลักและเส้นทางวิกฤตทั้งในกรุงเทพฯ จำนวน 39 เส้นทาง รวมระยะทางทั้งหมด 104.83 กิโลเมตร

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลได้ประสานงานกับการไฟฟ้าและอินเทอร์เน็ตในการทำงานร่วมกัน เส้นสุขุมวิทได้ลงใต้ดินแล้วทั้งหมด หากลงใต้ดินไม่ได้ให้จัดระเบียบให้ระเบียบ หากต้องการจัดสายไฟลงดินทั้งหมดต้องใช้เงิน 2 หมื่นล้านบาท และทางบริษัทสายโทรศัพท์ต้องจ่ายค่าเช่า

ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงทางฝั่งเอกชนอาจจะจ่ายไม่ไหว จึงได้มีการหารือกันเพื่อให้สามารถเอาสายสื่อสารลงดินได้ และคิดค่าใช้จ่ายในราคาถูก ค่าใช้จ่ายเหล่านี้รัฐบาลและกสทช.จะสนับสนุน และขอความร่วมมือกทม.ในการทำงานร่วมกัน เป็นจุดเริ่มต้นที่รัฐบาลได้ทำมาแล้วและจะทำอย่างต่อเนื่อง โดยทางฝั่งของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ก็ต้องการผลักดันในเรื่องนี้ 

การจัดระเบียบสายไฟในวันนี้ เป็นการตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดไฟไหม้สำเพ็ง ที่มาทำในวันนี้เพื่อให้ประชาชนทราบว่าเรากำลังดำเนินการอยู่ และจะทำตามแผนงานที่ได้วางไว้ ในบางจุดต้องขออภัยที่ยังไปไม่ถึง อันเนื่องมาจากปัญหาจำนวนคนและงบประมาณ

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายการจัดระเบียบสายไฟ เฉพาะภายในซอยจะทำให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากเอกชนเป็นอย่างดี ประชาชนทั่วไปหากพบเห็นปัญหาสายไฟสามารถแจ้งข้อมูลได้ทางเพจ รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และเพจกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ขอบคุณ คมชัดลึก และ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com